Phim mới của Vũ Ngọc Đãng 'góp muối' đậm đà mùa Tết

Tiếp nối mạch truyện Tết xưa - Tết nay, với "Đầu năm trao Muối", "đạo diễn bạc tỷ" Vũ Ngọc Đãng đã chứng minh khả năng mang cảm xúc mạnh mẽ vào các phim ngắn của mình.

Được lấy cảm hứng từ chủ đề độc đáo, tưởng chừng sẽ khó khai thác: những hạt muối, bộ phim ngắn Đầu năm trao Muối được đánh giá cao về ý nghĩa nhân văn và độ lan tỏa.

Ngay khi được công chiếu chính thức, dưới bàn tay của đạo diễn Đãng “trọc” bộ phim nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng và nhận nhiều lời khen, chia sẻ tích cực.

Buổi công chiếu bộ phim đã chào đón sự tham dự của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nhà sản xuất Lương Mạnh Hải, NSƯT Công Ninh và diễn viên - người mẫu trẻ Đông Ka. Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của các tên tuổi nổi tiếng như: Đông Nhi, Uni5, Duy Khánh, Trọng Hiếu.

Phim mới của Vũ Ngọc Đãng góp muối đậm đà mùa Tết-1
Đông Nhi xuất hiện rạng rỡ tại buổi công chiếu và chia sẻ: “Bộ phim khiến Nhi rất xúc động. Trong cuộc sống, vì mãi quay cuồng với công việc mà chúng ta không quan tâm nhiều đến những người thân. Với ý nghĩa bộ phim mang đến Nhi nhận ra bản thân cần dành nhiều thời gian quý giá cho gia đình hơn nữa, không phải chỉ trong dịp Tết.”
Phim mới của Vũ Ngọc Đãng góp muối đậm đà mùa Tết-2
 
Phim mới của Vũ Ngọc Đãng góp muối đậm đà mùa Tết-3
 
Phim mới của Vũ Ngọc Đãng góp muối đậm đà mùa Tết-4
5 chàng trai cá tính Uni5, Duy Khánh và Trọng Hiếu chúc mừng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với bộ phim ngắn mang thông điệp ý nghĩa.
Phim mới của Vũ Ngọc Đãng góp muối đậm đà mùa Tết-5
Đoàn làm phim “Đầu năm trao Muối” giao lưu với người hâm mộ và truyền thông.

Vỏn vẹn hơn 7 phút, Đầu năm trao Muối mang người xem quay về với những kỉ niệm đón Tết xưa cùng phong tục trao muối ý nghĩa: những hạt muối mang đến mong ước cả năm yên ấm, nồng nàn tình cảm giữa ông bà, cha mẹ với các con cháu hoặc giữa những người thân yêu với nhau.

Không dừng lại ở ý nghĩa đó, việc trao muối vào đầu năm cũng là mong cho một năm mới trọn vẹn, may mắn. Nhẹ nhàng mà sâu sắc, bộ phim ngắn mới nhất của Vũ Ngọc Đãng đã đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Với câu chuyện kể về một người cha yêu thương gia đình và luôn trân trọng, giữ gìn những phong tục cổ truyền ngày Tết; người con trai gắn bó với cha mình những ngày bé bỗng dần trở nên xa cách vì mãi sống trong thế giới của riêng mình, với sự chi phối của công nghệ. Đỉnh điểm của khoảng cách vô hình này là khi người con quyết định rời bỏ gia đình vào ngày Tết đoàn viên.

Trong hình dáng của một chú hề đang biểu diễn với chiếc mặt nạ cười, nhưng khi tháo ra, người xem có thể thấy sự đẫm mệt và không hề vui vẻ với lựa chọn này của người con trai.

Cùng mạch truyện đơn giản của bộ phim, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ: “Khi làm bộ phim 'Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi!', tôi đồng cảm về sự cô đơn của những người lớn tuổi, về những người trẻ mãi chê Tết nhạt nhưng lại sống xa cách trong chính ngôi nhà của mình.

Với 'Đầu năm trao Muối', tôi cảm nhận những khoảng cách không tên giữa chính các thành viên trong một gia đình, thậm chí ngay cả vào mùa Tết - thời gian để tất cả mọi người thêm gắn bó, gần gũi. Dường như mọi thứ đều trở nên xa cách khi người ta sống thiếu gắn kết, thậm chí ngay cả với những người thân yêu!

Đó chính là động lực thôi thúc tôi bắt tay thực hiện bộ phim này với sự đồng hành của Pepsi nhằm truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa: Tết chỉ 'nhạt' khi bạn 'ở trọ' trong chính căn nhà mình!".

Vẫn tiếp nối thủ thuật đan xen giữa hiện tại và ký ức, giữa phong tục ý nghĩa và lối sống hiện đại, giữa hình ảnh người cha yêu thương gia đình trái ngược với một người con trai chỉ quan tâm đến bản thân với những kết nối ảo, Vũ Ngọc Đãng cùng nhãn hàng Pepsi đem đến một câu chuyện Tết thật đẹp và lời nhắn gởi: Công nghệ đang kéo gần những người ở xa nhau nhưng cũng chính công nghệ đang làm xa những người ở gần nhau.

Khi người trẻ mãi đắm chìm trong thế giới ảo của riêng mình, dần bỏ đi những phong tục ý nghĩa ngày Tết sẽ khiến Tết trở nên nhạt nhòa, thiếu sự gắn kết và yêu thương. Tình cảm cần phải gắn bó mặn nồng, đậm đà như những hạt muối vậy, “phải đủ độ mặn như vậy mới nêm được cái tình cảm gắn bó keo sơn suốt cả năm”.

Muốn như vậy, chúng ta cần kết nối thật để sống những mùa Tết đậm tình thân, để tạo nên một cái Tết thật đã. “Đó cũng chính là thông điệp mà tôi cùng với nhãn hàng Pepsi muốn truyền tải đến với tất cả mọi người thông qua phim ngắn này. Xin chúc mọi người một mùa Tết thật đã!” - Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ.

Xem phim Đầu năm trao Muối tại đây

Lệ Thanh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phim-moi-cua-vu-ngoc-dang-gop-muoi-dam-da-mua-tet-n-174345.html

Vũ Ngọc Đãng phim tết

Tin tức mới nhất