Phát hiện đường hầm mới, tin vui cho đội bóng Thái

Một đường hầm mới tìm thấy có độ sâu 100m có thể sẽ dẫn tới ngách đá nơi các cầu thủ bóng đá nhỏ tuổi của Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Tin vui trên xuất hiện giữa lúc các đơn vị cứu hộ khoan thăm dò được 3 trong tổng số 14 điểm trong nỗ lực mở lối tiếp cận đội bóng.

Báo chí Thái Lan dẫn lời Chủ tịch Viện Kỹ thuật Thái Lan - Thanes Weerasin (kỹ sư trưởng trong chiến dịch giải cứu đội bóng) cho biết, các chuyên gia đang xem xét đường hầm mới để xem có thể khoan xuống và tạo thành lối đi dẫn các em ra ngoài hay không.

Ông mô tả thêm, đường hầm khởi đầu bằng một hố lớn có kích cỡ 1,2 x 1 m, từ đây các nhân viên cứu hộ có thể ròng dây thừng xuống đáy rồi dùng thiết bị định vị tiến về phía khoang ngầm nơi đội bóng đang mắc kẹt.

Cũng theo Chủ tịch Weerasin, khi tiến thêm 20m, đội cứu hộ phát hiện một lối đi khác bị tảng đá lớn chặn ngang. Sử dụng thiết bị chuyên dụng, họ thấy phía bên kia tảng đá là một đường hầm dài 10m và rất có thể đây là cơ hội tốt để tiếp cận đội bóng nhanh hơn.

Đây là một tin vui mang lại hy vọng mở ra một lựa chọn mới cho lực lượng cứu hộ giữa thời điểm các phương án chủ chốt có thể vô hiệu trước nguy cơ mưa lớn sắp ập đến khiến hang Tham Luang ngập sâu hơn.

Một hiểm họa nữa là lượng oxy trong hang đang giảm, khiến cho rủi ro giải cứu tăng cao. Vấn đề này đã được tính đến sau khi một cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan tham gia cứu hộ thiệt mạng vì thiếu oxy khi bơi trở ra ngoài hang. Hiện cứu hộ đang luồn một đường ống 5km vào vị trí đội bóng mắc kẹt để cung cấp không khí cho các em.


Theo Vietnamnet


Đội bóng nhí Thái Lan

Tin tức mới nhất