'Phi Vụ Triệu Đô' bản Hàn còn lâu mới đấu lại nổi 'Squid Game'

Bộ phim Money Heist (Phi Vụ Triệu Đô) phiên bản Hàn do Netflix vấp phải nhiều ý kiến trái chiều sau khi công chiếu trên toàn cầu vào ngày 24/6.

Năm 2021, bộ phim Squid Game của Hàn Quốc làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Bộ phim chiếm vị trí đầu tiên trong tổng số lượt xem toàn cầu của ứng dụng Netflix, đồng thời đưa tên tuổi dàn diễn viên chính vụt sáng.

Những trò chơi trong bộ phim như đèn đỏ đèn xanh, làm kẹo Dalgona cũng trở thành trào lưu, giúp đưa văn hóa xứ Kim Chi đến với đông đảo khán giả. 

Sự nổi tiếng mà Squid Game đạt được là không thể tưởng tượng được vì không ai có thể lường trước được mức độ bùng nổ của nó.

Kéo theo đó là sự đầu tư mạnh mẽ từ Netflix vào thị trường điện ảnh Hàn Quốc nhằm cho ra đời những "bom tấn" tiếp theo nối tiếp được sự thành công của Squid Game.

Phi Vụ Triệu Đô bản Hàn còn lâu mới đấu lại nổi Squid Game-1

Ngày 24/6 vừa qua, một trong những tác phẩm nhận được nhiều kì vọng nhất là Money Heist phiên bản Hàn đã chính thức lên sóng trên toàn cầu. Phim được remake lại từ tác phẩm cùng tên được phát hành vào năm 2017 của Tây Ban Nha.

Phim kể về tám tên tội phạm do một người được gọi là Giáo sư cầm đầu. Băng cướp đã cùng chiếm đoạt xưởng đúc tiền Hoàng gia ở Tây Ban Nha và in ra hàng tỷ euro. 

Phi Vụ Triệu Đô bản Hàn còn lâu mới đấu lại nổi Squid Game-2Phi Vụ Triệu Đô bản Hàn còn lâu mới đấu lại nổi Squid Game-3
Money Heist bản gốc của Tây Ban Nha

Ngay từ khi còn trong trứng nước, Money Heist phiên bản Hàn đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng người yêu điện ảnh.

Đầu tiên phải nói tới kịch bản chặt chẽ, cuốn hút và độ nổi tiếng của bản gốc Tây Ban Nha đủ khiến ai ai cũng phải tò mò về bản remake. Kéo theo đó, Money Heist bản Hàn còn quy tụ dàn diễn viên thực lực đình đám như Yoo Ji Tae, Park Hae Soo, Jeon Jong Seo, Kim Yun Jin,....

Nhiều người tự hỏi sau Squid Game, Hàn Quốc có thể tạo ra cơn địa chấn mới với Money Heist. Đáng tiếc câu trả lời là không.

Phi Vụ Triệu Đô bản Hàn còn lâu mới đấu lại nổi Squid Game-4
Dàn diễn viên chính của Money Heist bản Hàn 

Phi Vụ Triệu Đô bản Hàn còn lâu mới đấu lại nổi Squid Game-5

Money Heist Korea, bối cảnh phim được đổi thành giả tưởng khi hai miền Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất, tạo ra một khu vực kinh tế chung và cùng sử dụng một loại tiền. Chính vì bối cảnh giá tưởng nên phim không tạo ra được sự hoành tráng, tầm cỡ một vụ cướp chấn động quốc gia như khán giả mong chờ. 

Money Heist bản Hàn gần như trung thành với cốt truyện của bộ phim gốc, khiến khán giả mất đi sự phấn khích và kịch tính bởi đã biết gần hết nội dung phim. Với những khán giả đã xem bản Tây Ban Nha, thì phiên bản Hàn chỉ đơn giản là bản copy không hơn không kém.

Phi Vụ Triệu Đô bản Hàn còn lâu mới đấu lại nổi Squid Game-6

Diễn xuất của dàn diễn viên chính cũng gây ra nhiều thất vọng dù đều là những ngôi sao có tiếng.

Điểm sáng nhất trong dàn diễn viên chính là Berlin (do Park Hae Soo) thủ vai. Berlin của Park Hae Soo có phần ngạo nghễ, thông minh, quyết đoán nhưng cũng không kém phần tàn nhẫn.

Diễn xuất của Park Hae Soo chắc chắn làm cho Pedro Alonso - người thủ vai Berlin bản gốc hài lòng.

Phi Vụ Triệu Đô bản Hàn còn lâu mới đấu lại nổi Squid Game-7
Nhân vật Berlin do Park Hae Soo đảm nhận

Một điểm khiến các mọt phim Hàn tranh cãi nữa chính là OST của phim. OST luôn là một trong những thế mạnh của phim Hàn, giúp phim đạt được cao trào và tăng cảm xúc cho người xem.

Song xuyên suốt 6 tập phim, Money Heist Korea không có một bản nhạc nào để lại được dấu ấn như Bella Ciao hay My Life Is Going On mà bản gốc Tây Ban Nha đã làm được.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-vu-trieu-do-ban-han-con-lau-moi-dau-noi-squid-game-n-311436.html

Money Heist Squid Game Phim Hàn

Tin tức mới nhất