HLV Park muốn bỏ U23 Việt Nam

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ đang bàn bạc với VFF về việc thôi dẫn dắt đội U23 mà chỉ tập trung cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Park muốn bỏ U23 Việt Nam-1
HLV Park Hang-seo cười tươi khi trả lời truyền thông Hàn Quốc sáng 21/1. Ảnh: YN.

Sáng 29/1, HLV Park Hang-seo có mặt tại Hàn Quốc để đón Tết cổ truyền cùng người thân. Rất đông phóng viên chờ sẵn ở sân bay Incheon để chào đón và phỏng vấn HLV tuyển Việt Nam. Dưới đây là bài phỏng vấn ông Park được đăng tải trên tờ Yunhap News.

- Ông cảm thấy thế nào trong lần trở về này?

Tháng trước tôi có về Hàn Quốc để tham dự một chương trình từ thiện. Tuy nhiên, tôi chỉ ở lại được hai ngày vì lịch trình dày đặc. AFF Cup và Asian Cup diễn ra liên tiếp khiến tôi thấy khá mệt mỏi. Lần này, tôi muốn dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình.

- Ông đánh giá thế nào về kết quả đạt được ở Asian Cup 2019?

Cuối năm ngoái, chúng tôi vô địch AFF Cup, nhưng điều này khiến tôi khá lo lắng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi phải có thành tích tốt hơn trong năm 2019. Mặc dù vậy, thành tích tại Asian Cup tốt hơn tôi nghĩ. Phản ứng của truyền thông và người hâm mộ Việt Nam là rất tốt. 

- Kế hoạch sắp tới của ông là gì?

Thực sự tiếp quản cả đội U23 và tuyển quốc gia là rất khó khăn. Ngay sau khi giải đấu này kết thúc, giải khác lại diễn ra. Bóng đá Việt Nam được truyền thông và người hâm mộ rất quan tâm. Tôi và VFF đang làm việc để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn có thể tập trung vào một việc, tôi nghĩ hiệu quả sẽ tốt hơn.

- Điều này có nghĩa là ông chỉ dẫn dắt đội tuyển quốc gia?

Chúng tôi vẫn đang thảo luận và chưa có quyết định cuối cùng. Hợp đồng của tôi có điều khoản dẫn dắt cả U23 và đội tuyển quốc gia. Tháng ba tới, Việt Nam sẽ tham gia vòng loại U23 châu Á 2020. Tiếp đó, tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022, cuối năm là SEA Games. Tại Việt Nam, SEA Games cũng được quan tâm không kém gì AFF Cup. Năm vừa rồi, chúng tôi thực sự quá tải với những giải đấu liên tục của U23 và tuyển Việt Nam.

- Bí quyết của ông để liên tục gặt hái được thành công cùng bóng đá Việt Nam là gì thưa ông?

Nhờ may mắn. Chúng tôi dành sự ưu tiên lớn nhất cho AFF Cup. Asian Cup là giải đấu lớn hơn nhưng chúng tôi lại không thấy áp lực như AFF Cup. Tại vòng bảng, chúng tôi để thua cả hai trận đầu tiên trước Iraq và Iran. Tuy nhiên, trận thắng trước Yemen để vào vòng 1/8 khiến tinh thần toàn đội đi lên. Chúng tôi thật sự may mắn. Cả đội đã rất mệt mỏi nhưng kết quả vẫn khá tốt.

- Ông nghĩ sao về khả năng dự World Cup sắp tới của Việt Nam?

Tôi được truyền thông Việt Nam hỏi rất nhiều về chuyện này. Thực tế, Việt Nam cần có những sự chuẩn bị. Tôi không cho rằng giành chức vô địch AFF Cup đồng nghĩa với việc Việt Nam đã đạt được đẳng cấp hàng đầu châu Á. Việt Nam cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai hơn 10 năm nữa. Tôi nói với VFF rằng Việt Nam nên đầu tư nhiều hơn nữa vào lứa cầu thủ U10 thay vì thay vì tập trung vào đội tuyển hiện tại. Kế hoạch dài hạn là cần thiết.

Theo Ngoisao.net


Park Hang Seo

Tin tức mới nhất