Phía sau hậu trường: bí ẩn to đùng '4 thầy trò Đường Tăng cất gì trong hành lý?' cuối cùng đã có lời giải

Bảo bối như này bảo sao phải giấu kín thế.

Trong bộ phim Tây Du Ký, chắc hẳn ai cũng đã từng thắc mắc: "4 thầy trò cất gì trong hành lý mà Sa Tăng lúc nào cũng phải giữ kè kè bên người vậy?".

Người thì chắc chắn đó là... tiền, dù là bậc thánh nhân hay quỷ sứ thì cũng phải ăn uống ngủ nghỉ, sinh hoạt điều độ. Kể cả 4 vị này có "cậy hơi" được nhà vua Đông Thổ Đại Đường để ăn ở miễn phí, thì cũng đừng quên chuyến thỉnh kinh này vốn rất dài,có "ăn chùa" thì cũng chỉ gọi là tạm bợ trong thời gian ngắn...

Phía sau hậu trường: bí ẩn to đùng 4 thầy trò Đường Tăng cất gì trong hành lý? cuối cùng đã có lời giải-1
Nhân vật Sa Tăng

Người thì tin đó là quần áo, nhưng điều này có vẻ không khả thi lắm, vì từ đầu đến cuối cả nhóm chỉ mặc đi mặc lại mỗi một bộ quần áo mà thôi... Bực nhỉ, chẳng nhẽ họ cất vũ khí trong hành lý để "né" quân triều đình? Hay là trong hành lý chứa các bộ kinh để sư phụ Đường Tăng đọc "giải trí" trong suốt quãng đường còn lại?

Trong một số tấm hình gần đây được lưu truyền trên Internet, bí ẩn này cuối cùng cũng được giải đáp:

Phía sau hậu trường: bí ẩn to đùng 4 thầy trò Đường Tăng cất gì trong hành lý? cuối cùng đã có lời giải-2
Đi cả ngày mệt quá nhỉ?

Phía sau hậu trường: bí ẩn to đùng 4 thầy trò Đường Tăng cất gì trong hành lý? cuối cùng đã có lời giải-3
Đợi tôi tý...

Phía sau hậu trường: bí ẩn to đùng 4 thầy trò Đường Tăng cất gì trong hành lý? cuối cùng đã có lời giải-4
Làm lon nhỉ?

Nằm ngoài mọi dự đoán, hóa ra trong hành lý của 4 thầy trò lại là... 1 lon bia. Nhưng tại sao lại là bia nhỉ?

Theo giả thiết một số người đặt ra, lon bia này có khi được dùng để mời đám... yêu quái uống. Đằng nào cũng mất công lặn lội đến tìm bắt Đường Tăng rồi, cầm lon bia uống tạm rồi "té" ngay trước khi con khỉ kia phát hiện, ăn một gậy thì lại uổng công ngàn năm tu hành.

Người khác lại cho rằng: Ngộ Không không ít lần phải lặn lội đi gặp các vị tiên nhân để nhờ cậy sự giúp đỡ. Tới nhà người khác nhờ vả chẳng nhẽ lại đến tay không? Mời nhau lon bia chính là vương đạo! Thế nên, đừng hỏi tại sao Đông Hải Long Vương mỗi lần thấy Ngộ Không tới nhà đều hớn hở vậy.

Phía sau hậu trường: bí ẩn to đùng 4 thầy trò Đường Tăng cất gì trong hành lý? cuối cùng đã có lời giải-5
Đi thì đi bộ, về có cano...

Cuối cùng, Ngộ Không và Đường Tăng luôn có những cuộc cãi nhau nảy lửa. Muốn chuyến đi êm ả, không có gì tuyệt hơn làm lon bia lạnh làm nguội 2 cái đầu đang nóng!

Tất nhiên đây chỉ là bình luận vui của cư dân mạng, tấm hình được đăng tải cũng chỉ là một trong rất nhiều khả năng mà thôi, biết đâu trong hành lý của Sa Tăng còn cất giữ nhiều bí mật hơn nữa thì sao? Có lẽ chúng ta chỉ còn cách tiếp tục "đoán mò" vậy...

Theo ToQuoc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phia-sau-hau-truong-bi-an-to-dung-4-thay-tro-duong-tang-cat-gi-trong-hanh-ly-cuoi-cung-da-co-loi-giai-220203619309738.htm

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất