Phố Hàng Mã rực rỡ sắc đỏ mùa Tết

Cứ khoảng đầu tháng 12 âm lịch, phố Hàng Mã lại rục rịch “thay áo mới” rực rỡ để phục vụ nhu cầu mua sắm trưng Tết của người dân Thủ đô.

Phố Hàng Mã - thủ phủ đồ chơi, đồ trang trí vốn là điểm đến quen thuộc của người Hà Nội khi đi vui chơi, mua sắm mỗi dịp lễ, Tết.

2sao.vn | Photobook

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhiều mặt hàng trang trí Tết mang đậm nét truyền thống như câu đối đỏ, mô hình bánh chưng, tràng pháo, chữ thư pháp, đèn lồng... đã được bày bán khắp các gian hàng.

2sao.vn | Photobook

Mặt hàng trang trí dịp Tết luôn rực rỡ, đa dạng, với nhiều kích cỡ để khách hàng lựa chọn

2sao.vn | Photobook

Mô hình bánh chưng, bánh tét được bày bán khá nhiều. Theo chia sẻ của một số tiểu thương, trong dịp Tết này, khách hàng có xu hướng chọn mua các nguyên liệu về làm đồ 'handmade' hơn là mua các sản phẩm đã được gia công sẵn.

2sao.vn | Photobook

Không chỉ bán trực tiếp cho khách đến cửa hàng, tiểu thương ở đây còn sẵn sàng đóng gói, gửi hàng cho khách ở các tỉnh nhập sỉ số lượng lớn. Một số nhà buôn tất bật đóng hàng ngay trên mặt phố. Tuy nhiên, do mặt hàng trang trí cồng kềnh lại dễ vỡ nên không nhiều tiểu thương phát triển hình thức bán hàng online.

2sao.vn | Photobook

Theo chia sẻ của chị Phượng, một tiểu thương bán hàng tại đây, năm nay tuy có thêm nhiều mẫu mã mới đẹp mắt, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nhưng nhìn chung vẫn chưa đa dạng bằng các năm trước do hàng hóa bị cấm biên vì tình hình dịch bệnh phức tạp.

2sao.vn | Photobook

Trải qua một năm buôn bán đầy khó khăn, liên tục phải đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch bệnh, dịp Tết cổ truyền chính là cơ hội để các tiểu thương ở đây tranh thủ bán hàng.

2sao.vn | Photobook

“Lượng khách mua năm nay ít hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái nên dù bán buôn hay bán lẻ đều khá cầm chừng”, chị Phượng thông tin thêm.

2sao.vn | Photobook

Chị Bích Nhuận (quận Hoàng Mai, Hà Nội) - một khách đi mua đồ trang trí nhà cửa cho biết: “Tôi thấy giá cả các mặt hàng năm nay có phần nhỉnh hơn mọi năm nên phải tranh thủ đi mua từ sớm để chọn được nhiều đồ đẹp và rẻ hơn ngày cận Tết”.

2sao.vn | Photobook

Một số du khách vẫn thích thú với việc ngồi xích lô dạo quanh Bờ Hồ, phố cổ, ngang qua phố Hàng Mã để cảm nhận không khí nhộn nhịp ngày giáp Tết ở Hà Nội.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, lượng người đến tham quan, chụp ảnh, vui chơi ở phố Hàng Mã không đông như các năm trước. Bạn Phi Loan (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Có thể do tình hình dịch bệnh phức tạp nên mình thấy so với mọi năm thì có vẻ các bạn trẻ đi chơi tại Hàng Mã ít hơn”.

2sao.vn | Photobook

Vào buổi tối, các phương tiện di chuyển khá khó khăn do lượng khách đông đúc đổ về trong những ngày cận Tết.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/nhip-song/pho-hang-ma-thay-ao-moi-don-tet-nham-dan-nguoi-mua-giam-chuong-hang-handmade-tieu-thuong-dong-hang-gui-si-402762.html?fbclid=IwAR22x0eL_IgRDCrNOMfNljvH-n-BHew7iN3YuggM6hmm0lVzvTNqH2Otu2E

têt nguyên đán