Phải ở chung nhà, ngủ cùng giường với người yêu cũ do lệnh cách ly

Phải dùng chung nhà, ở chung giường với người yêu cũ là trải nghiệm bất đắc dĩ của nhiều đôi trẻ hiện nay do lệnh cách ly xã hội đang diễn ra trên khắp thế giới.

Tristan South (23 tuổi, Mỹ) - sinh viên ngành Truyền thông tại Đại học Massachusetts Amherst - vừa chia tay với bạn gái cách đây 2 tuần. Tuần trước, khi đang uống cà phê, Tristan nhận được điện thoại thông báo bố người yêu cũ của anh vừa dương tính với virus.

Do có tiếp xúc với bạn gái cũ trong thời gian gần đây nên South quyết định ở lại nhà của cô vài tuần đến khi chắc chắn mình không nhiễm virus để giữ an toàn cho gia đình.

Trong thời gian ở chung, South và cô gái kia tìm một số việc để giết thời gian như chơi game, xem phim cùng nhau. Nhưng họ vẫn hạn chế tiếp xúc gần nhau nhất có thể. Cả hai phải cố gắng tỏ ra bình thường để xua đi cảm giác ngượng ngùng.

“Chúng tôi không thể tưởng tượng điều này sẽ xảy ra”, South nói với New York Post.

Với những điều luật tự cách ly khắt khe trên nhiều đất nước, việc phải "trốn dịch" trong nhà người yêu cũ là điều không ai mong muốn. Khá nhiều đôi trẻ cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự như Tristan South và bạn gái cũ của mình.

Radhika (26 tuổi) - sinh viên ngành Khoa học máy tính tại Đại học Arizona - bất đắc dĩ phải ở chung với bạn trai cũ vì không muốn đổi chỗ ở trước khi tốt nghiệp.

Cô gái 26 tuổi vừa kết thúc mối tình 4 năm vào ngày sinh nhật của mình. “Chúng tôi ngày càng xa cách nhau và điều này đã bùng nổ 2 tuần trước khi có lệnh phong tỏa", Radhika cho biết.

Sống với người yêu cũ quả thật không phải điều dễ dàng, để tránh mặt chàng trai kia, Radhika đã cố tình ở lại thư viện hoặc nơi làm thêm đến khuya. Ngoài ra, cô cố gắng giữ bình tĩnh bằng cách vẽ tranh, học bài và uống rượu. Buổi tối, Radhika trải nệm ngoài hành lang để ngủ.

“Chúng tôi bị mắc kẹt với nhau. Điều đó thật tệ. Hôm nay anh ta mời bạn đến chơi điện tử trong phòng. Dù người bạn đó làm giảm căng thẳng giữa 2 chúng tôi, nhưng điều đó cũng không khiến tôi ít ghét anh ta hơn”, Radhika bày tỏ.

Tuy nhiên, tình huống của Radhika không phải là trường hợp trớ trêu nhất. Xiomara Rivero (23 tuổi, đến từ Houston, Mỹ) còn phải nằm chung giường với bạn trai cũ. Họ sống trong một căn hộ quá chật hẹp để tìm được chỗ ngủ khác nên cả hai quyết định chia giường để ngủ.

Phải ở chung nhà, ngủ cùng giường với người yêu cũ do lệnh cách ly-1
Xiomara Rivero phải chịu đựng người yêu cũ thêm vài tuần đến khi lệnh cách ly xã hội được gỡ bỏ. Ảnh: Xiomara Rivero.

Sau những trận cãi vã lớn, Rivero và người yêu cũ đã chia tay với nhau vào tháng 10/2019 sau khi hẹn hò được 2 năm. Tuy nhiên, cả hai vẫn đồng ý ở chung cho đến cho đến khi hết hợp đồng thuê nhà vào tháng 7 tới.

Thời gian sau chia tay, cuộc sống của họ vẫn diễn ra bình thường cho đến lúc chính quyền ban hành lệnh cách ly do dịch bệnh. Rivero và bạn trai cũ phải nghỉ làm và ở nhà nguyên ngày.

Việc phải đối mặt với người yêu cũ trong 24 tiếng và chứng kiến tật xấu của nhau khiến Rivero cảm thấy khó chịu. “Anh ta thường vứt đồ bừa bãi, hồi đó thì tôi còn dọn phụ vì dù gì cũng là bạn trai. Nhưng tôi không thể chịu được khi ở trong không gian bẩn thỉu như vậy”, cô gái 23 tuổi bày tỏ.

Mỗi ngày, Rivero luôn tìm việc gì đó để khiến bản thân bận rộn như thiền, nấu ăn và uống rượu cho quên đi thời gian. Nhưng bạn trai cũ luôn làm phiền cô và mong muốn được quay lại.

Để tránh bị mắc bẫy, Rivero tải các ứng dụng hẹn hò trực tuyến dù cô biết phải rất lâu nữa mới được gặp mặt đối phương. “Tôi sẽ tải lại Tinder và Bumble. Tôi cần một cái gì đó để vượt qua thời gian này”, cô cho hay.

Còn đối với Radhika, cô không không quan tâm đến việc tìm kiếm một chàng trai khác ở thời điểm hiện tại, cô chỉ muốn nhanh chóng được ra ngoài.

“Phần thú vị nhất của việc hậu chia tay là vô tình gặp nhau ở ngoài với bộ dạng thật lộng lẫy, còn bây giờ thì tôi không thể làm vậy. Nếu giờ mà tôi trang điểm thì tôi sẽ giống như một đứa ngốc vậy”, sinh viên Đại học Arizona nói.

Về Tristan South, anh cho biết dù rất muốn rời khỏi đây nhưng anh vẫn sẽ cố gắng kiên nhẫn và tuân thủ hướng dẫn tự cách ly.

“Hãy vượt qua cảm giác tức giận. Nó không đáng để bạn phải nổi đóa lên. Và hãy cố gắng tử tế với nhau. Phải có lý do nào đó, 2 người mới bắt đầu mối quan hệ này”, South nói thêm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/phai-o-chung-nha-ngu-cung-giuong-voi-nguoi-yeu-cu-do-lenh-cach-ly-post1065287.html?fbclid=IwAR0QHQSqKyx6B6Iwm_6OcGswRRAXyIv_9WUFVvSZaEuhmQzeSa8b5SJ0ljs

COVID-19 Virus Corona người yêu cũ

Tin tức mới nhất