Phi công người Anh mắc Covid-19 đã điều trị hết 3 tỷ đồng, công ty bảo hiểm vẫn 'đang nghiên cứu'

Đến hiện tại, phí điều trị cho bệnh nhân 91 khoảng 3 tỷ đồng. Toàn bộ chi phí do bệnh viện tạm ứng. Dù nam phi công có mua bảo hiểm, công ty bảo hiểm kêu vẫn... đang nghiên cứu.

Sáng 22/5, Sở Y tế TP.HCM thông tin bệnh nhân số 91 (phi công, người Anh) nhiễm Covid-19 chức năng phổi có cải thiện và trong ngày hôm nay sẽ được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tính đến ngày 22/5, bệnh nhân phi công 91 đã trải qua 47 ngày sử dụng thiết bị tim phổi nhân tạo (ECMO). Hiện, sức khoẻ của bệnh nhân 91 mạch và huyết áp tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện. 

Phi công người Anh mắc Covid-19 đã điều trị hết 3 tỷ đồng, công ty bảo hiểm vẫn đang nghiên cứu-1

Theo các bác sĩ, vùng phổi hoạt động được của bệnh nhân đã tăng lên 30% thay vì chỉ 10% như kết quả kiểm tra 1 tuần trước. Nếu chỉ số này tăng lên khoảng 40%, bệnh nhân sẽ được xem xét cai ECMO.

“Phổi bệnh nhân đã hồi phục được 30%. Các thông số hô hấp đang cải thiện và tốt lên từng ngày", Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh thông tin thêm.

Bệnh nhân 91 đã có 6 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả nuôi cấy virus của bệnh nhân tại Viện Pasteur TPHCM cũng không phát triển. Như vậy, bệnh nhân 91 đã được điều trị khỏi Covid-19, không thấy khả năng tái nhiễm SARS-CoV-2.

Bệnh nhân tiếp tục điều trị kháng sinh, kháng nấm, lọc máu, hỗ trợ thở máy, mở khí quản, can thiệp ECMO ngày thứ 46 và đã trải qua 66 ngày nằm điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Dự kiến 17 giờ chiều nay, bệnh nhân 91 sẽ được chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy theo chỉ đạo của Bộ Y tế để tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, bệnh lý nền và kiểm soát nhiễm khuẩn.

Cũng trong thời gian 66 ngày điều trị, chi phí điều trị cho bệnh nhân khoảng 3 tỷ đồng. Toàn bộ chi phí do bệnh viện tạm ứng tiền chi trả. Bệnh viện đang chờ phản hồi từ các công ty bảo hiểm và Đại sứ quán Anh về vấn đề chi trả chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Nếu không được, Bộ Y tế sẽ huy động từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng chung tay đồng hành.

Trước tình hình cấp bách của nam phi công, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã liên hệ với công ty bảo hiểm của bệnh nhân. Tuy nhiên, phía công ty bảo hiểm thông tin "đang nghiên cứu". Hiện công ty này cho biết ký hợp đồng với bệnh nhân đến hết 1/6.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phi-cong-nguoi-anh-mac-covid19-da-dieu-tri-het-3-ty-dong-cong-ty-bao-hiem-van-nghien-cuu-n-222962.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao