Mặc đồ cổ trang đụng hàng nhà mốt danh tiếng, Phú Sát hoàng hậu đích thị là tay chơi hàng hiệu thứ thiệt

Nhiều cư dân mạng đã phát hiện ra chiếc váy mà Phú Sát hoàng hậu mặc khi ca múa trong "Diên hi công lược" rất giống với trang phục của thương hiệu Valentino.

Một trong những yếu tố làm nên thành công cho Diên hi công lược chính là phục trang của bộ phim được đầu tư rất kỹ lưỡng và chăm chút tỉ mỉ. Không những thế, từ cách trang điểm, làm tóc cho đến trang phục đều rất bám sát lịch sử.

Qua Diên hi công lược, Vu Chính đã sửa lại sai lầm sử dụng "đại lạp sí" mà các bộ phim về thời nhà Thanh khác hay mắc phải. Theo lý giải của "biên kịch vàng", kiểu đầu này chỉ thông dụng vào cuối thời nhà Thanh. Phim của anh dùng kiểu tóc "lưỡng bả đầu" vốn được coi là nét đặc trưng cho phụ nữ trong thời đại này.


Vu Chính cho rằng "đại lạp sí" vốn chỉ thông dụng vào cuối thời nhà Thanh.


Còn "lưỡng bả đầu" mới là nét đặc trưng của phụ nữ nhà Thanh

Bên cạnh đó, phong tục "nhất nhĩ tam kiềm", một vành tai đeo 3 món trang sức cũng được Vu Chính cẩn thận đưa vào tác phẩm mới của mình.

Ngoài ra, kiểu đánh son lòng môi cũng được Vu Chính dựa theo lịch sử áp dụng vào phim của mình. Dù ban đầu có nhiều khán giả phàn nàn về cách trang điểm này nhưng nếu so với những hình ảnh phác họa dung mạo phi tần ngày xưa, có thể thấy không có sự khác biệt.

Tuy nhiên dù chỉn chu đến mấy thì Diên hi công lược vẫn khó tránh khỏi những "hạt sạn" ngớ ngẩn. Cụ thể trong một cảnh phim, Càn Long (Nhiếp Viễn) đã để lộ ra đôi giày thể thao đến từ hiện đại.

Nhiều người đã nói vui rằng, đây đích thị là hoàng đế thời trang nhất của Trung Quốc.

Trong một cảnh quay khác, chiếc ghế xanh đến từ thời hiện đại cũng bất ngờ xuyên không về thời cổ đại. Đoàn làm phim đã quên không cất chiếc ghế dành cho diễn viên sử dụng để nghỉ ngơi giữa mỗi cảnh quay.

Nhưng bất ngờ nhất vẫn là chiếc váy mà Phú Sát hoàng hậu (Tần Lam) mặc khi ca múa. Chiếc váy này có tên là Lạc Thần và do chính tay Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) chuẩn bị cho Hoàng hậu. 

Các cư dân mạng ngay lập tức nhận ra sự tương đồng giữa chiếc váy này với trang phục nằm trong bộ sưu tập năm 2016 của thương hiệu Valentino. Từ chi tiết cho đến màu sắc đều cho thấy sự "đụng hàng" xuyên thế kỷ.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến đã bênh vực Vu Chính và đoàn phim khi cho rằng, nhà thiết kế của Valentino đã lấy cảm hứng từ họa tiết truyền thống của Trung Quốc để làm nên bộ váy này.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phu-sat-hoang-hau-mac-hang-hieu-trong-dien-hi-cong-luoc-n-160840.html

Diên Hi Công Lược Nhặt sạn phim tần lam

Tin tức mới nhất