Phát hiện mảnh vỡ của máy bay Ai Cập mất tích

Quân đội Ai Cập và hãng hàng không EgyptAir ngày 20/5 thông báo họ đã thấy mảnh vỡ của máy bay Airbus A320 mất tích trên biển Địa Trung Hải.

Người phát ngôn của quân đội Ai Cập, Tướng Mohammed Samir, hôm 20/5 xác nhận lực lượng tìm kiếm chuyến bay MS804 đã thấy mảnh vỡ và đồ đạc của hành khách ở vị trí cách bờ biển Alexandria thuộc Ai Cập khoảng 290 km.

Hãng hàng không EgyptAir xác nhận thông tin tương tự với BBC.

Phat hien manh vo cua may bay Ai Cap mat tich hinh anh 1
Thân nhân của hành khách trên phi cơ Airbus A320 mất tích tỏ ra đau buồn khi tới phi trường quốc tế Cairo, Ai Cập để chờ tin hôm 19/5. Ảnh: RT

Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp thông báo phi cơ chuyển hướng hai lần trước khi lao xuống biển. Giới chức Ai Cập nhận định khả năng máy bay rơi do hành động khủng bố cao hơn so với khả năng trục trặc kỹ thuật. Quân đội các nước Ai Cập, Hy Lạp, Pháp và Anh đang tìm phi cơ xấu số gần đảo Karpathos của Hy Lạp.

Ngày 19/5, ông Ahmed Adel, Phó chủ tịch hãng EgyptAir, thông báo lực lượng tìm kiếm đã thấy vài mảnh vỡ của máy bay mất tích. Nhưng sau đó một quan chức cấp cao Hy Lạp khẳng định những mảnh vỡ không thuộc về chuyến bay MS804.

“Khi những người thuộc lực lượng tìm kiếm tới gần những mảnh vỡ, họ nhận thấy chúng không thuộc về phi cơ mất tích của chúng tôi. Vì thế cuộc tìm kiếm phi cơ vẫn tiếp tục”, ông Adel nói với CNN.

Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho hay, dữ liệu hình ảnh từ các vệ tinh cho thấy phi cơ Airbus A320 của EgyptAir không nổ trước khi rơi. Các quan chức Mỹ nhận định có thể phi cơ rơi do hành động khủng bố, lỗi kỹ thuật hay hành vi cố ý của thành viên phi hành đoàn.

Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không EgyptAir biến mất trên đường từ Paris, Pháp tới Cairo, Ai Cập cùng toàn bộ 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Nhà chức trách cho biết, MS804 biến mất khi đang bay ở độ cao hơn 11 km trong không phận Ai Cập lúc 2h45 ngày 19/5 theo giờ địa phương. Nỗ lực tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai trên biển Địa Trung Hải cách bờ biển Ai Cập 280 km - khu vực máy bay phát tín hiệu lần cuối.

Theo Zing

Tin tức mới nhất