Park Jin Young tiết lộ ca khúc mang lại nhiều tiền bản quyền nhất và câu chuyện đằng sau những bản hit do anh sáng tác

Bạn có tò mò về bài hát mang lại nhiều tiền bản quyền nhất cho JYP và những câu chuyện đằng sau các bản Hit nổi tiếng.

Trong tập mới nhất của “Ask Us Anything”Park Jin Young đã cùng 2 thành viên của TWICE là Dahyun và Nayeon tham dự với vai trò khách mời. Tại đây, “cha đẻ” của nhiều bản Hit nổi tiếng đã tiết lộ về nguồn cảm hứng sáng tác của mình cũng như bài hát nào đã mang lại cho anh nhiều tiền bản quyền nhất.

Park Jin Young tiết lộ ca khúc mang lại nhiều tiền bản quyền nhất và câu chuyện đằng sau những bản hit do anh sáng tác-1

Khi được Lee Sang Min hỏi về ca khúc mang lại nhiều tiền bản quyền nhất, Dahyun đã mạnh dạn đoán: “Liệu có phải là 1 ca khúc của TWICE?”

Trước câu hỏi thú vị này, Park Jin Young chia sẻ: “Có lẽ đó là 1 bài hát của TWICE bởi lúc này Kpop đã phủ sóng trên toàn thế giới nên tiền bản quyền được đổ về từ nhiều nước. Trước đó ca khúc mang lại nhiều tiền bản quyền nhất là 'Nobody' của Wonder Girls. Tôi đã nhận được 1 số tiền mà chính bản thân tôi còn không thể tin nổi”.

Park Jin Young tiết lộ ca khúc mang lại nhiều tiền bản quyền nhất và câu chuyện đằng sau những bản hit do anh sáng tác-2

Chia sẻ về bản siêu Hit được phát hành năm 2008, Park Jin Young cho hay: “Tôi đã tự hỏi rằng làm cách nào mà sau khi chúng tôi tái hiện lại phong cách retro, Wonder Girls lại nhận được tình yêu mến của khán giả từ nhiều quốc gia đến thế. Tôi đã viết cả 'Tell Me', 'So Hot', 'Nobody' và phát hành các ca khúc theo thứ tự đó.”

Cùng là Idol của Gen2, Kim Heechul nhanh chóng nhận xét: “Cả 3 ca khúc đó đều rất thành công và được nhiều khán giả yêu mến”. Chính điều này đã khiến Kang Ho Dong hỏi Park Jin Young về nguồn cảm hứng sáng tác của mình.

“Có những lúc tôi sáng tác dựa trên các âm thanh. Khi đặt hơi thở làm âm thanh chủ đạo, tôi đã viết lời dựa trên âm thanh đó và đó chính là nguồn cảm hứng của ca khúc 'Coming of Age Ceremony'. Đây chính là lý do xuất hiện hơi thở ở phần mở đầu ca khúc này” - Park Jin Young chia sẻ.

“Tôi cũng đã viết 1 ca khúc với nhịp tim đập là âm thanh chủ đạo, đó chính là 'Heartbeat'. Tôi cũng thích âm thanh của kim đồng hồ, bởi vậy ca khúc '24 Hours' được ra đời”.

Park Jin Young cũng chia sẻ thêm 1 kỷ niệm về bản hit How To Avoid The Sun do Rain thể hiện. “Hôm đó Rain và Kim Tae Woo là 2 người đến đón tôi, nhưng vì ra ngoài sớm khi cả 2 còn chưa tới nên tôi không có gì để làm cả. Vì vậy tôi đi bộ xung quanh bãi đậu xe của căn hộ, và bỗng nhiên tôi nhìn mặt trời phản chiếu trên mui xe, những chiếc xe khác cũng vậy, mặt trời đều phản chiếu lên mỗi chiếc xe. Khi nhìn cảnh tượng đó, tôi chợt nghĩ: Liệu đây có phải là cảm giác muốn quên đi 1 cô gái nhưng không thể? Ngay lập tức tôi đã được truyền cảm hứng và sáng tác luôn tại bãi đỗ xe”.

Park Jin Young tiết lộ ca khúc mang lại nhiều tiền bản quyền nhất và câu chuyện đằng sau những bản hit do anh sáng tác-3
TWICE

Vào tháng 1 vừa qua, Park Jin Young lần đầu được làm bố khi chào đón sự ra đời của cô công chúa bé bỏng. Sự kiện đặc biệt này cũng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác. “Khi đang ngồi ở phòng đợi, họ bất ngờ mang đứa bé đến cho tôi bế. Khi đang ẵm đứa con của mình, thì bỗng dưng con bé túm lấy ngón tay tôi. Sức lực của bàn tay nhỏ bé ấy quả thực rất mạnh mẽ, như thể con bé sẽ không sống nổi nếu buông ngón tay của tôi ra. Khoảnh khắc đó khiên tôi thực sự xúc động, bởi vậy tôi đã viết ca khúc có tên 'This Small Hand'".

Dường như mỗi ca khúc do Park Jin Young sáng tác đều có một câu chuyện. Hãy tiếp tục theo dõi các sáng tác mới cũng như những hoạt động của Park Jin Young nhé!

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/am-nhac/k-pop/park-jin-young-tiet-lo-ve-cam-hung-sang-tac-cua-minh-6545649.html

Park Jin Young

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao