Pete và người bạn rồng: 3 lý do khiến bộ phim chạm đến trái tim người xem

(2Sao) - "Pete và người bạn rồng" nhanh chóng chiếm được cảm tình của không chỉ các fan hâm mộ nhà Chuột mà còn của đông đảo khán giả Việt.

Thông điệp truyền cảm “Phép màu là có thật và nó chỉ dành cho ai có niềm tin”


Trong bộ phim, người thợ khắc gỗ Meacham (Robert Redford) vẫn thường hay kể cho những đứa trẻ trong làng nghe câu chuyện về một chú rồng xanh ẩn sâu trong khu rừng phía Tây Bắc, tuy nhiên ông cũng nhắn nhủ rằng con rồng là một phép màu mà chỉ ai thực sự tin vào nó mới có thể nhìn thấy. Và Meacham không nhận định sai. Grace không hề thấy chú rồng một lần nào dù cô là kiểm lâm và hiểu rõ khu rừng như lòng bàn tay. Mãi đến lúc Grace gặp Pete và tận mắt chứng kiến Eliot, cô mới ngỡ ngàng nhận ra mình đã bỏ lỡ điều gì bấy lâu, lúc đó cô nàng mới tin Eliot thực sự tồn tại.


Và người thợ gỗ Meacham, người luôn sống với niềm tin và câu chuyện về chú rồng xanh cũng gặp lại người bạn cũ. Eliot có thể không nhớ người năm xưa từng mắt đối mắt ở nó ở hai bên bờ suối nhưng Meacham thì không bao giờ quên. Như Meacham thường nói: đó là khoảnh khắc mà ông may mắn lắm mới được chứng kiến. Nhiều năm sau, dù có bị mọi người ngầm xem là đồ gàn dở, dù đôi lúc Meacham cũng tự nghi ngờ bản thân nhưng niềm tin dành cho chú rồng xanh của ông còn mạnh hơn cả trí nhớ dần mai một. Điều dó đã dẫn ông đến với Eliot một lần nữa, một cách tự nhiên và vô cùng thú vị.
 
Bài học ý nghĩa về tình yêu thương dành cho động vật


Khi gặp gỡ Elliot – người bạn rồng tri kỷ và cũng là người thân duy nhất của Pete kể từ sau khi cậu bé thất lạc gia đình, không ít khán giả sẽ có cảm giác yêu mến nhân vật này vô điều kiện. Mặc dù sở hữu kích thước “ngoại cỡ” có phần đáng sợ nhưng Elliot lại là một con rồng hiền lành và đáng yêu tới mức ai cũng muốn rón rén lại gần để chạm vào bộ lông xanh êm mượt, gương mặt có chiếc răng sún cùng đôi mắt tròn to ngơ ngác.


Xem phim, người ta có thể dâng trào cảm xúc trước những cái dụi đầu của Pete vào thân mình Elliot, trước cách mà đôi bạn trò chuyện, vuốt ve nhau và bảo vệ nhau bằng tất cả sức lực của mình… Và đó chính là bài học không lý thuyết, không giáo điều mà Disney gửi gắm trong phim về tình yêu thương dành cho những loài vật, ngay cả khi chúng là những loài vật mà con người vẫn hình dung vô cùng sợ hãi về chúng.
 
Sự thể hiện xuất sắc từ dàn cast nổi tiếng, giàu kinh nghiệm và hợp vai


Disney rất giỏi lôi kéo những diễn viên nổi tiếng, dù chỉ là một tác phẩm nhỏ, họ cũng tập hợp được “một bầu trời sao”. Trong phim chúng ta sẽ lần lượt gặp gỡ kiều nữ Bryce Dallas Howard của siêu phẩm Jarassic World, nam diễn viên gạo cội, chủ nhân của hai tượng vàng Oscar - Robert Redford. Thủ vai hai anh em Jack và Gavin chính là nam tài tử Wes Bentley (The Hunger Games, American Horror Story) và Karl Urban - chàng bác sĩ Bones chu toàn trên phi hành đoàn U.S.S Enterprise (Star Strek).


Kinh nghiệm diễn xuất kì cựu của các tên tuổi nổi tiếng trên khiến cho bộ phim hấp dẫn, tròn trịa hơn. Tuy nhiên, không thể không nhắc tới thành công chính: nam diễn viên nhí Oakes Fegley trong vai “cậu bé rừng xanh” Pete. Hành trình tìm ra Pete không hề đơn giản. Giám đốc casting Debra Zane đã phải gặp gỡ 150 em nhỏ trước khi tìm ra Oakes Fegley. Ngay khi nhìn thấy tố chất của cậu bé, ông đã giới thiệu ngay cho đạo diễn David Lowery. David Lowery đã tỏ ra khá lưỡng lự với việc hẹn gặp cậu bé, tuy nhiên, ngay từ lúc Fegley bước vào căn phòng, nhà làm phim này đã biết được rằng ông đã gặp đúng người.


"Pete là một bạn nhỏ tò mò và cậu ấy không ngừng đưa ra các câu hỏi. Và dù cho không có được những kiến thức như các bạn cùng trang lứa nhưng Pete rất thông minh, theo cách của riêng mình. Cậu ấy biết làm thế nào để có thể sinh tồn trong rừng già nhưng lại không thể thích nghi được với cuộc sống hiện đại”, diễn viên nhí Oakes Fegley đã tự nhận xét về nhân vật của mình như thế.

Thanh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất