Phim về ‘trà xanh’ của Lê Hoàng ra rạp đúng mùng 1 Tết

Khai thác một vấn đề hôn nhân đầy nhức nhối: ngoại tình, phim điện ảnh “Trà” của đạo diễn Lê Hoàng sẽ khởi chiếu vào ngày 10/2/2024, tức mùng 1 Tết Nguyên Đán 2024.

Trà kể về một câu chuyện ngoại tình giữa đại gia Hải (NSƯT Trương Minh Quốc Thái) và “trà xanh” Chích (Đoàn Trinh). Mọi chuyện tưởng chừng như vẫn êm đẹp cho tới một ngày Chích quyết tâm chen chân vào gia đình hào môn bằng cách xin làm giúp việc. 

Tuyết (Việt Hương) - vợ của đại gia Hải không một chút mảy may nghi ngờ, thậm chí còn khá ưng ý bởi Chích quê mùa, luộm thuộm và ngây ngô. Từ đây, rất nhiều tình huống kịch tính xen lẫn hài hước xảy ra giữa gia đình 3 người của đại gia và cô “trà xanh” lắm chiêu trò. Để rồi cuối cùng, chính tình yêu đã đẩy đưa họ đến với những điều mà không ai ngờ tới. 

Phim về ‘trà xanh’ của Lê Hoàng ra rạp đúng mùng 1 Tết-1

Trà đề cập đến những con người rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống đời thường và tình yêu giữa họ. Đó là tình cảm vợ chồng, hay đúng hơn là tình nghĩa của một cuộc hôn nhân kéo dài suốt hơn hai thập kỷ chẳng còn mặn nồng. 

Tình yêu của vợ chồng đại gia dành cho cô con gái Ki Ki (Trần Hằng Nghi) cũng là một kiểu yêu thương sai cách mà xã hội thường đề cập. Thay vì được quan tâm, lắng nghe, thì Ki Ki dường như chẳng có gì ngoài vật chất. Đó cũng là lý do dễ hiểu khi cô sống buông thả, luôn tìm kiếm tình yêu, dễ dàng xiêu lòng bất cứ chàng trai nào coi cô là “công chúa”. 

Phim về ‘trà xanh’ của Lê Hoàng ra rạp đúng mùng 1 Tết-2

Cuối cùng là tình yêu giữa đại gia và Chích. Cô “trà xanh” luôn thề thốt yêu và sống chết với tình yêu dành cho đại gia nhưng ngay từ những phút đầu phim, ông đã phủ nhận điều đó. Đại gia cho rằng Chích yêu mình chỉ vì được “nuôi”. 

Chỉ tới khi chuyện tình của hai người được kể lại chi tiết hơn, người xem mới phần nào hiểu được tâm lý của Chích. Không chỉ đóng vai trò “cây ATM”, đại gia là người quan trọng trong cuộc sống của cô, như cô từng nói: “Anh là người duy nhất khiến em phải thay đổi”. 

Trước khi trở thành “‘trà xanh”, Chích cũng chỉ là một cô gái nhỏ bé, cô đơn giữa cuộc đời. Vì tình yêu mà cô chọn việc vứt bỏ sự ngây thơ lương thiện của mình. Cũng vì tình yêu cuồng nhiệt đó mà sau bao nhiêu suy tư, đại gia quyết định cho phép bản thân sa ngã, phá vỡ chuẩn mực đạo đức của một người đàn ông đã có vợ con. 

Phim về ‘trà xanh’ của Lê Hoàng ra rạp đúng mùng 1 Tết-3

Đạo diễn Lê Hoàng khéo léo kể chuyện, đẩy đưa những tình tiết được cài cắm thông điệp ý nghĩa cho người xem. Từ đó đưa ra câu hỏi dành cho khán giả: nếu đặt mình vào tình cảnh ấy, bạn có dám yêu không?

Không có bất cứ ai trên đời này sinh ra để cô đơn. Tất cả các nhân vật trong Trà đều có lý do để bất chấp đạt được tình yêu họ cho là xứng đáng thuộc về mình. Tuy nhiên Trà không lãng mạn hóa mối tình ngoài luồng và sau cùng vẫn là lời cảnh tình về việc ngoại tình dù chỉ trong tư tưởng. 

Phim về ‘trà xanh’ của Lê Hoàng ra rạp đúng mùng 1 Tết-4

Không cầu kỳ phức tạp, “Trà” mang đến những lát cắt đơn giản mà chân thực tái hiện chuyện ngoại tình. 

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thực lực: Việt Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái cùng tân binh Đoàn Trinh. Bên cạnh đó, Trà còn có sự góp mặt của NSƯT Công Ninh, diễn viên Hoàng Phi, Phi Thanh Vân, Trần Hằng Nghi,...

Được phát hành bởi Beta Distribution - một trong những công ty của Shark Minh Beta. Trà khởi chiếu vào ngày 10/2/2024, tức mùng 1 Tết Nguyên Đán 2024.

Doãn Phong

Theo VietNamNet


phim điện ảnh Lê Hoàng

Tin tức mới nhất