Phương Anh Đào suýt bị mất vai gái nông thôn vì nét đẹp hiện đại

Phương Anh Đào từng bị đạo diễn Bùi Thạc Chuyên "gạch tên" vì bề ngoài quá xinh, không hợp vai phụ nữ miền Tây lam lũ trong phim "Tro Tàn Rực Rỡ".

Khép lại hành trình nhiều cảm xúc tại LHP quốc tế Tokyo lần thứ 35, đoàn phim điện ảnh Tro Tàn Rực Rỡ đã có buổi ra mắt giới thiệu trong nước tại TP HCM.

Phương Anh Đào suýt bị mất vai gái nông thôn vì nét đẹp hiện đại-1


Trailer phim "Tro Tàn Rực Rỡ".

Phim đánh dấu màn tái hợp trong phim điện ảnh của Quang Tuấn và Phương Anh Đào, sau lần vào vai sát nhân - nhân chứng trong Bằng Chứng Vô Hình cách đây hai năm.

Lần đầu nên duyên vợ chồng với Phương Anh Đào để lại trong lòng Quang Tuấn những dấu ấn đặc biệt. Còn Phương Anh Đào có bước chuyển mình khác biệt so với hình tượng nàng thơ ở các phim trước. 

Phương Anh Đào suýt bị mất vai gái nông thôn vì nét đẹp hiện đại-2

NSƯT Hạnh Thúy tiết lộ đã gửi hồ sơ của Phương Anh Đào đến đạo diễn từ những ngày đầu dự án, cách đây 7 năm. Tuy nhiên Bùi Thạc Chuyên không nhận vì cho rằng nữ diễn viên quá xinh theo kiểu hiện đại, không hợp vai phụ nữ miền Tây lam lũ. Mãi sau đó ba năm, qua một lần diễn thử, Phương Anh Đào mới nhận được sự gật đầu từ đạo diễn.

Phương Anh Đào chia sẻ cô rất run khi lần đầu tới gặp đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc để casting vai Nhàn. Nữ diễn viên biết rằng gương mặt của mình dễ bị đóng khung với dạng nhân vật sắc sảo, còn vai Nhàn lại mang nhiều nét nhẹ nhàng và mộc mạc.

Phương Anh Đào suýt bị mất vai gái nông thôn vì nét đẹp hiện đại-3

Nhưng nhờ sự yêu mến với bộ phim, với cách kể của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và câu chuyện về vùng đất Cà Mau, vốn là quê hương của cô, Phương Anh Đào quyết định dốc hết sức mình cho vai diễn.

"Tuy vai diễn này Phương Anh Đào không phải chịu bầm dập về thể xác như vài vai diễn trước nhưng sâu bên trong nhân vật lại ẩn chứa nhiều tổn thương. Đó cũng là cách kể về nhân vật của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên mà tôi rất thích. Anh Chuyên khiến mọi thứ có vẻ bình thường khi nhìn từ bên ngoài Mọi cảm xúc ngược lại  được nén vào bên trong, diễn viên không trình bày cơ mặt nhiều. Nhưng sâu bên trong nhân vật sẽ là rất nhiều lớp lang để khám phá", Phương Anh Đào chia sẻ. 

Phương Anh Đào suýt bị mất vai gái nông thôn vì nét đẹp hiện đại-4

Đề vào vai Nhàn, Phương Anh Đào đã cùng các diễn viên tới Cà Mau và dành thời gian chuẩn bị cho vai diễn trong một tháng liền. Trong thời gian này, Phương Anh Đào phải đi phơi nắng, học cách nấu cơm và làm việc nội trợ như một người phụ nữ nông thôn.

Tới khi nhập vai, cô được chỉnh trang cho đen đúa đi và hàng ngày phải tô răng bớt trắng để có thể hoàn toàn trở thành Nhàn.

Tương tự như Phương Anh Đào, bạn diễn Quang Tuấn cũng phải học làm nghề than tại Cà Mau cho vai Tam và được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đánh giá là đã “vô vai".

Phương Anh Đào suýt bị mất vai gái nông thôn vì nét đẹp hiện đại-5

Phim còn có sự góp mặt của bông hồng lai lần đầu đóng chính Bảo Ngọc Doling, chàng thơ phim độc lập Lê Công Hoàng, diễn viên Thạch Kim Long, diễn viên Mai Thế Hiệp.

Bộ phim dựa theo hai truyện ngắn Củi Mục Trôi Về và Tro Tàn Rực Rỡ của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Câu chuyện phim khắc họa tình yêu bao dung của ba người đàn bà dành cho người đàn ông của họ, trong bối cảnh miền Tây sông nước.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phuong-anh-dao-suyt-bi-mat-vai-gai-nong-thon-vi-dep-hien-dai-n-327056.html

Quang Tuấn phương anh đào

Tin tức mới nhất