'Diên hi công lược' và 'Như Ý truyện': Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai

Nếu như "Như Ý truyện" sở hữu dàn diễn viên đình đám như Châu Tấn hay Đổng Khiết, thì "Diên hi công lược" cũng không kém cạnh khi quy tụ những ngôi sao như Xa Thi Mạn và Tần Lam.

Diên hi công lược là tác phẩm cổ trang đang "làm mưa làm gió" màn ảnh xứ Trung hiện nay. Bộ phim có bối cảnh thời nhà Thanh với sự tham gia của dàn diễn viên là Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn.

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-1
"Diên hi công lược" là tác phẩm hiếm hoi của Vu Chính được mọi người khen ngợi.

Khán giả đã ngay lập tức nhận ra sự tương đồng giữa dự án này và Hậu cung Như Ý truyện của Châu Tấn. Cả 2 tác phẩm này đều nói về những đấu đá trong chốn thâm cung dưới thời Càn Long.

Chỉ khác là, bộ phim của Châu Tấn lấy nhân vật Kế Hoàng Hậu làm trung tâm, còn Lệnh Phi sẽ là vai phản diện. Trong khi đó, Diên hi công lược lại kể về tình yêu giữa Càn Long và Lệnh Phi, còn Kế Hoàng Hậu lại bị biến thành vai ác.

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-2
"Diên hi công lược" bị cho là đạo nhái của "Hậu cung Như Ý truyện".

Mặc dù Hậu cung Như ý truyện còn chưa lên sóng nhưng các cư dân mạng đã đặt dàn mỹ nhân 2 phim lên "bàn cân" và so sánh nhan sắc. Có thể nói, cả 2 dự án đình đám này đều sở hữu những nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn và khó có thể phân định thắng bại. 

Kế hoàng hậu - Châu Tấn và Xa Thi Mạn

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-3

Hậu cung Như Ý truyện kể về cuộc đời của Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh, hay còn gọi là Như Ý (Châu Tấn). Sau cái chết của Phú Sát hoàng hậu và trải qua nhiều biến cố cam go, Như Ý từng bước giành lấy ngôi vị cao nhất trong hậu cung và được phong là Kế hoàng hậu.

Tuy nhiên đây cũng là vị Hoàng hậu nhà Thanh duy nhất không được phong thụy hiệu và nguyên nhân tại sao bà bị thất sủng đến giờ vẫn là uẩn khúc chưa có lời giải đáp.

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-4

Trong khi đó ở Diên hi công lược, Kế hoàng hậu (Xa Thi Mạn) sẽ trở thành nhân vật phản diện đáng gờm nhất phim. Sau khi Phú Sát hoàng hậu qua đời, cô sẽ lên ngôi tiếp quản tam cung lục viện.

Tuy nhiên cũng chính vì tình yêu dành cho Càn Long nên cô sẽ ra tay hãm hại tất cả những mỹ nhân được hoàng đế sủng ái.

Phú Sát hoàng hậu - Đổng Khiết và Tần Lam

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-5

Trong Hậu cung Như Ý truyện, Phú Sát Lang Hoa (Đổng Khiết) là người bề ngoài luôn tỏ ra hiền thục, đức độ, cần kiệm trái ngược với nội tâm thâm trầm, đa mưu túc trí. Luôn nghi kỵ có kẻ muốn chiếm đoạt ngôi vị Hoàng hậu và Hoàng thái tử nên sẵn sàng mưu hại những phi tần được Hoàng đế sủng ái.

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-6

Trái ngược với vai diễn của Đổng Khiết, Phú Sát Dung Âm (Tần Lam) trong Diên hi công lược là người vợ kết tóc từ thủa Càn Long còn là Bảo Thân Vương. Cô là người hiền lương, thục đức và được Càn Long hết mực tôn trọng. 

Lệnh hoàng quý phi - Lý Thuần và Ngô Cẩn Ngôn

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-7

Ngụy Yến Uyển (Lý Thuần) là nhân vật phản diện số 1 của Hậu cung Như Ý truyện. Xuất thân hèn kém nhưng nhân vật này lại dã tâm tham vọng, khẩu phật tâm xà. Vốn là thanh mai trúc mã với Lăng Vân Triệt, sau vì ham muốn vinh sủng mà quyến rũ Hoàng đế trở thành phi tần.

