Phải chú ý những gì khi chuyển nhà để gia đạo suôn sẻ?

Chuyển đến nhà mới cũng có nghĩa rằng bạn sẽ bắt đầu những khởi đầu mới, vì vậy mọi thứ phải được diễn ra một cách suôn sẻ và tốt đẹp nhất.

Chuyển nhà là một sự kiện quan trọng cần phải để tâm đến nhiều vấn đề, trong số những vấn đề đó là yếu tố tâm tinh. Đa phần những người khi quyết định chuyển chỗ đến nhà mới đều phải xem xét kỹ những lưu ý khi chuyển nhà mới, để tránh xa những điều kiêng kị và tiến hành những nghi lễ cúng bái cần thiết, đặc biệt là lễ nhập trạch.

Nhập trạch (hay còn gọi là chuyển về nhà mới) là thời điểm gia chủ chuyển tới nơi ở mới với cuộc sống mới cho các thành viên trong gia đình. Theo quan niệm của người Việt và người Á Đông, tất cả các công việc mang tính chất trọng đại đều được cẩn thận xem ngày giờ đẹp.

Phải chú ý những gì khi chuyển nhà để gia đạo suôn sẻ?-1
Việc chuyến tới nhà mới phải thực hiện chính xác theo ngày giờ đã chọn sẵn.

Có nhiều người mới chuyển nhà lần đầu tiên đều thắc mắc về những thủ tục liên quan đó để có thể thoải mái khi đến với nhà mới và đón “may mắn” đến với gia đình mình. Dù bạn có phải là người mê tín hay không nhưng người ta thường nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vậy thì nên làm sẽ tốt hơn.

Những điều lưu ý đó sẽ được chia sẻ trong bài viết sau để bạn tham khảo qua và có cho mình một thủ tục hợp lý khi có nhu cầu di chuyển nhà.

Nên dọn vệ sinh sạch sẽ để rước vận may vào nhà

Một ngôi nhà mới được dọn vệ sinh sạch sẽ không chỉ giúp cảnh quan ngôi nhà được tốt hơn mà còn tốt cho sức khỏe của mỗi người trong gia đình nữa. Có hai điều bạn nên làm đó là nên dọn nhà từ trong ra ngoài và nếu căn nhà nhiều tầng thì nên dọn từ trên xuống dưới, tính từ tầng thượng đến tầng trệt. Nếu chỉ có 1 phòng thôi thì vệ sinh từ trần nhà xuống dưới nền, đồ đạc nào không cần thiết thì hãy vứt bỏ đi.

Phải chú ý những gì khi chuyển nhà để gia đạo suôn sẻ?-2
Việc dọn dẹp nhà cửa như vậy cũng là giúp bạn dọn dẹp sạch những nguồn năng lượng xấu ra ngoài.

Đặc biệt, phần cửa trước nhà của bạn nên dọn dẹp kỹ càng, bởi quan niệm từ xưa đến nay, cửa nhà là nơi đón tài lộc vào nhà. Đồng thời việc dọn dẹp nhà cửa như vậy cũng là giúp bạn dọn dẹp sạch những nguồn năng lượng xấu ra ngoài, giúp căn nhà có phong thủy tốt hơn khi đến ở.

Cần thắp sáng nhà mới khi đến

Phải chú ý những gì khi chuyển nhà để gia đạo suôn sẻ?-3
Bật đèn để tạo ra cảm giác an toàn và ấm cúng.

Khi chuyển nhà đến địa chỉ mới, bạn nên bật hết những công tắc đèn của ngôi nhà để tạo ra cảm giác an toàn và ấm cúng. Bạn có thể bố trí đèn ở những cánh cửa ra vào để tăng vẻ đẹp của ngôi nhà khi về đêm. Nếu bạn để tối sẽ dễ dẫn đến việc kìm hãm tài vận, những thiết kế đèn như vậy giúp cho đường tài vận sẽ được thông thoáng và bạn cũng sẽ có cảm giác an toàn hơn.

Những đồ vật nên và không nên mang theo khi chuyển nhà đến chỗ mới

Theo quan niệm của người xưa thì khi bước vào nhà, vật đầu tiên bạn nên mang vào đó là chiếc chiếu đang sử dụng rồi sau đó đến bếp lửa. Bếp lửa sẽ được tượng trưng như táo quân, cai quản việc bếp núc, gia đạo của chủ nhà nên cần phải mang bếp đến nhà mới để hòa hợp cho ngôi nhà.

Phải chú ý những gì khi chuyển nhà để gia đạo suôn sẻ?-4
Mua chổi và cây lau nhà mới. Vì khi chuyển tới một không gian mới, bạn sẽ không muốn quét sạch những rắc rối của mình với cây chối mang theo từ ngôi nhà cũ. 

Tuyệt đối không nên mang các loại như bếp điện, chổi quét nhà, gạo, nước…và người hỗ trợ giúp chuyển nhà cầm tinh con hổ. Vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến không gian ban đầu của ngôi nhà.

Thay thế và sửa chữa đồ vật khi mua lại nhà

Phải chú ý những gì khi chuyển nhà để gia đạo suôn sẻ?-5
Về nhà mới được coi là một trong những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời gia chủ.

Nếu nơi bạn đến là ngôi nhà đã được xây dựng lâu rồi và từng có người ở, thì bạn nên lưu ý đến việc thay thế các đồ vật trong đó nếu bị hỏng hóc. Điều này để tránh tình trạng phải sử dụng phải đồ vật bị hỏng tạo điềm xấu cho gia đình, nếu cẩn trọng thì mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi ngay từ những chi tiết nhỏ.

Nói nhiều điều tốt đẹp trong nhà mới

Khi ở nhà mới những ngày đầu tiên thì gia chủ cần phải nói những điều tốt đẹp và hạn chế nói những từ cáu gắt vào nhà mới, tránh ảnh hưởng không tốt về sau. Đặc biệt là cấm các việc liên quan đến cãi vã, to tiếng giữa các thành viên trong gia đình. Bởi những điều này tượng trưng cho sự bất hòa trong gia đình.

Phải chú ý những gì khi chuyển nhà để gia đạo suôn sẻ?-6
Không nên cãi vã, tranh luận, gây gổ, mắng mỏ trẻ nhỏ, thể hiện sự bực tức hay khóc lóc vào ngày chuyển nhà.

Từ những điều phía trên cho thấy rằng việc tìm hiểu những điều này là cần thiết để giúp cho gia đình khi chuyển đến nhà mới không phải lo nghĩ về nhiều vấn đề. Giúp gia chủ có được sự tài lộc và may mắn về sau nếu làm đúng theo những lưu ý cần thiết đó.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Kinh tế & Đô thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kinhtedothi.vn/phai-chu-y-nhung-gi-khi-chuyen-nha-de-gia-dao-suon-se.html?fbclid=IwAR0C7T_GqlgDaylszlTNEcSWyQ3AlsyOilNWLPT9Tbz00vfQfdQf2Qp0KnE

những điều kiêng kị phong thủy

Tin tức mới nhất