Pha Lê: "Em hận Dương Yến Ngọc cả đời"

Pha Lê đã chia sẻ thành thật như thế khi kể lại chuyện người mẫu Dương Yến Ngọc tố cô giật chồng, một trong những scandal nặng nhất mà nữ ca sĩ gốc Hải Phòng từng dính vào.

Trong lúc chúng tôi nói chuyện, Pha Lê nhận được thông báo từ ngân hàng cho cô vay tiền. Pha Lê cười hú lên sung sướng, cứ khen "chị mang tới may mắn cho em, chị hên thế!".

Tôi hỏi, Pha Lê vay tiền ngân hàng làm gì? Pha Lê bảo, "Em mua nhà. Thực ra, em mua rồi, trả tiền mặt rồi, căn nhà hơn 3 tỷ ở bên quận 7.

Ca sĩ Pha Lê: "Em hận Dương Yến Ngọc cả đời"

Tiền này em vay trong 25 năm để em đầu tư cho các dự án âm nhạc sắp tới của mình". Nói rồi Pha Lê lại cười một chặp dài... cuộc nói chuyện mới được tiếp diễn.

Trong cuộc nói chuyện với tôi, Pha Lê chia sẻ rất nhiều về cả những góc khuất của showbiz và cuộc sống riêng tư, không ngại những câu hỏi thẳng thắn và nhạy cảm của tôi...

Có người vào showbiz chỉ để kiếm đại gia

Pha Lê có thể bật mí mức cát xê hiện tại là bao nhiêu?

Một show diễn của em hiện nay dao động từ 1.000 đến 2.000 đô. Còn đi diễn ở nước ngoài thì khoảng 3.000 đến 4.000 cho 3, 4 bài hát.

Với mức cát xê như thế hẳn Pha Lê cũng chi tiêu thoáng tay?

Có những khoản buộc phải chi như cho trợ lý, make-up, quần áo, stylist... một tháng em chi khoảng 30 triệu, tất cả các khoản. Nhưng cũng tùy, có tháng hơn và có tháng dưới. Vì có thể phát sinh khoản nọ khoản kia nữa.

Có lẽ vì showbiz dễ kiếm tiền quá nên nghệ sĩ dù bị thị phi nọ kia cũng không chịu rời bỏ showbiz?

Có những người dấn thân vào showbiz với một lý do khác, họ vào showbiz chỉ để kiếm đại gia có tiền thôi.

Ảnh do nhân vật cung cấp.
Ảnh do nhân vật cung cấp.

Pha Lê đã bao giờ muốn vậy chưa?

Em không có cái thói đó. Gia đình em hoàn toàn có điều kiện để từ bé đến giờ em chưa thiếu thốn. Khi mình được nuôi dạy trong một gia đình như vậy thì cái văn hóa của mình tiếp thu khác với những người mà bố mẹ làm xe ôm hay bán rau.

Khi mà đứa trẻ đã được ăn sâu từ gốc rễ về sự giáo dục nghiêm khắc của gia đình thì nó không thể tự nhiên thay đổi được.

Nếu đứa trẻ lông nhông bị bố mẹ bỏ rơi lại khác. Còn em như cô tiểu thư trong lồng kính. Em còn chưa bao giờ phải rửa bát. Nhà em 2, 3 người giúp việc.

Đến lớn rồi, ăn cơm em vẫn được đút. Đang ăn thích ra ngoài chạy nhảy dây với các bạn còn có người chạy theo đút cơm.

Từ nhỏ đã được như thế nên khi vào đây, dẫu vất vả thì ý thức, đạo đức của con người không cho phép mình làm những việc như thế.

Với lại làm gì có ai cho không ai cái gì. Đại gia thì thích mấy người gọi dạ bảo vâng. Tính em lì như thế làm gì có chuyện gọi dạ bảo vâng. Nó có giá của nó chị ạ.

Bây giờ bảo em ở nhà nằm không đợi về cho tiền, ăn ngon mặc đẹp hàng ngày đi chơi, em không làm được. Em là phải đi làm. Phải lao ra đường gặp gỡ mọi người, phải sống. Như thế mới là sống.

Còn nếu gặp người yêu có tiền mà không cho mình xài thì nghe rất vô lý. Nếu họ có điều kiện thì họ phải bao cho mình vì yêu chẳng ai yêu bằng mồm không hết. Chẳng có thứ tình yêu nào tồn tại theo kiểu anh đi ô tô, em đi xe đạp, nếu đã thương thật.

Nếu người yêu có tiền, ăn ngon mặc đẹp, ngày nào cũng gọi cho mình hỏi, em đang làm gì, em ăn mì tôm à. Nghe như thế có được không? Lấy đâu ra câu chuyện cổ tích như vậy.

Mà dù có là cổ tích thì hoàng tử cũng phải đón lọ lem vào trong lâu đài. Chứ chẳng bao giờ để lọ lem cả đời là lọ lem, hoàng tử là hoàng tử cả.

Bố mẹ sợ em tự tử vì scandal với Dương Yến Ngọc


Khi mà tìm kiếm thông tin về Pha Lê trên mạng thì có rất nhiều thông tin xấu. Người ta bảo, bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra. Điều này có đúng với Pha Lê?

Em toàn bị vạ miệng. Số em là số thị phi. Nhà báo cứ hỏi gì trả lời nấy nên bị vạ miệng. Chính mình hại mình trước rồi truyền thông hại mình nữa. Mà do mình hại mình trước nên truyền thông mới có cái để tóm lấy, khai thác.

Những người nổi tiếng khác khi xảy ra chuyện, họ tắt máy, im lặng còn em thì tiếp hết, ai gọi cũng nghe, ai hỏi cũng trả lời.


Cảm xúc của Pha Lê khi đó thế nào? Gia đình, người thân phản ứng ra sao?

Gia đình ai cũng biết tính em. Gia đình em có thể khẳng định là em không bao giờ làm điều ấy. Nó có thể bị vạ miệng hoặc người ta hãm hại.

Dù vậy thì em vẫn quẫn lắm. Bố còn sợ em tự tử. Cuộc đời em chưa bao giờ em tắt máy điện thoại cả vậy mà lần đó em phải tắt máy. Đó là khi em cảm thấy mọi thứ quá kinh khủng thì em tắt máy.

Cả nhà em không liên lạc được, hoảng lắm. Nhà em gọi điện cho em không được, nhờ hàng xóm sang nhà đập cửa ầm ầm. Họ bảo, Lê không được làm điều gì dại dột.

Đó là vụ nào?

Vụ người ta nói em giật chồng ấy. Đó là vụ nặng nhất. Một câu chuyện rất dài. Nghĩ đi nghĩ lại em cũng không thể hiểu sao người ta có thể đối xử với nhau như vậy.

Nhiều nhà báo biết câu chuyện thật bên trong là gì, họ gọi điện chia sẻ với em. Chia sẻ là một chuyện, dư luận vẫn là một câu chuyện khác.

Thậm chí có những người còn dọa em bước ra đường thì chém chết em. Họ còn bảo, mày dám đi giật chồng người ta à? Tao đang ở nước ngoài, chừng nào tao về Việt Nam tao chặt chân mày.

Em không thể nào thở nổi. Họ nhắn trên facebook ấy. Một ngày mở ra họ chửi nào là con đĩ, phò... Họ chửi banh nhà lầu ra. Mà mình không làm việc đấy.

Em đi ăn ở ngoài đường có người ném giấy vào đầu. Họ chửi mình là con giật chồng. Hai đứa bạn nó bấu chân em thế này này. Nó bảo, thôi Lê ơi, nhịn đi Lê ơi. Em lạy chị. Em quay ra mà hai hàng nước mắt chảy xuống.

Nếu em đi một mình em sẵn sàng đánh nhau ngay. Nhưng các bạn em bảo, đừng có manh động, người ta quay clip tung lên mạng thì mất hết sự nghiệp. Người ta chỉ chờ có thế. Người ta sẽ dồn em tới đường cùng.

Em nghĩ tới việc em còn muốn làm nghề này nên em nhịn. Nhưng mà tức quá, nước mắt cứ ứa ra. Lúc đấy, em thực sự ước mình chết đi còn hơn.

Rồi sau này mối quan hệ của Pha Lê và Dương Yến Ngọc như thế nào? Báo chí còn đăng ảnh chụp hai người ôm nhau sau vụ này cơ mà...

Không hề. Chỉ có một lần họp báo em đụng bà ấy, em tha không đập bà ấy. Đừng nghĩ em côn đồ. Bây giờ các bạn bị hại đi, các bạn uất ức mà không thể làm gì, các bạn sẽ biết cảm giác đó là như thế nào.

Lúc ấy em mà đánh nhau thế nào các bạn cũng bảo em giang hồ. Nhưng bất cứ con người nào cũng có phần con, khi người ta đã bị hại đến mức đường cùng, người ta sẵn sàng bảo vệ cho cả gia đình người ta. Nó là danh dự.

Nhưng em nghĩ em còn làm nghề nên nhịn. Em quá vì nghề mà hy sinh cá nhân em. Em vẫn cười, vẫn cư xử bình thường để không làm xáo trộn buổi họp báo hôm đấy.

Nói Dương Yến Ngọc thần kinh, độc ác

Dương Yến Ngọc khi đó có nói gì với Pha Lê không?

Không chị.

Sau đó thì sao?

Em ra xe ngồi khóc. Em khóc như cha chết mẹ chết. Em gào ầm lên. Chị bạn em còn bảo để chị ấy đánh cho em, tội vạ đâu chị ấy chịu.

Dương Yến Ngọc khốn nạn quá. Em khóc, cái ức của một người bị oan mà không làm được gì hết ấy. Nhưng rồi em cố bình tĩnh em bảo chị ấy chạy xe đi...

Nếu em có gì đó với anh Thông thì chị ấy làm thế cũng đáng. Đằng này em chẳng làm gì.


Vậy tại sao Dương Yến Ngọc không lựa ai khác để vu oan mà chọn Pha Lê?


Chỉ vì một tin nhắn rất bình thường. Anh Thông nhắn hỏi em “Cô đang ở đâu đấy?” Em trả lời “Ở Vũng Tàu, ra chơi không?”. Nhưng chị ấy thì lại nghĩ rằng, rủ nhau ra Vũng Tầu không phải là ngủ với nhau thì chẳng nhẽ lại rủ ra ăn hải sản.

Mà em thì đang ngồi nhậu với bạn ở Vũng Tàu. Một câu nói rất đãi bôi, rất bình thường mà chị ấy làm vậy. Khi người ta cố tình áp đặt nó vào thì có chuyện thôi.

Vậy Pha Lê nghĩ Dương Yến Ngọc có vấn đề?

Chắc chắn. Chị ta bị thần kinh. Ngày hôm nay viết chửi em, ngày hôm sau xin lỗi. Ngày hôm sau nữa lại chửi em rồi sau đó lại là một lá thư dài xin lỗi.

Bà ý còn bảo em đến ép bà ấy viết. Nếu một người bình thường có ai làm thế không? Đó là một câu chuyện hài hước.

Sau chuyện đó chắc hai người không chơi với nhau?

Không thể. Em có thể không ghét ai không thù ai nhưng đó là mối hận cả đời em. Nó ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống em. Chị ta tính toán, mưu mô thủ đoạn để hại người thì em không thể bỏ qua được.

Chị ta quá độc ác. Vì đây là chị ta cố tình hiểu lầm. Tin nhắn rành rành ra đó làm sao hiểu lầm được. Chị ta cố tình vì mục đích của chị ấy. Em hỏi, chị muốn gì? Chị ta bảo, muốn ly dị. Em bảo, muốn ly dị sao phải lôi em vào?

Pha Lê có buồn khi người ta nói mình nổi tiếng nhờ scandal?

Đến bây giờ tự em thấy nó không đúng nên em cũng không buồn. Em không sống vì mọi người, em sống vì những người yêu thương em thôi. Ai hiểu thì hiểu, ai không hiểu thì thôi. Thời gian đâu mà em chạy theo van nài thiên hạ hãy tin tôi, hãy tin tôi...

Thậm chí đến mức ngày hôm nay, Ngọc Trinh còn phải làm cả một bộ phim để minh oan cho mình. Nếu em có tiền thì em cũng làm phim để minh oan cho em. Thiên hạ đâu có nuôi em ngày nào. Em không quan tâm.

Người ta bảo, nghệ sĩ là nghề làm dâu thiên hạ. Pha Lê có tiền là nhờ khán giả bỏ tiền đi nghe Pha Lê hát. Sao lại nói thiên hạ không nuôi Pha Lê?


Khán giả nuôi mình là chuyện khác. Vì những người bỏ tiền đi nghe em hát là những người thương mình, thì họ lại không nghĩ thế. Thiên hạ là những người không nghe mình hát, không mua sản phẩm của mình mà lại chửi mình thì mình quan tâm làm gì.

Ngay như chú Thành Lộc cô Hồng Vân là những tấm gương sáng cả về đạo đức, nghề nghiệp mà lâu lâu em vẫn đọc thấy bài báo nói xấu họ thì em nói làm gì. Thiên hạ thối mồm lắm.

Khi Pha Lê có scandal thì gia đình đối với em thế nào?

Bố em nhắn tin bảo về Hải Phòng đi. Về Hải Phòng thì khác gì về nhà. Nhà là nơi yên bình nhất. Và em chỉ nghĩ là mình phải ráng vượt qua không để cho những người lớn trong nhà lo lắng.

Bố mẹ em viết cái thư dài ngoằng vào 4h sáng để an ủi em thì em nghĩ là mình chịu được.


Và chuyện lấy chồng... hụt!


Dường như cái số của Pha Lê là phải gắn với thị phi, điều tiếng?


Em tin vào lá số tử vi. Em không nhớ tên sao đó là gì nhưng thầy bảo cuộc đời em luôn gắn với cái sao mang tới thị phi. Không chỉ trong showbiz đâu, cả ngoài đời nữa cơ. Em đi đâu cũng có chuyện. Anh trai em bảo, mày đến đâu là tan hoang đến đấy.

Đã xảy ra chuyện gì đến mức như vậy?

Ví dụ, em chơi 1 nhóm có 3 anh chẳng hạn. Khi mà 3 anh đều thích mình thì tự nhiên cái nhóm đó tanh bành luôn. Em không cần phải làm gì người ta đã lộn xộn rồi.

Người ta đi chơi với bạn bè, anh trai bình thường, em đi với ai họ nói em cặp bồ với người đó. Em không có thói thèm đàn ông, cần đàn ông để mà đi ra đường liếc trước liếc sau kiếm giai. Tính em đã như đàn ông mà còn dính mấy chuyện tào lao.

Pha Lê có bạn trai chưa?

Hiện tại thì chưa. Còn đương nhiên em 29 rồi thì cũng đã từng có người yêu. Lá số tử vi của em nói cái gì cũng tốt lại trừ chuyện tình, rất lận đận. Thầy bảo em lấy chồng khó.

Em quen ai cũng sau một thời gian phát hiện ra người ta ngoại tình. Riết em không muốn quen ai nữa. Cứ đến lúc chuẩn bị nghĩ tới chuyện lớn hơn là y như rằng lại có chuyện xảy ra.

Trong thời gian quen bạn trai, những tin đồn bê bối có ảnh hưởng tới hai người không?


Không. Em quen ai là người đấy biết hết rồi. Nhiều người còn bảo báo chí tin làm gì. Bạn trai em còn trêu, trên mạng scandal tình ái của em nhiều lắm, em lên xem cho nó vui.

Bạn trai Pha Lê có làm về nghệ thuật không?


Em không bao giờ quen ai làm nghệ thuật hết.

Tại sao?

Một mình em đủ rắc rối lắm rồi.

Nhưng con tim làm sao ngăn cản được?

Ngay từ khi gặp nhau tự mình đã có một cái rào cản rồi, mặc định rồi. Anh ấy có dễ thương đến mấy thì trong đầu em cũng đã xác định anh ấy là bạn. Bạn trai em hầu hết đều ở nước ngoài, người Việt ở nước ngoài.

Giúp chị hình dung bạn trai Pha Lê là người như thế nào?

Em từng suýt lấy chồng năm 2013. Anh ấy làm về dầu khí. Em chụp hình cưới rồi, xong hết rồi nhưng em từ hôn. Em không dám về nhà. Về nhà chắc bố mẹ em băm xác.

Vậy với người bạn trai này Pha Lê từ hôn cũng vì người đó lăng nhăng?

Không. Vì em không muốn sống ở nước ngoài. Bạn trai em ở Na Uy. Em cũng sang đó 3 tháng sống thử nhưng thấy không hợp nên bỏ về. Anh ấy tốt lắm.

Tốt mà phải bỏ hẳn là Pha Lê tiếc lắm?

Không, em chẳng tiếc. Em có yêu đâu mà tiếc. Bố mẹ em bảo cưới nên em cưới đấy chứ.

Điều đó có vẻ mâu thuẫn nhỉ. Pha Lê đâu phải người bố mẹ đặt đâu thì ngồi đó?


Tại vì lúc ấy em thất tình với người khác nên em mới nghe lời. Em nghĩ chả yêu đương gì nữa. Lúc ấy em có người yêu lâu năm rồi nhưng bị người ta phản bội.

Rồi em bị cuốn theo cái suy nghĩ của mọi người về một đám cưới. Em cũng nghĩ chắc là thú vị, vậy là em đồng ý.

Nhưng sau một thời gian sống thử hai đứa nhận ra là chẳng yêu nhau. Nên anh ấy cũng không buồn đâu. Giờ chúng em là bạn bè. Anh ấy bảo, cho nhau 2 năm nữa để tìm nửa kia của mình, nếu không có ai thì quay lại cưới. Anh ấy cũng bị giục lấy em mà.

Cám ơn Pha Lê đã chia sẻ và chúc em luôn thành công!

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao