Pha mật ong với nước ấm, tỷ lệ bao nhiêu là vừa?

Pha mật ong với nước ấm uống mỗi ngày là bí quyết chăm sóc sức khỏe được nhiều người biết đến, nhưng tỷ lệ nước và mật ong hợp lý là bao nhiêu?

Mật ong được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ chế biến thực phẩm, đồ uống tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong có khả năng giúp vết thương mau lành, giúp giảm ho, ngăn ngừa các tổn thương tế bào, giúp cải thiện làn da và cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Trong đời sống hàng ngày, nhiều người có thói quen pha mật ong với nước để uống vào bữa sáng nhằm thanh lọc cơ thể, hỗ trợ sức khỏe dạ dày và làm đẹp da. Tuy nhiên, pha mật ong với nước theo tỷ lệ nào lại là điều khiến nhiều người băn khoăn.  

Pha mật ong với nước theo tỷ lệ nào? 

Tỷ lệ hợp lý khi pha mật ong với nước uống mỗi ngày là 1:20, tức một cốc đựng 300ml nước pha với 15gr mật ong. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể thay đổi tùy vào khẩu vị riêng của mỗi người.

Nếu bạn thích uống ngọt thì có thể cho ít nước hơn và ngược lại, nếu muốn uống nhạt thì giảm lượng mật ong đi. 

Pha mật ong với nước ấm, tỷ lệ bao nhiêu là vừa?-1
Pha mật ong với nước ấm, tỷ lệ bao nhiêu là vừa? (Ảnh: Istock)

Một điều mà bạn cần lưu ý là nên pha mật ong với nước ấm, tuyệt đối không pha với nước sôi. Theo chia sẻ của TS Saurabh Sethi, bác sỹ tiêu hóa tại bang California, Mỹ, việc pha bằng nước nóng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của mật ong.

Nhiệt độ cao của nước có thể phá hủy các enzyme, vitamin, khoáng chất có lợi trong mật ong. Do đó nếu muốn cho thêm mật ong vào trà, hãy đợi trà nguội đến mức nhất định nhằm giữ được tối đa các chất dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn. 

Uống nước ấm với mật ong mỗi ngày có lợi gì?

Theo Health Shots, mật ong thường được sử dụng trong các bài thuốc dân gian vì đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nước ấm giúp thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Pha mật ong với nước ấm uống mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

Giảm viêm, giảm kích ứng

Các hợp chất chống oxy hóa trong mật ong như polyphenol có tác dụng chống viêm, do đó người bệnh có thể uống mật ong pha nước ấm để giảm khó chịu do viêm, đau rát họng. Nên thêm vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp này để tạo hương vị.

Hỗ trợ giảm cân

Mật ong có vị ngọt tự nhiên và lành mạnh hơn so với các loại đồ ngọt tinh chế.

Nếu đang trong chế độ giảm cân, bạn nên pha một thìa mật ong với nước ấm và uống vào buổi sáng sớm để giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm khẩu phẩn thức ăn nạp vào có thể. 

Cải thiện tiêu hóa

Mật ong có thể làm dịu đường tiêu hóa và các triệu chứng kích ứng. Các loại mật ong nguyên chất còn hoạt động như chất xơ hòa tan (prebiotic) kích thích vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển.

Nước ấm hỗ trợ loại bỏ chứng khó tiêu và đầy hơi. Hai thành phần này kết hợp giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Giữ cho làn da khỏe

Các sản phẩm chăm sóc da nếu chứa chiết xuất mật ong thường có công dụng kháng khuẩn và dưỡng ẩm. Vì vậy, duy trì thói quen uống mật ong với nước ấm mỗi ngày là một cách dưỡng da từ bên trong, giúp bạn giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá và các vết thâm. 

Các sản phẩm chăm sóc da thường có mật ong vì nó giúp dưỡng ẩm và kháng khuẩn. Thói quen uống mật ong với nước ấm có tác dụng giữ nước cho làn da, giảm mụn trứng cá và các vết thâm.

Trên đây là một số công dụng của mật ong với nước ấm đối với sức khoẻ của bạn. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng mật ong vừa phải để lượng calo nạp vào cơ thể không quá cao.

Bệnh nhân tiểu đường hay người có cơ địa dị ứng mật ong nên hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm này. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/pha-mat-ong-voi-nuoc-am-ty-le-bao-nhieu-la-vua-ar871755.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1KriO3L4CYgBLhcR9KLWrVZrBfRyONs4dJZy4doDKATc2nIGFv4cYZB0Q_aem_Ad353-bfrdoSFTmCbCmBanq09B9xO70OJemtdN0iUf4pmHoN68PeuT3rXQ-wsNY88aCZsBwVDvzNluGQ7j-4rc7v

mật ong mẹo vặt

Tin tức mới nhất