Ngụy Yến Uyển dùng nhiều thủ đoạn hèn hạ hãm hại Như Ý và các phi tần khác như thả chó điên hại chết Ngũ công chúa, làm Dĩnh phi sảy thai, hại Bát a ca ngã ngựa mà tàn phế,... nên bị rất nhiều người căm ghét. Mạo phạm Thái hậu nên bị truất quyền nuôi con.

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-8

Trong Diên hi công lược, nhân vật này có tên Ngụy Anh Lạc và được biên kịch Vu Chính cho làm nữ chính. Vì tìm kiếm sự thật đằng sau cái chết của chị gái chết mà Ngụy Anh Lạc vào Tử Cấm Thành làm cung nữ. Dưới sự dạy dỗ của Phú Sát hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc dần trở thành nữ quan chính trực kiên cường.

Sau khi Phú Sát hoàng hậu qua đời, cô quyết định trở thành phi tần của Càn Long và giúp đỡ ông trở thành một minh quân.

Cao quý phi - Đồng Dao và Đàm Trác

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-9

Cao quý phi trong Hậu cung Như Ý truyện có tên thật là Cao Hy Nguyệt (Đồng Dao). Lúc đầu được Càn Long khen ngợi nho nhã, dịu dàng, sau vì gia tộc được trọng dụng, nâng đài kỳ từ người Hán trở thành người Mãn mà sinh kiêu ngạo, hống hách.

Cao Hi Nguyệt vốn là người cùng phe với Phú Sát hoàng hậu, ban đầu đắc sủng nhất lục cung, luôn luôn cố ý đàn áp chà đạp lên Như Ý. Nàng ta chủ mưu cùng Phú Sát hoàng hậu, lợi dụng vụ việc của Mai quý nhân và Di quý nhân để đày Như Ý vào chốn lãnh cung chịu cực khổ. 

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-10

Trong khi đó, Cao quý phi của Diên hi công lược lại có tên là Cao Hi Ninh (Đàm Trác) và luôn tìm cách chống đối Phú Sát hoàng hậu. Là phi tần được hoàng đế sủng hạnh nhất nên cô đâm ra kiêu kỳ, không coi ai ra gì kể cả Phú Sát hoàng hậu. Sự hống hách, ngang ngược của cô đã gây nên bao sóng gió trong chốn hậu cung. 

Về cuối phim, nhân vật này sẽ bại trận trước một đối thủ không thể ngờ đến, đó chính là Kế hoàng hậu - người vốn luôn lép vế trước Cao quý phi.

Thuần phi - Hồ Khả và Vương Viện Khả

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-11

Nhân vật Thuần Phi trong Hậu cung Như Ý truyện có tên Tô Lục Quân (Hồ Khả). Cô vốn là người đơn thuần, nhu nhược. Nhưng khi Phú Sát hoàng hậu qua đời thì lộ rõ tham vọng lên làm hoàng hậu, đưa tam a ca làm thái tử. Bị Hoàng thượng đạp vào ngực thổ huyết, đau lòng sinh bệnh mà chết.

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-12

Khác biệt lớn nhất của nhân vật Thuần Phi (Vương Viện Khả) trong Diên hi công lược chính là tình cảm đặc biệt dành cho Phú Sát hoàng hậu. Không ham tranh sủng, nhân vật này chỉ nhất mực trung thành và bảo vệ Phú Sát hoàng hậu.

Khánh phi - Vu Dương và Lý Nhược Ninh

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-13

Trong Hậu cung Như Ý truyện, Lục Mộng Bình (Vu Dương) là con gái của Thái thường Lục Sĩ Long. Sau khi lên làm Khánh phi, cô thuộc phe cánh của Nguỵ Yến Uyển. Sau Yến Uyển thất sủng, Khánh phi được giao nuôi con của Yến Uyển. Đến khi Yến Uyển phục sủng đã hại chết Khánh phi để giành lại con.

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-14

Sau 8 tập phim của Diên hi công lược, Khánh phi (Lý Nhược Ninh) chưa thể hiện được vai trò của mình bởi có qua ít đất diễn.

Gia phi - Tân Chỉ Lôi và Phạm Thời Thất

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-15

Gia phi (Tân Chỉ Lôi) cũng là nhân vật gây nên nhiều sóng gió trong Hậu cung Như Ý truyện. Cô được mô tả là người có nhan sắc mỹ miều, tâm cơ thâm hiểm, ngôn từ điêu ngoa, thủ đoạn lợi hại.

Gia phi có một nô tì tên Trinh Thục rất tinh thông dược lý, đã trở thành cánh tay đắc lực giúp cô hãm hại nhiều phi tần và hoàng tự, sau bị phát giác.

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-16

Nhân vật này trong Diên hi công lược cũng có nhiều nét tương đồng khi đứng cùng phe với Cao quý phi. Gia phi (Phạm Thời Thất) là một mỹ nhân thấu hiểu lòng người, luôn che giấu tâm cơ và là trợ thủ đắc lực của Cao quý phi.

Du phi - Trương Quân Ninh và Luyện Trác Mai

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-17

Du phi (Trương Quân Ninh) của Hậu cung Như Ý truyện được mô tả là người nhiều tâm cơ, lại không mưu cầu sủng ái của Hoàng đế, từng chịu ân huệ của Như Ý nên hết mực trung thành. Là người thông minh, cơ trí, thủ đoạn lợi hại, dứt khoát.

Khi Như Ý bị phế truất vào lãnh cung, Du phi bắt đầu tranh sủng nhằm giúp đỡ tỷ muội. Khi Như Ý tự vẫn, Du phi hợp mưu cùng Dung Phi, Dĩnh Phi truất quyền quản lý hậu cung của Lệnh Hoàng quý phi.

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-18

Cũng giống như Khánh phi, nhân vật Du phi (Luyện Trác Mai) trong Diên hi công lược có khá ít đất diễn. Nhân vật này là người hiền lành, thiện lương và luôn tìm cách tránh né sự hãm hại của Cao quý phi.

Thư phi - Trần Hạo Vũ và Lý Xuân Ái

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-19

Trong Hậu cung Như Ý truyện, Thư phi (Trần Hạo Vũ) có dung mạo diễm lệ, thanh cao thoát tục, tính tình thiện lương, cương trực. Yêu Càn Long thật lòng nhưng vì được Thái hậu đưa vào cung nên luôn bị hoàng đế đề phòng, lén sai thái y cho uống thuốc tránh thai. 

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-20

Sở hữu nhan sắc không kém cạnh Trần Hạo Vũ, Thư phi của Lý Xuân Ái cũng được Càn Long để mắt đến sau đợt tuyển tú nữ. Nhân vật này có tính tình khá trẻ con, nhiều chuyện và ăn nói bộp chộp.

Dung phi - Lý Thấm và Trương Gia Nghê

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-21

Dung phi (Lý Thấm) trong Hậu cung Như Ý truyện là mỹ nhân đẹp nhất hậu cung của Càn Long. Không thích tranh sủng, không muốn mang thai con của vua nên tự nguyện uống thuốc vô sinh, trước hoàng đế luôn đối đáp ngay thẳng. 

Diên hi công lược và Như Ý truyện: Cuộc chiến của những mỹ nhân đóng cùng vai-22

Trong Diên hi công lược, nhân vật này bị đổi tên thành Thuận tần (Trương Gia Nghê) để tránh lí do kiểm duyệt vì Dung phi với xuất thân từ Hồi tộc vướng nhiều vấn đề nhạy cảm.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dien-hi-cong-luoc-va-nhu-y-truyen-my-nhan-phim-nao-dep-hon-n-160319.html

Diên Hi Công Lược tần lam đổng khiết hậu cung như ý truyện Xa thi Mạn Châu Tấn

Tin tức mới nhất