Phim có Triệu Lộ Tư bị chỉ trích trang phục

Loạt phim cổ trang như "Tôi Là Lưu Kim Phượng", "Tinh Hán Xán Lạn" bị chỉ trích vì trang phục giống phong cách Nhật Bản.

Ngày 2/7, trang 163 đưa tin bộ phim Tôi Là Lưu Kim Phượng do hai diễn viên Lý Hoành Nghị và Lạt Mục Dương Tử diễn chính vấp phải sự chỉ trích của khán giả vì có trang phục bối cảnh phong cách Nhật Bản.

Theo đó, các nhân vật nữ trong Tôi Là Lưu Kim Phượng được chải tóc, mặc đồ giống trang phục truyền thống kimono. Các vai nam cũng đội mũ quan có nhiều nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản.

Theo 163, trang phục truyền thống giữa các nước có nhiều nét giao thoa, nhưng cũng có những nét đặc trưng riêng biệt. Với phim cổ trang, việc thiết kế kiểu dáng, màu sắc trang phục phù hợp với thời đại là yêu cầu đầu tiên. Tuy nhiên, đoàn phim Tôi Là Lưu Kim Phượng đã dựa vào lý do "đây là triều đại không có thật trong lịch sử", sáng tạo những bộ trang phục không sát lịch sử Trung Quốc cổ đại.

Do nhận sự chỉ trích của công chúng, đoàn phim Tôi Là Lưu Kim Phượng đã phải đẩy nhanh tiến độ chiếu phim. Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng nên gỡ bỏ dự án này khỏi các nền tảng.

Phim có Triệu Lộ Tư bị chỉ trích trang phục-1Phim có Triệu Lộ Tư bị chỉ trích trang phục-2Phim có Triệu Lộ Tư bị chỉ trích trang phục-3Phim có Triệu Lộ Tư bị chỉ trích trang phục-4
Phim cổ trang Trung Quốc vay mượn trang phục truyền thống Nhật Bản.

Tương tự, bộ phim Tinh Hán Xán Lạn do Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi đóng chính cũng bị soi có chiếc nơ to, thiết kế giống với đai lưng kimono. Trong khi đó, trang phục thời Hán có phần đai lưng nhưng không thắt nơ lớn mà rủ dài xuống. Đoàn phim sau đó đã phải gỡ một số hình ảnh, video quảng bá để chỉnh sửa lại. Theo Sina, điều này có thể làm ảnh hưởng tới lịch phát sóng phim vào đầu tháng 7.

Ngoài ra, bộ phim Thanh Trâm Hành của Dương Tử và Ngô Diệc Phàm đóng chính, vốn bị xếp kho do scandal của nam chính Ngô Diệc Phàm. Song, khán giả cũng phát hiện trang phục của nam nữ chính mang phong cách Nhật Bản. Hiện tại, có thông tin phim được tiến hành quay lại.

Theo 163, vài năm trở lại đây phim cổ trang thần tượng Trung Quốc được sản xuất hàng loạt nhưng chất lượng không cao. Các phim đều mắc lỗi hậu kỳ, kỹ xảo kém, võ thuật thiếu chỉn chu. Ngay cả tạo hình cũng không được thiết kế tỉ mỉ. Trong nhiều dự án, các diễn viên đều để một kiểu tóc giống nhau.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-co-trieu-lo-tu-bi-chi-trich-trang-phuc-post1332140.html?fbclid=IwAR2pFiEWT84ZyHQsMwJ9yd1yPfYGQvj6E40iFknT4379qLOlTYpRKcUe_lE

Triệu Lộ Tư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao