Phản ứng của mẹ khi thấy con trai ngoan hiền lần đầu xăm hình

Đối với các bà mẹ châu Á, việc con cái có hình xăm trên người là điều tối kỵ và tuyệt đối bị nghiêm cấm.

Nếu bạn sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống châu Á thì ngay từ nhỏ bạn luôn bị cha mẹ nghiêm cấm việc xăm hình lên cơ thể. Thậm chí, một số người mẹ còn dọa sẽ từ mặt con cái nếu tự ý đi xăm.

Mới đây, một bài đăng trong nhóm Facebook của người châu Á đã gây sốt khi một cư dân mạng chia sẻ bức ảnh về cánh tay phủ đầy hình xăm. Bên cạnh đó là phản ứng của người mẹ với gương mặt bối rối.

Phản ứng của mẹ khi thấy con trai ngoan hiền lần đầu xăm hình-1

Bài đăng có chú thích rằng: “Cơn ác mộng của các bà mẹ châu Á”. Ngay lập tức động thái này nhận được rất nhiều bình luận từ cư dân mạng khác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Họ đều đồng tình với phản ứng thái quá của người mẹ. Một số còn nói rằng nếu bản thân họ cũng xăm hình như vậy thì mẹ của họ chắc chắn sẽ sốc ngay lập tức.

Một cư dân mạng đã kể lại tình huống lúc nhỏ của mình: “Tôi nhớ lúc còn nhỏ mua được miếng dán hình xăm giả, sau đó tôi dán vào tay và bị thầy cô gọi lên văn phòng để kỷ luật”.

Phản ứng của mẹ khi thấy con trai ngoan hiền lần đầu xăm hình-2

Nhiều bạn trẻ châu Á cho rằng bất kỳ người bố mẹ nào ở châu Á đều có cái nhìn không thiện cảm về những người có hình xăm. Tư tưởng này có từ lâu đời. Mặc dù xã hội hiện đại, số lượng người có hình xăm không ngừng tăng lên nhưng trong tiềm thức của các phụ huynh đều cho rằng việc xăm hình là không tốt. Thậm chí người ta còn đánh giá con người qua những hình xăm trên cánh tay của họ.

Trước đây, những người sở hữu hình xăm thường là những kẻ bỏ học, quậy phá, bọn xã hội đen, tội phạm…thế nên bố mẹ châu Á thường không có cái nhìn thiện cảm về những người có hình xăm. Mặc dù ở phương Tây việc xăm hình là điều rất bình thường không nói lên được gì cả, thế nhưng ở châu Á thì lại là một vấn đề nghiêm trọng.


Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất