Phụ huynh livestream tố con bị đánh: Thông tin từ phía nhà trường

Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC) thông tin chi tiết về vụ ẩu đả giữa các nữ sinh khiến một phụ huynh phát sóng trực tiếp gây ồn ào trên MXH.

Những ngày qua, thông tin 4 nữ sinh học tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC) bị 1 nữ sinh cùng trường đánh, gây ra nhiều thương tích trên cơ thể khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Người đăng tải những thông tin này là chị T.H.T – phụ huynh của một trong 4 nữ sinh bị đánh.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm hiện tại, đoạn video phát sóng trực tiếp của chị T.H.T đã nhận được hơn 30.000 lượt bình luận, 14.000 lượt chia sẻ và 70.000 lượt like. Ngoài ra, hàng loạt fanpage, trang tin điện tử đăng tải thông tin trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm, chia sẻ rộng rãi.

Phụ huynh livestream tố con bị đánh: Thông tin từ phía nhà trường-1
Livestream của phụ huynh gây bão dư luận. Ảnh chụp màn hình

Nữ sinh bị đánh, phụ huynh bức xúc livestream

Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội, chị T.H.T. - phụ huynh học sinh tại Trường Quốc tế TP.HCM (phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, khi đón con đi học về, chị thấy mắt con sưng và có hỏi nguyên nhân nhưng con chị không nói. Sau đó, một số phụ huynh đến trường và gọi cho con gái chị T, động viên bé nói chị vào trường làm việc thì chị mới biết con gái mình bị đánh.

Thời điểm chị T tới trường, phụ huynh của các bé bị đánh xin vào trường nhưng bị từ chối, mời ra ngoài. Chị T tỏ ra bức xúc và kiên quyết gặp lãnh đạo nhà trường nên được cho vào bên trong.

Phụ huynh livestream tố con bị đánh: Thông tin từ phía nhà trường-2
Thương tích của các nữ sinh sau khi bị đánh. Ảnh: FBNV

Theo lời kể của chị T, con gái chị và 3 bạn khác đã bị một bạn nữ lớp trên đánh. Nguyên nhân được cho là do xích mích nhỏ giữa con chị và một nữ sinh lớp 8 vào tuần trước (khi đi dã ngoại tại khu vực Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Cụ thể, con chị T giữ ghế cho bạn đi lấy đồ ăn thì một nữ sinh lớp 8 đi đến muốn lấy chiếc ghế đó. Con chị T nói rằng ghế đã có người ngồi, nữ sinh kia không hài lòng và nói vài câu nặng lời nhưng con chị T không phản ứng.

Tưởng chừng mọi chuyện dừng lại ở đó, đến ngày 26/5, con chị T bị nữ sinh này đánh, đấm vào ngực trong khuôn viên của trường – theo lời kể chị T. Khi thấy bạn bị đánh, một số học sinh khác bất bình, đến bảo vệ nên cũng bị nữ sinh kia đánh.

Sau vụ việc, chị T cho biết, cả 4 nữ sinh đều bị xây xước, bầm tím và có biểu hiện như sang chấn tâm lý, hoảng loạn, tức ngực…

Chị T khẳng định, ban đầu chỉ muốn đến trường ngồi nói chuyện với phụ huynh nữ sinh kia trên tinh thần hòa giải. Tuy nhiên, nhà trường nói sẽ đưa số điện thoại của phụ huynh nữ sinh kia để hai bên tự giải quyết với nhau vì "vụ việc xảy ra bên ngoài nhà trường".

Ngoài ra, chị T cũng cho rằng, dù nhà trường tôn trọng, lắng nghe phụ huynh nhưng không ai nhận trách nhiệm bảo vệ con họ.

Phụ huynh livestream tố con bị đánh: Thông tin từ phía nhà trường-3
Nhà trường muốn nói chuyện với phụ huynh nhưng liên tục bị từ chối. Ảnh cắt từ clip

Tại livestream (phát sóng trực tiếp) của mình trên trang cá nhân facebook, chị T liên tục cho rằng nhà trường thiếu trách nhiệm, không cho phụ huynh gặp nữ sinh đã đánh con mình.

Khi Hiệu trưởng ngỏ ý muốn nói chuyện với phụ huynh, chị T vẫn rất bức xúc, không hợp tác. Sau đó, dù phía nhà trường có những chia sẻ liên quan tới vụ việc nhưng chị T và những vị phụ huynh khác vẫn tỏ ra bức xúc, mất bình tĩnh.

Sau sự việc xảy ra tại trường, trên trang cá nhân của mình, chị T có nhiều bài viết và nhiều lần livestream thể hiện sự bức xúc với cách giải quyết sự việc từ phía nhà trường cũng như cơ quan công an.

Tối 27/5, chị T.H.T chia sẻ chưa nhận được bất cứ cuộc gọi nào phía nhà trường để giải quyết sự việc của con mình. Đồng thời khẳng định, con chị không hề được chăm sóc y tế sau khi bị đánh.
Bất ngờ với thông tin từ phía nhà trường

Sau khi sự việc được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, lãnh đạo trường trường Quốc tế TP.HCM đã lên tiếng chi tiết về sự việc. Theo đó, vào ngày 26/5, sau khi học sinh ra về thì Ban Giám hiệu nhận được thông tin xảy ra một vụ xung đột giữa các nữ sinh bên ngoài trường học.

Ngay lập tức, Hiệu trường nhà trường đã chạy ra hiện trường, đưa các bạn học sinh vào trong một cách an toàn. Sau đó, các nữ sinh được đưa đến phòng y tế kiểm tra, chăm sóc sức khỏe.

Khi các học sinh đã ổn định, không có vấn đề gì về sức khỏe, nhà trường mời các em về phòng để thầy cô tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, theo quy trình của trường, khi xảy ra sự việc sẽ nói chuyện với học sinh để tìm hiểu nguyên nhân, sau đó mới gọi điện thoại trao đổi với phụ huynh. Tuy nhiên, khi đang làm việc với học sinh thì phụ huynh của các em xuất hiện.

Một trong số các phụ phụ huynh này có thái độ giận dữ, to tiếng với nữ sinh đã đánh con của mình. Vì để bảo vệ tinh thần, sức khỏe cho học sinh, đồng thời thực hiện đúng quy định, phía nhà trường đã ngăn chặn tình trạng này.

Vì không được nói chuyện được với nữ sinh kia, nữ phụ huynh đã rất giận dữ, dùng điện thoại livestream và có thái độ không hợp tác với nhà trường. Sau đó, tất cả mọi người rời khỏi phòng nên phía nhà trường chưa làm việc được với phụ huynh để tìm hiểu triệt để vấn đề.

Để giải quyết sự việc, nhà trường đã xin trích xuất toàn bộ các camera an ninh bên trong và ngoài trường để tìm hiểu toàn cảnh những gì đã xảy ra. Nhà trường cũng làm việc với công an địa phương về vấn đề này.

Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường cũng cho biết thêm, sau khi trích xuất camera, nhà trường đã cùng 10 bạn học sinh xem lại diễn biến trong video.

Đồng thời, nhà trường cùng công an phường đối chiếu với bản tường trình của hai gia đình với video. Qua đó nhận thấy, có một bản tường trình khớp với những gì vị lãnh đạo này đã chia sẻ cũng như trong video camera.

"Bản tường trình còn lại được tường trình bởi vị phụ huynh đã livestream, nội dung hoàn toàn không khớp với video. Vì lý do đó, livestream của vị phụ huynh này không đúng nội dung, không nên xuất hiện trên mạng xã hội. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các học sinh. ISHCMC sẵn sàng cung cấp các đoạn camera có liên quan đến sự việc này cho Sở GD-ĐT TP.HCM cũng như cơ quan công an khi có yêu cầu" – lãnh đạo nhà trường thông tin.

Về việc xử lý đối với các học sinh trong vụ xô xát, lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ tạm đình chỉ học 4 em. Trong đó, 2 em (trực tiếp xô xát) sẽ bị đình chỉ 3 ngày, 1 em bị đình chỉ 2 ngày và 1 em bị đình chỉ 1 ngày.

"Đối với phụ huynh, nhà trường cho biết đã liên hệ với họ trong chiều 27/5. Tuy nhiên, vị phụ huynh livestream trên mạng xã hội không nghe máy và bấm tắt máy 3 lần, nhà trường đã gửi email. Một phụ huynh khác thì từ chối cuộc hẹn gặp. Hai phụ huynh còn lại, một người đồng ý gặp trường vào thứ 2 tuần tới, và một người đồng ý gặp vào thứ 3" – lãnh đạo nhà trường cho biết.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/livestream-to-con-bi-danh-truong-thieu-trach-nhiem-bat-ngo-thong-tin-tu-phia-nha-truong-20220529003421581.htm

Thủy Bi bạo lực học đường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao