Hãy trở thành người phụ nữ giá trị cao nhưng 'phí duy trì thấp' để đàn ông nguyện trân trọng cả đời

Không chỉ riêng đàn ông mà đối với bất kỳ ai, trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng vậy, khi người ta phải bỏ ra quá nhiều so với giá trị nhận lại thì dễ nảy sinh sự chán nản, muốn buông xuôi.

Có những người đàn ông ban đầu cuồng nhiệt theo đuổi và quyết tâm lấy đối phương làm vợ. Nhưng khi chính thức bước vào mối quan hệ, chỉ trong một thời gian ngắn, anh ta đã cảm thấy mệt mỏi và chán ngán. Ở một số cặp đôi khác, người đàn ông lại càng ngày càng yêu người phụ nữ của mình hơn. Vậy đâu là lý do cho hiện tượng ấy?

Cưới được một người phụ nữ tốt cũng như mua được một căn nhà ưng ý - Long, 35 tuổi

Khi mua nhà, chúng ta ban đầu phải bỏ ra một số tiền khá lớn. Cũng đúng thôi, nhà là một tài sản có giá trị. Nhưng trong suốt mấy chục năm tiếp theo, chúng ta gần như không phải bỏ thêm bất kỳ chi phí nào, nếu có thì cũng là chi phí bảo dưỡng rất thấp.

Và chúng ta sẽ có được một nơi ở yên ổn, không cần thuê trọ nay đây mai đó. Thậm chí còn được hưởng lợi do giá nhà đất tăng lên theo thời gian. Nếu không dùng tới, chúng ta có thể cho thuê để kiếm tiền.

Hãy trở thành người phụ nữ giá trị cao nhưng phí duy trì thấp để đàn ông nguyện trân trọng cả đời-1

Cưới được một cô vợ tốt cũng như mua được một căn nhà ưng ý vậy. Đó là một người phụ nữ có giá trị cao với các phẩm chất cá nhân đáng quý. Nhưng cô ấy lại không đòi hỏi quá nhiều ở bạn về tiền bạc, thời gian... Cô ấy độc lập về kinh tế và có chính kiến để giải quyết các vấn đề của bản thân.

Cô ấy không phải là cây tầm gửi dựa dẫm vào bạn mà là một người bạn đồng hành xứng đáng, có thể cùng bạn gánh vác mọi khó khăn, cùng bạn chia ngọt sẻ bùi trên bước đường đời. Chính điều đó khiến đàn ông càng ngày càng yêu vợ mình hơn.

Có những người phụ nữ chẳng khác gì một chiếc xe ô tô nhanh xuống cấp - Khánh, 33 tuổi

Nhà và ô tô đều là những tài sản có giá trị, số tiền ban đầu phải bỏ ra để mua chúng không hề nhỏ. Trong khi nhà có chi phí bảo dưỡng rất thấp, còn giúp chủ nhân sinh lời thì chiếc ô tô lại hoàn toàn ngược lại.

Vừa mua xong dù còn mới 95% thì khi bán sang tay giá trị đã giảm đi đáng kể. Theo thời gian giá trị của chiếc ô tô sẽ càng ngày càng giảm. Chưa nói một tháng còn bao nhiêu chi phí phát sinh để "nuôi" chiếc ô tô ấy. Tính sòng phẳng ra thì có khi gọi taxi đi hàng ngày vẫn rẻ hơn chi phí duy trì của một chiếc ô tô. Chính vì lẽ đó mà nhiều người cảm thấy hối hận sau khi mua ô tô.

Tương tự trong hôn nhân, nhiều người đàn ông sau khi kết hôn đã phải hối hận vì quyết định của mình khi chi phí duy trì mối quan hệ ấy quá cao. Một cô vợ phụ thuộc về kinh tế, lúc nào cũng mè nheo, nhõng nhẽo, việc gì cũng cần chồng giúp..., người chồng sẽ phải bỏ ra quá nhiều từ tiền bạc, thời gian, sức lực, tâm trí... Điều đó khiến anh ấy cảm thấy mối quan hệ là một gánh nặng. Anh ấy sẽ có suy nghĩ kết hôn làm gì, thà sống một mình còn thấy nhẹ nhõm và sung sướng hơn.

Hãy trở thành người phụ nữ giá trị cao nhưng phí duy trì thấp để đàn ông nguyện trân trọng cả đời-2

Phụ nữ hãy là những người có giá trị cao nhưng với "chi phí duy trì" thấp

Không chỉ riêng đàn ông mà đối với bất kỳ ai, trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng vậy, khi người ta phải bỏ ra quá nhiều so với giá trị nhận lại thì dễ nảy sinh sự chán nản, muốn buông xuôi. Song nếu bạn là một người phụ nữ có giá trị cao, sở hữu những phẩm chất chất đáng quý sau đây thì anh ấy sẽ yêu thương và nguyện nâng niu bạn cả đời!

- Độc lập: Phụ nữ lấy chồng để có người "chia sẻ" chứ không phải để "dựa dẫm". Phụ nữ hãy luôn độc lập cả về kinh tế, cuộc sống hàng ngày và cả cảm xúc trong trái tim. Độc lập không có nghĩa là riêng rẽ và tách biệt, chỉ là bạn không quá phụ thuộc ỷ lại vào đối phương. Độc lập trước hết là giúp cho chính bản thân phụ nữ, có thể tự tin, tự do và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, sự độc lập còn khiến người đàn ông trân trọng và ngưỡng mộ bạn hơn.

- Có cuộc sống của riêng mình: Khi thế giới của bạn chỉ xoay quanh người đàn ông của mình, bạn trở nên đáng thương và thảm hại, anh ấy cũng cảm thấy mệt mỏi bởi bạn chẳng khác gì một gánh nặng. Khi bạn có cuộc sống của riêng mình, bạn được hạnh phúc mà anh ấy cũng nhẹ nhõm, thoải mái hơn khi ở bên bạn.

- Hoàn thiện bản thân mỗi ngày: Không ai có thể tự vỗ ngực khẳng định bản thân đã hoàn hảo. Xã hội ngoài kia thì phát triển từng ngày. Chính vì thế chẳng riêng phụ nữ mà bất kỳ ai cũng cần có ý thức hoàn thiện bản thân và không ngừng nỗ lực để nâng cao giá trị của mình.

- Chân thành: Muốn duy trì một mối quan hệ bền lâu, hạnh phúc, chắc chắn không thể thiếu được sự chân thành. Không có người đàn ông nào nguyện dâng hiến cho người phụ nữ thiếu chân thành trong mối quan hệ cả.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-nhung-nguoi-phu-nu-nhu-chiec-o-to-vay-hay-tro-thanh-nguoi-phu-nu-gia-tri-cao-nhung-phi-duy-tri-thap-de-dan-ong-nguyen-tran-trong-ca-doi-162202809000506561.htm

phụ nữ Tình yêu

Tin tức mới nhất