Phương Nga, diễn viên Phương Oanh mắc Covid-19

Á hậu Phương Nga cho biết cô bị đau rát họng, mất giọng nhưng vẫn ăn uống bình thường.

Phương Nga chia sẻ với Zing cô phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 10/3. Hiện, sức khỏe của người đẹp tương đối ổn, chỉ hơi mệt mỏi. Cô may mắn không bị sốt cao, nhưng đau họng, giọng khàn.

"Những triệu chứng của tôi khá nhẹ. Hiện, tôi cách ly và điều trị tại nhà. Tôi cố gắng ăn uống đầy đủ, bổ sung các loại vitamin để tăng sức đề kháng, đi lại tập luyện nhẹ nhàng. May mắn là sức khỏe của những thành viên khác trong gia đình và Bình An vẫn bình thường", Phương Nga nói.

Trước đó vài ngày, diễn viên Phương Oanh cho biết mới hồi phục sức khỏe sau khi mắc Covid-19. Nữ chính của Hương vị tình thân không gặp triệu chứng nặng. Trong thời gian chữa bệnh, cô ăn ngủ điều độ, giữ tinh thần tích cực, không lo lắng. Hậu Covid-19, Phương Oanh vẫn chú ý theo dõi tình trạng cơ thể, đề phòng di chứng.

Phương Nga, diễn viên Phương Oanh mắc Covid-19-1
Á hậu Phương Nga và diễn viên Phương Oanh bị triệu chứng nhẹ khi mắc Covid-19.

Tương tự Phương Nga và Phương Oanh, NTK Thảo Nguyễn cũng thuộc trường hợp mắc Covid-19 triệu chứng nhẹ. Sau 5 ngày nghỉ ngơi, cô mong chờ đến ngày được làm việc trở lại.

Tuy nhiên, một số nghệ sĩ khác lại đối diện với vấn đề giảm sút sức khỏe, mất ngủ, khó thở hậu Covid-19. Người mẫu Thúy Hằng chia sẻ cô cảm thấy tiếc vì đã chủ quan. Sau khi khỏi bệnh, Thúy Hằng có triệu chứng hụt hơi, khó ngủ, rối loạn tiêu hóa. Trước đây, cô thường xuyên tập thể thao, có thể đi bộ 12-13 km. Hiện tại, việc leo hai tầng cầu thang cũng khiến cô thấy choáng.

"Từ một đứa đặt lưng là ngáy, bây giờ cứ đến 4-5h, mệt quá mới thiếp đi được một lúc. Không ngủ được dẫn đến cả thể chất lẫn tinh thần đều mệt mỏi, đầu ngu ngơ, lúc nhớ lúc quên", Thúy Hằng bày tỏ.

Từ kinh nghiệm cá nhân, Thúy Hằng khuyên mọi người không nên chủ quan khi nhiễm bệnh.

Một số ca sĩ như Anh Tú, Phạm Quỳnh Anh, Hòa Minzy thừa nhận bản thân bị hụt hơi, khó hát nốt cao. Ca sĩ Trung Quân Idol chia sẻ: "Cổ họng tôi rất đau, tôi không lên được một nốt cao nào. Tôi lo, nhiều khi suy nghĩ có khi nào hậu Covid-19 mình không hát được nốt cao nữa không. Rất may, sau khi uống thuốc đầy đủ và khỏe lại thì may mắn là tôi vẫn hát được".

Theo Nguyễn Trần Trung Quân, triệu chứng Long Covid của anh khá nặng, vừa hụt hơi nghiêm trọng, vừa khiến giọng khàn đục đi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phuong-nga-dien-vien-phuong-oanh-mac-covid-19-post1301929.html?fbclid=IwAR08fkMh4fr8A6sY-xWq2LtqZYxEbAN0dFP2VEdRkdYIPKDLK4UfrbE7pKk

COVID-19 Phương Oanh Phương Nga

Tin tức mới nhất