Phim Việt điêu đứng

Đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua vẫn là phim hoạt hình "Những mảnh ghép cảm xúc 2" đến từ Disney và Pixar. Trong khi đó, phim Việt hoàn toàn bị đánh bay khỏi top 5 trên bảng tổng sắp.

Tuần qua, bảng xếp hạng của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) không có nhiều biến động. Đứng đầu vẫn là phim hoạt hình Những mảnh ghép cảm xúc 2 (Tựa quốc tế: Inside Out 2) đến từ nhà Disney và Pixar.

Tuy nhiên, doanh thu các phim có dấu hiệu giảm sút so với tuần trước. Phim Việt cũng ế ẩm, bị nhiều dự án ngoại vượt mặt.

Phim hoạt hình vẫn hút khách

Bảng xếp hạng của Box Office Vietnam cho thấy mùa phim hè khá đa dạng về đề tài, thể loại. Top 10 có sự xuất hiện của phim Hàn, Nhật, Thái… giúp khán giả có nhiều sự lựa chọn để giải trí.

Ở tuần thứ hai trụ rạp, phim hoạt hình Những mảnh ghép cảm xúc giữ ngôi đầu bảng nhưng doanh thu tụt nhẹ. Trong ba ngày cuối tuần, phim thu hơn 15.7 tỷ đồng tại rạp Việt với 150.330 vé bán ra trong 5.529 suất chiếu, giảm 22% so với tuần trước (19,9 tỷ đồng).

Phim Việt điêu đứng-1
Phim hoạt hình "Những mảnh ghép cảm xúc" giữ phong độ

Tính đến hiện tại, dự án hoạt hình của Disney và Pixar đã thu hơn 50 tỷ đồng ở nước ta. Con số này vẫn khá thấp so với các dự án hoạt hình trước đó như series DoraemonConan, Kung Fu Panda...

Đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng là Cửu Long Thành Trại: Vây thành với 8,18 tỷ đồng. Dự án hành động đến từ Hong Kong được chú ý nhờ sự xuất hiện của dàn sao gồm Cổ Thiên Lạc, Hồng Kim Bảo, Lâm Phong…

Tác phẩm được đánh giá cao nhờ câu chuyện kịch tính, phần hành động dồn dập đậm chất xứ Cảng Thơm, gợi nhớ thời hoàng kim của điện ảnh Hong Kong thập niên 1990-2000.

Hơn nữa, hiệu ứng truyền miệng trên mạng xã hội đã giúp tác phẩm vượt mặt phim Thái Gia tài của ngoại để thăng hạng trên bảng tổng sắp.

Dù đứng ở vị trí thứ ba, Gia tài của ngoại cũng có doanh thu khá sát sao với 8,16 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu ở Việt Nam lên hơn 71 tỷ đồng. Trước đó, tác phẩm từng tạo cơn sốt khi ra mắt ở quê nhà vào tháng 4, hiện giữ kỷ lục là phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại xứ Chùa Vàng.

Hai vị trí còn lại trong top 5 của Box Office Vietnam lần lượt là phim kinh dị Thái Lan Chuyện ma giảng đường năm 3 (3,4 tỷ) và phim hoạt hình Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu (2,3 tỷ).

Phim Việt điêu đứng-2
Hình ảnh trong phim kinh dị Thái Lan "Chuyện ma giảng đường" năm 3

Phim Việt điêu đứng

Hiện chỉ có hai phim Việt đang chiếu rạp là Lật mặt 7: Một điều ước (Lý Hải đạo diễn) và Móng vuốt (Lê Thanh Sơn). Song, cả hai đều không thể lọt vào top 5 của bảng xếp hạng Box Office Vietnam.

Sau gần hai tháng trụ rạp, phim của Lý Hải vẫn hốt hơn 1,1 tỷ đồng vào cuối tuần, nâng tổng doanh thu lên mức hơn 497 tỷ đồng, giữ vị trí thứ hai trong danh sách phim Việt ăn khách nhất mọi thời. Song, tác phẩm không còn là đề tài được khán giả chú ý, doanh thu cũng ngày càng giảm theo thời gian.

Trong khi đó, phim Việt Móng vuốt vẫn giữ nguyên tình trạng ế ẩm, không lọt nổi vào top 20 của bảng tổng sắp, nhiều khả năng sẽ phải rút rạp sớm và đối diện thua lỗ.

Trong ba ngày cuối tuần, phim chỉ thu được khoảng hơn 15 triệu đồng tại phòng vé, với 141 vé bán ra trên 18 suất chiếu. Tỷ lệ lấp đầy ở mức rất thấp, trung bình mỗi rạp có khoảng 7-8 vé bán ra.

Phim Việt điêu đứng-3
Phim Việt "Móng vuốt" vẫn ế ẩm, không bán được vé

Lý do tác phẩm đạt doanh thu không tốt là vì chất lượng còn hạn chế. Phần lớn ý kiến khán giả đánh giá thấp nội dung phim. Ý tưởng không mới, gợi nhớ nhiều tác phẩm cùng dòng từng được Hollywood thực hiện.

Một số tình tiết còn mang tính khiên cưỡng. Thời lượng phim ngắn (96 phút) nhưng số lượng nhân vật nhiều khiến tâm lý, số phận một số người chưa được đầu tư khai thác. Diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là gương mặt chính Thảo Tâm, cũng chưa đủ hấp dẫn thuyết phục người xem.

Hiện Móng vuốt chỉ thu về hơn 3,8 tỷ đồng, bằng 1/100 so với những gì đạo diễn Lê Thanh Sơn mong muốn.

Tuần này, bom tấn Vùng đất câm lặng: Ngày một (tựa quốc tế: A Quiet Place: Day One) sẽ chính thức phát hành, hứa hẹn thay đổi cục diện rạp Việt. Đây là tiền truyện kiêm ngoại truyện của series kinh dị ăn khách A Quiet Place – với hai phần từng hốt hơn 600 triệu USD toàn cầu so với tổng kinh phí 78 triệu USD.

Phim Việt điêu đứng-4
Bom tấn "Vùng đất câm lặng: Ngày một" sẽ là đối thủ nặng ký tại phòng vé

Bên cạnh đó, có một phim Việt dự kiến ra mắt vào ngày 28/6 là Mùa hè đẹp nhất. Đây là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Vũ Khắc Tuận - từng có kinh nghiệm dựng phim cho Tháng năm rực rỡ (2018), Bố già (2021), Nhà bà Nữ (2023), Mai (2024)...

Dự án quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp gồm Đỗ Khánh Vân, Trần Nghĩa, Công Dương, Minh Dự… đồng thời đánh dấu màn tái hợp của Khánh Vân và Trần Nghĩa sau năm năm kể từ cơn sốt Mắt biếc (2019).

Phim kể về tình bạn, tình yêu tuổi học trò của một nhóm sinh viên năm người. Câu chuyện trải dài ở hai mốc thời gian khác nhau: Thập niên 1990 khi họ còn trẻ và 40 năm sau khi tất cả đều đã bước qua tuổi xế chiều.

Một dự án nữa được chú ý là phim tình cảm, lãng mạn Chờ người nơi pháo hoa rực rỡ đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Phim quy tụ hai diễn viên trẻ đẹp Lưu Tuấn Khiêm, Phạm Thiếu Huân, nội dung kể về chuyện tình đồng giới nhiều trắc trở.

Bước sang tháng 7, rạp chiếu sẽ càng bùng nổ hơn với những dự án được chờ đón như phim hoạt hình Kẻ trộm mặt trăng 4Deadpool 3: Deadpool & Wolverine, Lốc xoáy tử thần…

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phim-viet-dieu-dung-post1648890.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2syxPxn7Mp7uZvcV-9-kBB21X3X1yhKO2nWHRGZg3XQHWJPhuiA9l_AWw_aem_S4oDEBCRP2DMgC0tOzyZiQ

phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất