Oscar 2022: Đường đua của giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Vài cái tên khá quen thuộc như Stewart, Colman và Kidman được dự đoán sẽ cạnh tranh khốc liệt cho giải thưởng danh giá này.

Trong nhiều tháng, có cảm giác như chiến thắng của Stewart là một kết quả hiển nhiên được báo trước. Nhưng sau đó Giải thưởng Screen Actors Guild Awards đã bỏ qua Stewart trong cuộc đua Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, khiến ngôi sao Spencer có lẽ hoàn toàn nằm ngoài cuộc đua Oscars.

Diễn xuất của Stewart trong phim Pablo Larrain đã được các nhà phê bình ca ngợi sau buổi ra mắt Spencer tại Liên hoan phim Venice và buổi chiếu tiếp theo tại Liên hoan phim Telluride. Nữ diễn viên cũng đã nhận được đề cử từ một số tờ báo uy tín.

Vào tháng 10, Stewart xuất hiện trên trang bìa của Entertainment Weekly, khiến nhiều khán giả tự hỏi liệu cô ấy có thể "đăng quang" nữ hoàng của mùa giải thưởng Oscar năm nay hay không.

Oscar 2022: Đường đua của giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất-1

Tuy nhiên, bộ phim của Stewart phân cực hơn nhiều đối thủ khác  và có thể cuộc đua khắc nghiệt sẽ khiến cô ấy bị loại cuối cùng. Nhưng tiếc thay, đó sẽ là một tin tốt cho Nicole Kidman.

Ngôi sao “Being the Ricardos” đóng vai Lucille Ball trong bộ phim truyền hình Aaron Sorkin và có thể giành được Giải thưởng SAG đầu tiên của cô cho một vai diễn điện ảnh.

Hoặc có thể một cựu Nữ diễn viên chính xuất sắc khác đã sẵn sàng vượt qua cuộc đua này: Olivia Colman, giống như Stewart, bước vào mùa giải thưởng với một bộ phim độc lập được giới phê bình đánh giá cao ra mắt trong liên hoan phim mùa hè năm ngoái.

Nhưng The Lost Daughter có lẽ ít gây chia rẽ hơn vì thể loại của nó. Bộ phim của Maggie Gyllenhaal đóng, đôi khi, giống như bộ phim kinh dị - và Colman được yêu mến đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho “Người được yêu thích nhất” tại lễ trao giải Oscar 2019 và nhận được đề cử năm ngoái cho The Father trong cuộc đua Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Oscar 2022: Đường đua của giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất-2

Colman và Kidman là những người kỳ cựu trong ngành, nhưng cuộc đua cũng có thể có một số người mới tham gia. Đứng đầu trong số đó là ngôi sao Rachel Zegler của “West Side Story”, người đã giành được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình và chuyên gia khi đóng vai Maria trong bản remake của Steven Spielberg.

Zegler đã được National Board of Review trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào đầu tháng 12 và sau đó đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng. Tiếp nữa là Alana Haim, nhạc sĩ và nữ diễn viên lần đầu tiên dẫn chương trình “Licorice Pizza” của Paul Thomas Anderson và đóng cặp với Sean Penn và Bradley Cooper.

Nhưng cũng có nhiều ứng cử viên khác. Tháng cuối cùng của năm 2021 cũng mang đến sự ra mắt của “Don’t Look Up” với Jennifer Lawrence trong vai chính là nhà khoa học đang cố gắng nói với mọi người về ngày tận thế. Đạo diễn Adam McKay đã viết vai này đặc biệt cho Lawrence, người từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tháng 12 cũng ra mắt Những Bà Mẹ Song Song với nữ diễn viên từng chiến thắng giải Oscar Penelope Cruz và "Bi kịch của Macbeth," với đương kim giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Frances McDormand trong vai Lady Macbeth.

Oscar 2022: Đường đua của giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất-3

Những nữ diễn viên đó chỉ mới đánh dấu bề nổi, Lady Gaga vẫn là một nhân tố quan trọng trong cuộc đua cho House Of Gucci

Thêm nữa, nữ diễn viên Jessica Chastain, người đóng vai Tammy Faye Bakker trong Đôi Mắt Của Tammy Faye vẫn là một ứng cử viên nặng ký và là một ứng cử viên của SAG.

Bộ phim đã xuất hiện sau khi ra rạp vào tháng 9, nhưng bản phát hành của Searchlight tạo ra những đánh giá rất tích cực cho Chastain, người đã trải qua hàng giờ trang điểm và tạo mẫu tóc dày đặc để đặc tả vẻ ngoài điển hình của biểu tượng truyền giáo.

Trong năm 2011, khi cô đóng vai chính hoặc đóng chung trong 5 bộ phim, trong đó có đề cử Phim hay nhất The HelpThe Tree of Life, Chastain cũng nhận được đề cử Oscar đầu tiên. Cô tiếp tục vinh dự đó cho vai phụ trong The Help và đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Zero Dark Thirty.

Nhưng bất chấp những màn trình diễn xứng đáng trong nhiều năm, Chastain vẫn chưa trở lại cuộc đua Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Hầu hết các chuyên gia đều mong đợi điều đó sẽ thay đổi vào năm 2022.

Cựu nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất chiến thắng Jennifer Hudson cũng là một lựa chọn phổ biến cho vai diễn Aretha Franklin trong Respect và cũng được đề cử Giải thưởng SAG.

Các ứng cử viên kém nổi bật hơn bao gồm Renate Reinsve cho “Người xấu nhất thế giới” (người chiến thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái và được đề cử tại Giải BAFTA), Emilia Jones cho “CODA” (người được đề cử Giải BAFTA), và Tessa Thompson cho “Vượt qua” (cũng là người được đề cử Giải BAFTA).

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/oscar-2022-duong-dua-cua-giai-nu-dien-vien-chinh-xuat-sac-nhat-av3023025.html

Nicole Kidman OSCAR lady gaga

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao