Phim Việt không đi theo lối mòn ung thư như phim Hàn

(2Sao) – Cùng làm về đề tài ung thư nhưng bộ phim Hạnh Phúc Bất Tận có hướng khai thác khác hoàn toàn với những bộ phim cùng đề tài của điện ảnh Hàn Quốc.

Hạnh Phúc Bất Tận là một chuỗi của những câu chuyện xảy ra trong bối cảnh của bệnh viện Ung bướu, xoay quanh nhân vật chính là bác sĩ Phi Vũ (Quốc Cường). Vũ là một cậu bé mất mẹ khi cậu đang học lớp 12. Mẹ Vũ ra đi vì căn bệnh ung thư. Ước nguyện cuối cùng của bà là muốn anh trở thành một bác sĩ để cứu chữa những bệnh nhân mắc căn bệnh này.

Mười năm sau, Vũ đã trở thành bác sĩ của bệnh viện Ung bướu, giống như ước nguyện của mẹ anh. Anh nghiệm ra rằng những người bệnh của anh rất khó thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Nhiều bệnh nhân với đủ thành phần, đủ lứa tuổi nhưng họ có chung niềm đau và những ước mơ dở dang. Vũ thông cảm với nỗi đau của họ, anh nảy ý định sẽ giúp các bệnh nhân hoàn thành ước mơ cuối cùng.

Quốc Cường vai bác sĩ Phi Vũ.

Hai người bạn của Vũ là Thục Uyên (Anh Thư), cô phóng viên lí lắc nghịch ngợm và Khánh Bùi (Đình Hiếu), chuyên gia make-up, hóa trang trong các đoàn phim đều tán thành ý tưởng này của Vũ. Họ cũng kêu gọi các bạn bè, đồng nghiệp của mình tham gia giúp đỡ.

Vượt qua giới hạn chuyên môn, bác sĩ bệnh viện Ung bướu Phi Vũ và nhóm bạn, với quan niệm chữa bệnh là chữa cả tâm bệnh cho bệnh nhân, đã cùng nhau mang đến sự yêu thương, ấm áp khi họ giải quyết cả những vướng bận, uất ức và trả lại sự thanh thản cho những cái nhắm mắt cuối cùng. Càng giúp đỡ bệnh nhân, nhóm bạn càng gặp phải nhiều hoàn cảnh éo le, nhiều tình huống phức tạp.



Ước mơ của bệnh nhân tưởng như bình thường, nhỏ bé nhưng khi thực hiện lại gặp phải muôn vàn khó khăn khi những trớ trêu liên tiếp xảy ra. Sự hiếu nghĩa, tình yêu thương đôi lúc quá thiếu thốn trong cuộc đời khiến cả ba vừa lao đao nhưng vẫn quyết tâm gỡ rối và vun đắp. Và thế, những người bạn phải biến thành chuyên gia tâm lý, kịch sĩ, thầy bói, thám tử tư, thuyết khách, bệnh nhân tâm thần và nhiều loại người nữa để có thể hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình.

Niềm vui của Phi Vũ và những người bạn dần hoàn thành khi các bệnh nhân ung thư đã hoàn thành tâm nguyện cuối cùng với nụ cười nhưng cũng nhiều nước mắt. Nhưng trên hết đây là niềm tin, hy vọng: “Cái chết không phải là kết thúc mà là một sự khởi đầu cho những điều tốt đẹp hơn”.



Đảm nhận vai bác sĩ Phi Vũ, Quốc Cường chia sẻ niềm hạnh phúc của anh khi tham gia bộ phim:“Phim kể về những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, hằng ngày phải chịu đựng những đau đớn. Nhiều câu chuyện trong phim mang dáng dấp đời thường gắn với từng nhân vật riêng biệt nhưng khi lên phim nó lại rất thật.

Tham gia bộ phim này, tôi có cơ hội cộng tác với nhiều diễn viên mà trong suốt sự nghiệp diễn viên, tôi cũng không ngờ mình sẽ được hợp tác như một phân cảnh diễn với cô Kim Phương (cô Phụng - nhân vật của cô bị ung thư, mất niềm tin vào con người chỉ còn bầu bạn với một chú chó nhỏ).

Những cảnh quay tôi trong vai trò bác sĩ, động viên tinh thần những người sắp lìa đời, đôi lúc khiến tôi quên mình đang là một diễn viên mà ngỡ như là bác sĩ thật sự, khóc cười cùng bệnh nhân. Tôi hạnh phúc khi nhiều nguyện ước được hoàn thành và đau đớn khi họ qua đời. Tôi ước mình tài giỏi như phim và ở ngoài đời, các bác sĩ ở bệnh viện cũng như trong Hạnh Phúc Bất Tận, mang cái tâm chữa trị, “sưởi ấm” tinh thần bệnh nhân”.


Nằm trong tuyến diễn viên chính, với Quốc Cường, Anh Thư, Đình Hiếu thực sự là thử thách với ba diễn viên này. Phim quy tụ lên đến 40 diễn viên với nhiều cụm và phân cảnh đan xen nên có những ngày cả ba diễn viên phải quay liên tục với nhiều vai bệnh nhân, rất khó khăn để nắm bắt các phân cảnh, cũng như tâm lý.

Việc nhớ tên của các nhân vật, hay bệnh tình, hoàn cảnh của họ cũng là một khó khăn cho diễn viên. Ngoài ra, phim nhấn mạnh về câu chuyện tình người nên chuyện tình yêu trong phim đa phần là kết thúc mở. Mối tình đơn phương của Đình Hiếu dành cho Anh Thư hay tình yêu của Phi Vũ và Vũ Ngọc Ánh vẫn là một ẩn số với người xem.




Nói về “đứa con” của mình, đạo diễn Lê Nguyễn Khôi Nguyên chia sẻ: “Khi nói đến đề tài ung thư, khán giả Việt sẽ nghĩ ngay đến những bộ phim Hàn với những cảnh quay chết chóc, tang thương. Còn với Hạnh Phúc Bất Tận, đây là bộ phim có kịch bản thuần Việt 100% , một bộ phim bi kịch nhưng lại mang nhiều yếu tố lãng mạn pha lẫn hài hước.

Phim tuy nói về căn bệnh ung thư quái ác, nhưng hướng tới sự tích cực bằng cách sử dụng các hình ảnh đẹp và tượng trưng, từ đó khán giả sẽ bớt cảm giác đau thương, giảm đi sự ám ảnh về cái chết của bệnh nhân. Phim còn cuốn hút người xem nhờ những tình tiết hài hước nhẹ nhàng, lối dẫn dắt tự nhiên khi nói về mối tình của những người trẻ”.



Hạnh Phúc Bất Tận có sự tham gia của các diễn viên: Quốc Cường, Anh Thư, Đình Hiếu, Vũ Ngọc Ánh, Đại Nghĩa, Yu Dương, Oanh Kiều, Trương Thanh Long, Trọng Hiếu, NSƯT Lê Thiện, Mai Phương, NSƯT Kim Phương, Cát Tường, Quang Hòa, Hương Giang, NSƯT Thanh Điền, Mai Hải Anh, Hải Hùng, Thủy Phạm, Thanh Long trẻ …sẽ được phát sóng lúc 13h trên HTV7, bắt đầu từ ngày 26/12/2015.




Trailer phim Hạnh Phúc Bất Tận.

Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất