Vợ ở nhà trồng rau, chồng liên miên khoe chiến tích cặp bồ

Thắng làm sếp ở cơ quan khoảng 30 nhân viên. Thắng thấp đậm, bụng bia đã bắt đầu khệ nệ mà chị em vẫn bông đùa là có bầu dăm tháng. Thắng rất thích nói chuyện tình yêu bởi sở trường tán gái siêu sao của mình.

Những câu chuyện trong lúc cao hứng luôn được Thắng kể lể một cách tỉ mỉ về những mối tình xưa và nay.

Hồi còn là sinh viên nghèo, cô người yêu đầu tiên yêu anh tha thiết, còn bán cả dây chuyền cho anh lo tốt nghiệp, 2 người cũng từng ăn nằm với nhau. Không đến được với nhau nhưng anh và cô ấy vẫn liên lạc điện thoại.

Anh đi làm, với cung cách ăn nói mềm dẻo, tán như sáo Thắng nhanh chóng chiếm được cảm tình của phái đẹp, nhất là những người đẹp dễ dãi. Thắng rất tự tin với trường tình dày dặn của mình.

Tưởng rằng Thắng sẽ kết hôn được với người đẹp nào trong mộng, ai dè vợ Thắng sát 30 tuổi, mộc mạc chân phương, ăn nói "vừa thật vừa thô" thuộc hàng tồn kho khiến Thắng choáng nặng.

Cặp bồ, chiến tích, sở trường
Ảnh minh họa


Thắng còn bô bô kể, hồi đó anh như mất hết chất đàn ông trong người, "súng đạn" suýt hỏng hóc. Những ai biết Thắng đều khẳng định chẳng phải Thắng ăn phải bùa mê thuốc lú gì, mà lúc đó Vân - vợ Thắng được gia đình bên ngoại cho mảnh đất mặt đường làm của hồi môn.

Thắng vừa tham của, vừa muốn lấy được vợ ngoan nên mới thế. Những cô nàng diêm dúa Thắng đã từng chơi bời khiến Thắng chột dạ. Chứ trần đời, Thắng có phải thằng ngu đâu.

Vì tham lam, vì tính toán cặn kẽ trong hôn nhân nên Thắng suốt đời khổ sở vì cái món "vợ xấu". Sau 3 năm lấy nhau, vợ chồng Thắng có đứa con đầu lòng. Vợ Thắng ngoài công việc thì chỉ lo chăm con, bếp núc, vườn rau. Vân vẫn cứ quê mùa thô kệch khiến Thắng lắm phen tức tối.

Thắng bảo anh tuyên bố thẳng với vợ là anh phải ra ngoài, anh phải có người yêu ở ngoài thì anh mới chăm lo cho gia đình được, em đừng có mà ghen. Thắng không hề bốc phét, một lúc Thắng cặp kè vài em, có em ở cơ quan muốn sếp nâng đỡ, có em lỡ dở chồng bỏ cần Thắng an ủi, có em chồng không tâm lý thì đã có Thắng tặng hoa, mời đi ăn sáng ăn trưa.

Thắng còn kể, ở nhà mẹ anh, anh vẫn còn treo ảnh người yêu cũ, các cô thấy nể anh chưa? Vậy là chị em lại ồ à, tròn mắt thán phục.

Công việc xa gia đình nên tính mèo mỡ của Thắng càng lúc càng đậm đà. Thắng giỏi mánh lới làm ăn, bớt xén công quỹ nên tiền nong lúc nào cũng rủng rỉnh. Nhưng trong câu chuyện thao thao bất tuyệt của Thắng, tôi chỉ thấy Thắng bất hạnh.

Các em Thắng cặp kè cũng đâu phải dạng vừa, họ cũng chỉ yêu đắm say cái túi tiền và kinh nghiệm tình trường của Thắng, vừa cặp Thắng vừa đánh quả lẻ thêm một hai anh chàng nữa. Quan điểm của Thắng là "yêu là làm cho nhau thỏa mãn" nghe đến buồn nôn.

Vân thì cứ ở nhà lo việc cơ quan, việc đàn bà thường nhật. Chồng đi đông tây thế nào, Vân cũng cứ lặng lẽ chấp nhận. Có thể Vân biết mình xấu, mình không tài giỏi như người khác nên cứ để Thắng thoải mái ngoại tình, miễn về nhà lo cho vợ con.

Người yêu, bồ bịch của Thắng đã lên tới hàng chục, chắc cho tới lúc hưu trí số người tình của anh ít nhất cũng mấy chục nàng. Nên cứ nghe Thắng khoe, anh có tiền tỷ gửi ngân hàng, vài mảnh đất, ô tô lượn vè vè nhưng nhà thì vẫn cứ để cấp 4. Vân không ghen, không quản nổi Thắng nên bảo sao tiền của gia đình cứ để Thắng mặc sức giai gái bồ bịch.

Cuộc đời vẫn cứ tồn tại một hình thức hôn nhân ngán ngẩm đấy như một thứ mốt thịnh hành. Thắng vẫn cứ khiến anh em công nhân nghèo trong đơn vị ngả mũ kính phục, còn chị em thì phát ớn cái thói "lớn bùi bé mềm", ăn tạp của Thắng, mà Thắng thì cứ khoe khoang không ngớt, cứ tưởng mình thế là đàn ông số một.

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất