Phi Thanh Vân bật mí cách tránh trộm sau vụ Nhật Kim Anh bị cuỗm 5 tỷ

Nữ diễn viên Phi Thanh Vân lên tiếng an ủi và tiết lộ cách giữ tài sản sau vụ Nhật Kim Anh bị trộm đột nhập lấy mất số tài sản trị giá 5 tỷ đồng.

Những ngày qua, dư luận xôn xao vụ việc nữ ca sĩ Nhật Kim Anh bị trộm viếng nhà, phá két lấy nhiều tài sản trị giá hơn 5 tỷ đồng vốn là phần tích cóp trong 10 năm qua của cô.

Theo khai báo của ca sĩ Nhật Kim Anh, tối 14/7 trên đường trở về nhà riêng ở đường số 3A, khu dân cư Camelia, thuộc ấp 3A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, thông qua việc xem camera thì phát hiện nhà bị đột nhập.

Kiểm tra trong nhà, ca sĩ Nhật Kim Anh phát hiện hai két sắt trong phòng ngủ bị cạy phá, 100 lượng vàng SJC, 500 triệu đồng tiền mặt và ngoại tệ, 1 nhẫn đính kim cương trị giá 1 tỷ đồng bị mất. Tổng giá trị tài sản bị mất là khoảng 5 tỷ đồng.

Phi Thanh Vân bật mí cách tránh trộm sau vụ Nhật Kim Anh bị cuỗm 5 tỷ-1
Nhật Kim Anh bất ổn, lo lắng sau khi bị trộm đột nhập cuỗm mất tài sản trị giá 5 tỷ đồng.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã lên tiếng trấn an nữ ca sĩ, trong đó Phi Thanh Vân. Nữ diễn viên chia sẻ: "Những việc rủi ro không ai mong muốn bị đến với mình. Nếu coi là năm xui tháng hạn cũng là một hướng làm cho tư duy của mình thoải mái hơn. Chị gái mong em của chị sớm qua khỏi lúc hoạn nạn khó khăn này. Đời người ai cũng có những thăng trầm và mỏi mệt chán nản. Rồi mọi thứ cũng sẽ qua hết. Mạng người là quan trọng, còn người là còn của cải”.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Cô gái xấu xí cũng tiết lộ cách thức giữ tài sản để tránh để kẻ trộm đột nhập lấy cắp như trường hợp của đàn em.

Phi Thanh Vân cho rằng không nên để nhiều tài sản quý giá như vàng, tiền mặt hay ngoại tệ tại nhà bởi theo cô, rủi ro trộm cướp hay hỏa hoạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thay vào đó, nữ diễn viên đưa ra lời khuyên: "Chúng ta gửi ngân hàng, vì mọi giao dịch có thể chuyển khoản trực tuyến trên điện thoại, trên Internet, hoặc ra ngân hàng giao dịch, một khối lượng vàng lớn cũng lên gửi vào ngân hàng vì khả năng ngân hàng bị cướp cũng thấp hơn rất rất nhiều. Thẻ tín dụng chỉ nên để một khoản đủ chi tiêu, cần gì thì chuyển khoản thêm từ ngân hàng vào, tránh rủi ro thấp nhất".

Tiếp tục lập luận, Phi Thanh Vân cho biết, trên thực tế, việc các khu nhà ở có nhiều bảo vệ, camera, khóa, két sắt cũng chỉ là phòng chống nhưng nếu đã bị vào tầm ngắm và lên kế hoạch của tội phạm thì cũng không thể cản được hoặc "hên xui". Do đó, cô khẳng định cách giảm thiểu rủi ro nhất là không để nhiều tiền và tài sản giá trị trong nhà.

Phi Thanh Vân bật mí cách tránh trộm sau vụ Nhật Kim Anh bị cuỗm 5 tỷ-2
Phi Thanh Vân tiết lộ cách giữ tài sản sau vụ việc đáng tiếc của Nhật Kim Anh.

Về phía ca sĩ Nhật Kim Anh, sau khi phát hiện mất số tài sản lớn, cô ngay lập tức trình báo công an đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, trích xuất camera an ninh, điều tra, truy xét.

Qua hình ảnh từ camera, cơ quan chức năng xác định có một nam thanh niên dùng xà beng đột nhập, phá két sắt trong biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh.

Đại diện phía nữ ca sĩ cho biết, sau sự việc bị trộm đột nhập cuỗm tài sản, nữ ca sĩ sốc, buồn và tâm trạng bất ổn. Ngoài ra, cô cũng buộc phải hủy các show diễn, chương trình để lo giải quyết vụ trộm.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng chia sẻ clip trộm đột nhập phá két sắt lấy cắp khối tài sản cô tích góp sau nhiều năm làm việc. Đồng thời, cô cũng gửi lời kêu gọi cộng đồng mạng cùng chung tay giúp đỡ để sớm tìm ra thủ phạm.

Trên trang cá nhân, Nhật Kim Anh viết: “Xin các anh, chị cộng đồng mạng share để Nhật Kim Anh và các anh công an sớm tìm ra thủ phạm, tìm lại được số tài sản dành dụm của Kim Anh cả chục năm qua. Và dẹp trừ được mối hậu hoạ cho người dân sau này. Cúi xin các anh, chị giúp đỡ”.

Phi Thanh Vân bật mí cách tránh trộm sau vụ Nhật Kim Anh bị cuỗm 5 tỷ-3
Nhật Kim Anh nhờ cậy cộng đồng mạng truy tìm danh tính thủ phạm của vụ trộm.

Ngay đó, chồng cũ của nữ ca sĩ là Bửu Lộc cũng chia sẻ bài viết này trên tài khoản Buu Loc Ngo - được biết là tài khoản Facebook của anh.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh điều tra, truy xét vụ trộm lớn xảy ra trên địa bàn. Theo chia sẻ từ phía quản lý của Nhật Kim Anh, vụ việc vẫn đang được điều tra, chưa có diễn biến gì mới.

Theo Vietnamnet


Nhật Kim Anh Phi Thanh Vân trộm cắp

Tin tức mới nhất