Nữ diễn viên Phương Anh Đào phẫu thuật u tuyến giáp

Phương Anh Đào phát hiện mắc u tuyến giáp vào năm 2020. 2 tháng trước, cô nhập viện phẫu thuật.

Trao đổi vào chiều 21/6, Phương Anh Đào cho biết năm 2020, cô phát hiện có khối u tuyến giáp với các triệu chứng như khàn tiếng theo giai đoạn, khó nuốt, thường xuyên bị nghẹn, dễ lo âu.

Sau một lần hoãn phẫu thuật vào tháng 10/2020, nữ diễn viên thấy triệu chứng bệnh ngày càng khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của cô. Đến tháng 4/2021, cô nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để phẫu thuật.

"Ca mổ kéo dài hơn hai tiếng. Bác sĩ cho biết cổ của mình khá dài, trong khi khối u nằm sâu xuống dưới nên việc phẫu thuật gặp chút khó khăn", Phương Anh Đào kể lại.

Nữ diễn viên Phương Anh Đào phẫu thuật u tuyến giáp-1
Thời gian qua, Phương Anh Đào gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Ảnh: Bá Ngọc.

"Sau khi tỉnh lại, tôi hốt hoảng khi vùng cằm bị tê cứng, căng đau, khàn tiếng và phần môi bên phải cũng không còn cảm giác, bị lệch khung môi mỗi khi vận động. Bác sĩ vào khám và phải trấn an mình là sau khi mổ 7 ngày sẽ hồi phục", cô chia sẻ tiếp.

Theo nữ diễn viên, một tháng sau ca mổ, sức khỏe cô bắt đầu cải thiện và giọng nói không còn bị khàn. Hiện, cô nghỉ ngơi tại nhà. Hàng tháng, nữ diễn viên sẽ tái khám thường xuyên theo định kỳ để kiểm tra chức năng của tuyến giáp và uống thuốc hỗ trợ.

"Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, mọi người nên khám tổng quát hoặc chuyên sâu 6 tháng/lần. Ngoài ra, mỗi người cũng nên chăm sóc tinh thần kỹ càng giống như thể chất", cô cho biết.

Phương Anh Đào (tên đầy đủ: Đào Phương Anh Đào), sinh năm 1992 ở Cà Mau. Lên TP.HCM học tập, cô quyết định từ bỏ chuyên ngành định hướng từ trước để nộp hồ sơ vào Đại học Sân khấu Điện ảnh. Năm 2014, cô tốt nghiệp và bắt đầu với con đường diễn xuất.

2018 được coi là năm đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong nghiệp diễn của Phương Anh Đào. Nữ diễn viên liên tiếp có mặt trong 3 bộ phim điện ảnh thời điểm này là Em Gái Mưa, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè  Chàng Vợ Của Em với vai trò nữ chính và thứ chính.

Gần nhất, trong một bài phỏng vấn, nữ diễn viên cho biết cô gặp nhiều vấn đề về sức khỏe trong thời gian qua. Diễn viên sinh năm 1992 bị bệnh cột sống, thường xuyên đối diện với cảm giác đau đớn, mệt mỏi và mất ngủ.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phuong-anh-dao-phau-thuat-u-tuyen-giap-post1229667.html?fbclid=IwAR1UpJdak0Jos1yapJFSBIrY_K_sEQCWZQ36KPFSuITIKWNb2rMznEIv37k

phương anh đào

Tin tức mới nhất