'Phượng khấu' gợi nhắc 'Như Ý truyện'

Sau tập 1 phim ''Phượng khấu'', mối quan hệ giữa hai nhân vật do Hồng Đào và Tuyết Thu đóng khiến khán giả liên tưởng đến bộ đôi Như Ý - Hải Lan trong series cung đấu của Trung Quốc.

Sau khi lên sóng tối 5/3, cảnh phim giữa Hiệu Nguyệt (nghệ sĩ Hồng Đào đóng) và Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu đóng) được yêu thích nhất tập 1 của Phượng khấu. Cùng là vợ của ông hoàng Miên Tông (người đăng cơ làm vua Thiệu Trị), hai người thân thiết và quan tâm nhau như chị em ruột. Khi Hiệu Nguyệt bị những người vợ khác của chồng gièm pha nói xấu, Đoàn Viên ra mặt bảo vệ. Trong cảnh phim, họ còn dành cho nhau những ánh nhìn và cử chỉ trìu mến.

Phượng khấu gợi nhắc Như Ý truyện-1
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh bên hai nghệ sĩ Hồng Đào (giữa) và Tuyết Thu.

Xem cảnh này, nhiều khán giả Việt Nam liên tưởng tới Như Ý (Châu Tấn đóng) và Hải Lan (Trương Quân Ninh đóng) trong phim Như Ý truyện. Họ đều là phi tần của vua Càn Long. Thay vì đấu đá, hai người thâm tình như tỷ muội, yêu thương và đồng cảm. 

Phượng khấu gợi nhắc Như Ý truyện-2
Châu Tấn (phải) và Trương Quân Ninh trong Như Ý truyện.

Một số fan bày tỏ thích thú trước sự tương đồng giữa phim cung đấu Việt Nam với series ăn khách xứ Trung. Nhưng không ít người dự đoán, câu chuyện "chị chị em em" giữa Hiệu Nguyệt và Đoàn Viên sau này sẽ đổi khác, Đoàn Viên có thể trở mặt cạnh tranh với Hiệu Nguyệt. Sau bốn tiếng đăng tải trên fanpage, đoạn phim thu hút 2.800 lượt yêu thích, 289 bình luận và 329 lượt chia sẻ. 

Trước phần thảo luận của cư dân mạng, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh trước hết bày tỏ sự vui mừng vì khán giả nội địa dành tình cảm cho phim cổ trang - dã sử Việt Nam. Thừa nhận học hỏi loạt phim cung đấu nước láng giềng ở phương diện thiết kế, song anh phủ nhận việc lấy cảm hứng hay đạo ý tưởng của Như Ý truyện.

Huỳnh Tuấn Anh giải thích, mối quan hệ đôi bạn chí cốt giữa bối cảnh cạnh tranh là một trong những motif thường thấy của công thức phim truyền hình, nhằm tạo nên một hành trình đa sắc thái thú vị. Đạo diễn khẳng định tác phẩm của mình sẽ có hướng phát triển khác với bộ phim Trung Quốc: "Nếu nói Phượng khấu đạo Như Ý truyện thì Như Ý truyện cũng đạo Chân Hoàn truyện. Hiệu Nguyệt và Đoàn Viên sau này có mối ân huệ 'trở gió' nhiều đắng cay và day dứt hơn".

Phượng khấu phần đầu dài 10 tập, mỗi tuần chiếu trực tuyến một tập dài 45 phút vào ngày thứ năm. Phim lấy bối cảnh bảy năm trị vì của vua Thiệu Trị, xoay quanh cuộc chiến tranh giành sủng ái, quyền lực của các phi tần triều Nguyễn. Trước ngày phát hành, phim bị một bộ phận cư dân mạng Trung Quốc cho rằng bắt chước về trang phục. 

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/phuong-khau-goi-nhac-nhu-y-truyen-4065475.html

Phượng khấu hậu cung như ý truyện

Tin tức mới nhất