Lạng Sơn: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi kèm tâm thư 'Đời này, kiếp này tôi mang ơn người mẹ nuôi của con'

Qua thăm khám, kiểm tra ban đầu, bé trai sơ sinh có cân nặng 3,4kg, được khoảng 7 ngày tuổi, tình trạng sức khỏe tốt.

Theo thông tin từ báo Lạng Sơn: Thông tin từ UBND xã Bằng Mạc, huyện Chi Lăng, vào khoảng 21 giờ 40 phút ngày 2/7, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại ven đường cạnh sân bóng đá thôn Đông Quan, xã Bằng Mạc.

Khi được người dân phát hiện, bé trai được đặt cạnh một túi đồ, bên trong có một số vật dụng sơ sinh và 1 tờ giấy.

Lạng Sơn: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi kèm tâm thư Đời này, kiếp này tôi mang ơn người mẹ nuôi của con-1
Bé trai bị bỏ rơi tại xã Bằng Mạc (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và người dân đã nhanh chóng đưa bé trai tới Trạm Y tế xã Vạn Linh (trạm y tế gần nhất). Qua thăm khám, kiểm tra, bé trai sơ sinh có cân nặng 3,4kg, được khoảng 7 ngày tuổi, tình trạng sức khỏe tốt.

Lạng Sơn: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi kèm tâm thư Đời này, kiếp này tôi mang ơn người mẹ nuôi của con-2
Bức thư người mẹ để lại (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Được biết, hiện UBND xã Bằng Mạc đã ra thông báo tìm người thân của cháu bé, nếu sau 7 ngày kể từ ngày thông báo cha mẹ cháu bé không đến nhận lại con, UBND xã sẽ thực hiện làm thủ tục đăng ký giấy khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận nuôi con nuôi theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ VTC News, trước đó tại Lạng Sơn cũng có một trường hợp bé 7 ngày tuổi bị bỏ rơi. 

Chiều 25/1, lãnh đạo UBND thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) cho biết, tại chùa Kim Sơn, khu Làng Trung, thị trấn Đồng Mỏ, Ban Quản lý chùa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong giỏ nhựa màu xanh tại khu vực tiếp khách của chùa.

Bên cạnh bé có chăn, quần áo cũ và mẩu giấy với nội dung “Do hoàn cảnh gia đình không đủ điều kiện nuôi cháu, muốn gửi cháu vào nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc”.

Sau khi nhận được thông tin, UBND thị trấn Đồng Mỏ đã cử cán bộ xã xuống kiểm tra tình hình, sơ cứu ban đầu cho cháu bé.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/lang-son-phat-hien-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-kem-buc-tam-thu-oi-nay-kiep-nay-toi-vo-cung-mang-on-nguoi-me-nuoi-cua-con-688389.html

trẻ em bị bỏ rơi

Tin tức mới nhất