Phở Đặc Biệt: 'Cưới được Sun Ht khó lắm'

Phở Đặc Biệt chia sẻ anh học hỏi được nhiều điều từ bạn gái. Cả hai vẫn muốn tập trung cho sự nghiệp nên chưa tính chuyện lâu dài.


Phở Đặc Biệt: "Năm 2017 kiếm nhiều tiền nhất từ trước đến nay".

Nhắc đến Phở Đặc Biệt, mọi người thường nghĩ ngay đến series hài Thích Ăn Phở một thời đình đám và chàng trai có biểu cảm ngộ nghĩnh, diễn xuất duyên dáng. Bắt đầu được yêu mến từ năm 2013, Tô Bửu Phát (tên thật của Phở Đặc Biệt) nhanh chóng trở thành gương mặt nổi bật trong giới trẻ Việt.

Thành công của 9X đến từ sự nhạy bén với các trào lưu trên mạng. Những video đóng mác team Phở thường mang đến tiếng cười, sự gần gũi. Nhờ đó, Phở Đặc Biệt có sức ảnh hưởng tới giới trẻ. Điều này được thể hiện cụ thể nhất qua Instagram thu hút hơn 1,5 triệu lượt theo dõi.

Gặp Phở vào một ngày bận rộn, vẫn là anh chàng có ngoại hình trẻ trung "bất chấp tuổi tác", Phở tạo được ấn tượng khi tiết lộ về những dự định và suy nghĩ đầy trưởng thành của bản thân. Nhìn lại một năm đã qua, anh liệu có "nhạt", "cạn ý tưởng" như nhiều người vẫn nghĩ?


Phở Đặc Biệt được yêu mến với nét diễn duyên dáng, hài hước.

- Chào Phở Đặc Biệt, thời gian qua bạn thế nào?

Mình đã có khoảng thời gian đầy biến động, khiến mình thay đổi về cả suy nghĩ và kế hoạch tương lai. Mình không tập trung vào làm clip, thay vào đó tập tành ở mảng kinh doanh để trải nghiệm nhiều thứ mới hơn.

- Cụ thể bạn đã làm gì?

Mình đã dành nửa năm chuẩn bị dự án về một ứng dụng điện thoại, đây là lĩnh vực hoàn toàn mới và mình học hỏi được rất nhiều thứ. Bên cạnh đó, mình cũng mở quán. Khá bận rộn nhưng mình thích công việc này.

Ngày xưa mình chỉ làm video, từ khi kinh doanh, mình thấy việc bỏ thời gian đầu tư giúp bản thân có doanh thu và thực hiện được ước mơ làm chủ một cái gì đó.


9X tiết lộ anh đang tập tành kinh doanh.

- Làm nhiều việc như thế chắc thu nhập của Phở phải "khủng" lắm?

2017 là năm thu nhập nhiều nhất trong những năm mình làm video, nhưng khá mệt. Nếu không làm clip, mình không chịu nổi nên bên cạnh kinh doanh, mình cũng bỏ thời gian ra làm 1-2 clip vui vui để giữ tương tác.

- 27 tuổi, có công việc kinh doanh riêng thu nhập cao, được nhiều người hâm mộ, Phở có nghĩ mình thành công hơn những người cùng tuổi?

Mình nghĩ là không, vì mình ra đời trễ hơn những người khác. Ở công việc làm video viral clip, mình không chỉ làm việc một mình mà còn có team. Còn về kinh doanh cá nhân, mình chỉ mới bắt đầu, trong nghề là người mới. Chắc chắn ngoài kia còn nhiều người trẻ và thành công hơn.


2017 là năm Phở có thu nhập cao nhất trong các năm làm video.

- Điều gì khiến bạn hài lòng nhất thời gian qua?

Trước đây, mình chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ có nguồn thu nhập ở mức như vậy.

Mình vẫn tiếp tục thực hiện đam mê ở mảng video online. May mắn của mình là ngay từ những ngày đầu tiên, mình đã gặp được những anh em, công sự rất tốt. Nếu không có mọi người, mình không nghĩ sẽ đi xa đến hôm nay.

- Kế hoạch sắp tới của Phở là gì?

Mình sẽ cố gắng đưa fanpage của mình lên top 5 và nằm trong những fanpage có nhiều lượt người xem quốc tế. Mình muốn người nước ngoài biết ở Việt Nam cũng có kho tàng ý tưởng mới lạ và những bạn trẻ sáng tạo hay ho, độc đáo.


Chàng trai 27 tuổi có mong muốn "vươn mình" ra thế giới.

Có nhiều người theo dõi dù không phải soái ca

- Nhiều người cho rằng Phở Đặc Biệt chuyển sang kinh doanh vì hết ý tưởng làm clip?

Mình nghĩ mình bắt đầu làm clip từ cách đây 2 - 3 năm nên cần cái gì đó làm mới bản thân, đồng thời chuẩn bị cho các sản phẩm hay hơn.

Trong lúc kinh doanh, mình được trải nghiệm và tiếp xúc với nhiều cái mới, từ đó có thêm ý tưởng làm clip. Mình nghĩ mình càng trải nghiệm nhiều, clip sẽ càng vui hơn, thật hơn.

Nhiều bạn vẫn yêu cầu mình làm video, tuy nhiên mình thấy thời gian đó tung ra sản phẩm chưa phù hợp. Trong năm nay, mình sẽ trở lại làm video online.

- Bạn nghĩ sao với nhận xét: "Phở mất chất"?

Mình có đọc được những bình luận như thế. Trước đây, mình chỉ làm cho vui, nhưng bây giờ phải suy nghĩ nhiều hơn: Mình làm cho đối tượng nào? Lúc nào nên làm, lúc nào không nên làm?


Làm video online vẫn là đam mê của Phở.

- Tại sao Phở lúc nào cũng làm video hài hước, có phải vì bạn có ngoại hình "bất chấp tuổi tác"?

Mình không trẻ bất chấp tuổi tác đâu. Năm nay mình thấy mình mập hơn, chắc có lẽ càng mập nên càng hài hơn (cười).

Tính mình luôn thích những thứ vui vẻ. Khi làm clip, công đoạn upload video là mình thấy sướng nhất, dù trước đó dựng đêm hơi mệt. Khi đọc được bình luận của mọi người, mình rất vui và có động lực làm tiếp.

- Sở hữu Instagram có 1,5 triệu lượt theo dõi, Phở có nghĩ mình là người có tầm ảnh hưởng tới giới trẻ?

Mình không bao giờ nghĩ con trai lại được nhiều người follow như vậy. Mình không phải soái ca, không phải hot boy nên chắc từ các video, ý tưởng mà mọi người yêu mến. Vậy nên mình sẽ luôn giữ điểm đó để đáp lại tình cảm của các bạn.


Thời gian qua, Phở học được nhiều điều về cách phát ngôn trên mạng xã hội.

- Sau vụ việc liên quan đến Jessica, Phở đã rút ra bài học gì?

Mình học được nhiều hơn về cách phát ngôn trên mạng xã hội. Mình không ngờ chỉ một câu đùa thật sự không có ý gì lại gây ảnh hưởng đến công việc, người thân và công ty mình đến vậy.

Trước đây, sản phẩm của Phở nhằm mục đích mang sự vui vẻ cho những người xung quanh. Tuy nhiên lần này, mình không mang đến tiếng cười, khiến nhiều người chỉ trích, mình cảm thấy mình đã sai và hối hận.

- Nhưng Phở định theo đuổi việc làm các clip hài đến bao giờ, bạn có nghĩ đến việc xây dựng hình ảnh trưởng thành hơn?

Mình thấy càng trẻ càng tốt thôi, nếu suy nghĩ già thì làm video cũng có nội dung già theo rồi. Đối tượng mình hướng đến là các bạn trẻ thời nay, những người có sở thích, đam mê, lối sống khác mình lúc trước. Đó là lý do mình chững lại để nghiên cứu và có thay đổi sao cho mới mẻ, hấp dẫn.

Thích Sun Ht vì lo xa và kỹ tính

- Bận rộn như thế, Phở dành thời gian thế nào cho người yêu?

Đó cũng là việc nan giản của mình. Bình thường bạn gái sẽ vào Sài Gòn chơi với mình, còn dịp lễ Tết thì mình thu xếp ra giúp đỡ bạn ấy. Trước lúc ra thăm, mình phải làm gấp đôi bình thường để an tâm bàn giao cho anh em.


Phở cho biết anh học được nhiều điều từ bạn gái.

- Điều gì bạn thích nhất ở Sun Ht?

Người miền Bắc hay lo xa và kỹ tính, đó là cái mình thích nhất ở bạn gái. Nhờ bạn gái, mình học được cái gì cũng kỹ hơn, có kế hoạch sống đàng hoàng, tử tế hơn, chăm sóc bản thân và người thân nhiều hơn.

- Bạn có thay đổi gì khi quen Sun Ht không?

Từ khi quen Sun Ht, mình nhận thấy cô ấy thường dành thời gian ăn cơm với gia đình, bữa cơm phải có đủ các thành viên. Còn mình lúc nào cũng lo làm việc, không dành thời gian cho gia đình. Lúc đó, mình nghĩ lại và thay đổi bản thân, không chỉ lo cho riêng mình mà còn nghĩ nhiều hơn đến người thân. Cuộc sống vui vẻ hơn khi gắn kết với gia đình.

- Hai bạn đã nghĩ tới chuyện lâu dài chưa?

Hiện tại thì chưa vì chúng mình vẫn muốn tập trung cho sự nghiệp. Bạn gái cũng không hối, khó lấy được con gái miền Bắc lắm (cười).


Nhờ bạn gái, Phở biết chăm lo đến bản thân và gia đình nhiều hơn.

Theo Zing


sun ht Phở Đặc Biệt

Tin tức mới nhất