Nam thần 'Mây họa ánh trăng' Park Bo Gum từng công khai ủng hộ 'tà giáo'

Sau khi Tân Thiên Địa trở thành ổ dịch Covid-19 tại Hàn, những ngôi sao theo "tà giáo" bị công chúng chỉ trích nặng nề, trong đó có Park Bo Gum.

Việc giáo phái Tân Thiên Địa trở thành ổ dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đã kéo theo nhiều hậu quả nghiêm trọng. Người dân Hàn tỏ ra bất bình và bức xúc trước những giáo phái hoạt động không chính thống, đặc biệt khi có nhiều nghệ sĩ cũng là thành viên thuộc những giáo phái này.

Không lâu sau, nhiều bình luận tiêu cực hướng đến Park Bo Gum, bởi anh cũng là thành viên của một giáo phái, bị nghi ngờ là dị giáo.

Nam thần Mây họa ánh trăng Park Bo Gum từng công khai ủng hộ tà giáo-1

Nam diễn viên từng chia sẻ, khi còn nhỏ anh mắc phải một căn bệnh nguy hiểm tới tính mạng. Do niềm tin, cha mẹ đã quyết định đưa anh tới nhà thờ thay vì bệnh viện. Sau khi may mắn được cứu sống và bình phục, Park Bo Gum và gia đình trở thành tín đồ ngoan đạo.

Park Bo Gum từng gây tranh cãi khi đăng bức hình quảng bá cho nhà thờ Jesus Centered Church lên Twitter cá nhân. Từ đây những tranh cãi bắt đầu nổ ra, nhiều cư dân mạng khẳng định nghệ sĩ không nên đăng tải những nội dung liên quan đến tôn giáo, đức tin.

Nam thần Mây họa ánh trăng Park Bo Gum từng công khai ủng hộ tà giáo-2
Park Bo Gum quảng bá nhà thờ trên Twitter

Theo tìm hiểu, tôn giáo của Park Bo Gum theo là một giáo phái đặc biệt, pha trộn giữa nhiều đạo cũng như tín ngưỡng trừ tà. Ở đây, mọi người tin rằng bệnh tật có thể được chữa trị nhờ các mục sư, chính vì vậy người bệnh lựa chọn đi cầu nguyện thay vì tới bệnh viện. 

Giáo phái này bài trừ các phương pháp khác ngoài trừ tà, và người đi nhà thờ thường phải đóng góp rất nhiều để tham gia. 

Đặc biệt giáo phái này cũng liên quan tới cái chết của một phụ nữ vào những năm 2000, nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm được lời giải đáp. Một người đại diện của Giáo hội Thiên Chúa giáo Hàn Quốc từng tuyên bố nhà thờ Jesus Centered Church đang tuyên truyền dị giáo.

Mặc dù Park Bo Gum đã lên tiếng phủ nhận, song những hình ảnh anh tham gia các buổi truyền đạo vẫn tràn lan trên mạng xã hội.

Nam thần Mây họa ánh trăng Park Bo Gum từng công khai ủng hộ tà giáo-3Nam thần Mây họa ánh trăng Park Bo Gum từng công khai ủng hộ tà giáo-4
Những hình ảnh gây tranh cãi của ngôi sao trong quá khứ

Park Bo Gum sinh năm 1993, là một trong những thế hệ diễn viên trẻ tài năng của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Anh từng góp mặt trong các tác phẩm như Lời hồi đáp 1988, Mây họa ánh trăng, Gặp gỡ...

Nam tài tử từng vướng tin đồn là người thứ ba xen giữa Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Phía Park Bo Gum khẳng định thông tin trên là sai sự thật, đồng thời khởi kiện những người tung tin thất thiệt. 

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/park-bo-gum-tung-cong-khai-ung-ho-ta-giao-n-217262.html

COVID-19 park bo gum Sao Hàn

Tin tức mới nhất