Phụ nữ sinh ra để yêu, không phải để đánh ghen

Cho đến giờ đã 5 lần cô đi đánh ghen, cũng túm tóc, giật váy tình địch như ai. Nhưng mỗi lần tới nơi đó cô đều thấy trái tim mình bị bóp nghẹt. Tại sao cô phải đi đánh ghen?

Hoàng có thói trăng hoa từ khi yêu cô đã phát hiện ra điều đó. Nhưng Hoàng hứa hẹn sẽ thay đổi, cũng vì yêu Hoàng nên cô tin mà chấp nhận để cưới. Nhưng rồi sau đó đã có nhiều lần tái diễn xảy ra. Lan lồng lộn theo dõi chồng từ điện thoại cho đến công ty, ví tiền, kiểm soát một cách ngặt nghèo nhưng Hoàng vẫn có cách để lách và... ngoại tình. Cô lại lao đi đánh ghen, lúc là một cô gái bỏ chồng, lúc là một em sinh viên, khi lại là một cô gái quen trên zalo… Tình địch nào cô cũng tìm được rồi đánh cho một trận bầm dập.

phụ nữ
Ảnh minh họa

Chồng cô thì lại lạy lục hứa hẹn không tái phạm. Cô biết rõ Hoàng không phải là đàn ông tìm bồ để bỏ vợ, con. Anh ta chỉ thèm muốn những món mới lạ và chẳng bao giờ ngừng tìm kiếm.

Cho đến giờ đã không dưới 5 lần cô đi đánh ghen. Lần nào cô cũng diễn vai như một con hổ cái. Cô hoàn toàn có quyền đánh ghen, chồng cô lăng nhăng, đàn bà dưới tay cô là kẻ thấp cổ bé họng vì họ chẳng có danh chính ngôn thuận, họ bị mang danh cướp chồng. Có kẻ im lặng chịu bị đánh, bị sỉ nhục. Có người cũng già mồm chửi chị là không biết giữ chồng. Cô kẻ bảo họ thực sự yêu nhau, chị chấp nhận đi… Và cuối cùng sau mỗi trận đánh ghen dù tình địch bị tả tơi, dù chồng cô xấu hổ chẳng ngẩng được mặt lên. Còn cô sao cũng chẳng thấy vui vẻ.

Lần này khi đọc được tin nhắn của cô bạn nói nhìn thấy chồng mình vào nhà nghỉ thì cô hoàn toàn bình tĩnh. Có lẽ tình trường quá dày đặc của Hoàng đã khiến cô thôi ngạc nhiên, sôi máu, giận dữ hay căm hận. Nếu như mọi lần cô sẽ gọi đội đánh ghen là bạn bè của mình tới và xử lý cho ả kia một trận rồi lại nghe lời lạy lục tha thứ của Hoàng, nhưng lần này cô sẽ không làm gì cả. Nhà nghỉ đã rõ, địa chỉ rành rành, cũng chẳng khó khăn gì để biết số phòng của anh ta nhưng cô đã nghĩ rồi mình sinh ra đâu phải để đi đánh ghen. Cô có thể dằn mặt ả này, cô nọ nhưng nếu tính chồng cô không thay đổi thì sẽ có một cô ả khác cho anh. Vậy cô sẽ đi đánh ghen đến bao giờ? Chẳng có chỗ nào ghi nghề nghiệp là đánh ghen cho cô lựa chọn.

Cô thấy mình đã sai, cô tha thứ được 1 lần sẽ phải tha thứ lần thứ 2, thứ 3… Và giờ cô hoàn toàn mệt mỏi. Cô cũng được cha mẹ cho ăn học đàng hoàng, có một nghề nghiệp tử tế, cô sống và cũng có nhu cầu hạnh phúc. Cha mẹ cô sinh ra và mong muốn để được hạnh phúc. Cô sẽ không làm gì nữa. Kết thúc cho những lần luôn làm kẻ chạy theo, bị động và mệt mỏi. Cô sẽ làm và sống như những gì mình mong muốn.

phụ nữ
Ảnh minh họa

Cô sẽ dừng lại với gã đàn ông mà bao lâu nay cô vẫn yêu thương gọi là chồng. Cô sẽ theo đuổi lại những thứ vui mà mình yêu thích như may vá, bơi lội… Cô sẽ đăng ký một lớp tập yoga. Cô sẽ cùng con đi du lịch. Và nếu chưa tìm được người yêu thương thực sự, cô sẽ tự yêu bản thân mình trước. Vì phụ nữ sinh ra là để hạnh phúc, không phải để đi đánh ghen.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất