Quá khứ bị miệt thị ngoại hình của Hoa hậu Hoàn vũ 2021

Harnaaz Sandhu ghi điểm với khả năng hùng biện thông minh, duy trì phong độ trình diễn. Nhờ đó, cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2021.

Sáng 13/12 (giờ Việt Nam), hành trình chinh phục vương miện Miss Universe 2021 khép lại với chiến thắng thuộc về Harnaaz Sandhu. Vượt qua 79 thí sinh, cô gái Ấn Độ trở thành đại diện mới của sắc đẹp hoàn vũ.

Tân hoa hậu vỡ òa hạnh phúc trong khoảnh khắc được gọi tên. Cô sẽ kế nhiệm Andrea Meza hoàn thành sứ mệnh của một đương kim hoa hậu. Theo Rappler, Harnaaz là người Ấn Độ thứ 3 đăng quang Miss Universe, sau Sushmita Sen (1994) và Lara Dutta (2000).

Quá khứ bị miệt thị ngoại hình của Hoa hậu Hoàn vũ 2021-1

Quá khứ bị bắt nạt

Harnaaz Kaur Sandhu sinh ngày 3/3/2000 ở Chandigarh, Ấn Độ, trong gia đình theo đạo Sikh. Cô từng học trường Công lập Shivalik và Cao đẳng chính phủ dành cho nữ, hiện theo đuổi bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản trị công.

Theo Angelopedia, Harnaaz đặt mục tiêu sống rõ ràng, quyết tâm cao. Cô được truyền cảm hứng và thừa hưởng tính cách mạnh mẽ từ người mẹ bác sĩ. "Mẹ tôi đã vượt qua nhiều định kiến, chế độ phụ hệ trong xã hội Ấn Độ để trở thành bác sĩ phụ khoa và trụ cột của gia đình", Harnaaz chia sẻ.

Nuôi ước mơ thi hoa hậu từ bé, Harnaaz ngoài giờ học đã tập catwalk, biểu cảm trước gương, trau dồi khả năng tiếng Anh từng ngày. Cô tích lũy kinh nghiệm đứng trước máy quay từ công việc người mẫu và diễn viên. Dù vậy, cô lại có quãng thời gian suy sụp vì bị chế giễu vóc dáng gầy gò.

Tờ Rappler cho biết trước khi đăng quang Miss Universe, Harnaaz là người mẫu, diễn viên có chuyên môn cao. Cô từng xuất hiện trong các phim tiếng Punjabi như Yaara Diyan Poo BaranBai Ji Kuttange.

Quá khứ bị miệt thị ngoại hình của Hoa hậu Hoàn vũ 2021-2
Harnaaz Kaur Sandhu là người mẫu, diễn viên trước khi dự thi sắc đẹp. Ảnh: @Harnaaz Kaur Sandhu.

Bắt đầu hành trình chinh phục sắc đẹp năm 17 tuổi, Harnaaz chiến thắng cuộc thi Miss Chandigarh 2017 và Miss Max Emerging Star India 2018, vào top 12 Femina Miss India 2019.

Sau mỗi sân chơi, Harnaaz trưởng thành và bản lĩnh hơn. Nhan sắc của cô cũng vào độ chín. Đến tháng 8/2021, khi ghi danh Miss Diva - cuộc thi chọn người đẹp đến Miss Universe, cái tên Harnaaz nhanh chóng được chú ý nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

Kết quả, không chỉ vương miện cao quý nhất, cô gái 21 tuổi còn ẵm luôn các giải phụ Thí sinh có làn da đẹp nhất, Thí sinh có nụ cười đẹp nhất, Thí sinh ăn ảnh nhất và Thí sinh tài năng nhất.

Trong đêm đăng quang, Harnaaz có phát biểu gây ấn tượng: "Từ cô gái trẻ yếu ớt, bị bắt nạt và body shaming vì gầy gò, tôi đã vươn dậy mạnh mẽ như phượng hoàng và nhận ra giá trị của bản thân. Từ người nghi ngờ sự tồn tại của chính mình đến khao khát truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Hôm nay, tôi tự hào nói rằng tôi là một phụ nữ can đảm, hoạt bát và giàu lòng nhân ái. Tôi sống có mục đích và phấn đấu để lại di sản cho thế hệ sau".

Quá khứ bị miệt thị ngoại hình của Hoa hậu Hoàn vũ 2021-3

Chiến thắng không gây bất ngờ

So với Philippines hay Thái Lan, đại diện Ấn Độ ở Miss Universe 2021 không đẩy mạnh chiến lược truyền thông, ít cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân. Tuy vậy, Harnaaz thuộc nhóm thí sinh được quan tâm nhất.

Trong buổi giao lưu tại Times Fresh Face 2021 trước ngày lên đường sang Israel, Harnaaz chia sẻ: "Tôi có thời gian chuẩn bị rất ngắn, song luôn cố hoàn thiện bản thân tốt nhất có thể. Tôi hứa sẽ tận hưởng cuộc chơi này, và sẽ không để nỗ lực trở nên vô nghĩa".

Trước thềm chung kết, Missosology đánh giá Harnaaz là hạt giống tiềm năng số một cho ngôi hoa hậu. Chuyên trang nhận xét: "Cô ấy táo bạo, độc đáo, rất đẹp và gợi cảm. Bên cạnh đó, Harnaaz có tố chất của người lãnh đạo và đại diện phát ngôn - yếu tố MUO luôn tìm kiếm".

Global Beauties thì cho rằng Harnaaz dễ vào top 5 nhờ thế mạnh gương mặt sắc nét, chiều cao 1,75 m, đường cong chuẩn với số đo ba vòng 86-66-90, biến hóa trong phong cách và điềm tĩnh khi ứng xử.

Quá khứ bị miệt thị ngoại hình của Hoa hậu Hoàn vũ 2021-4
Hình ảnh của Harnaaz Kaur Sandhu trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Ảnh: @Harnaaz Kaur Sandhu/Miss Universe.

Đúng như dự đoán, khi cái tên Ấn Độ lần lượt vang lên trong top 16, top 10, top 5, top 3 và cuối cùng đăng quang hoa hậu, khán giả không lấy làm bất ngờ. Chiến thắng của cô thuyết phục cả những người hâm mộ khó tính.

Theo trang Rappler, top 3 năm nay một chín một mười về sắc vóc, nhưng câu trả lời ứng xử bằng phong thái điềm tĩnh và tự tin đã giúp Harnaaz bật lên, giành vương miện.

Khi được hỏi sẽ đưa ra lời khuyên gì cho các cô gái về áp lực họ phải đối mặt, người đẹp Ấn Độ chậm rãi suy nghĩ, rồi trả lời: "Áp lực lớn nhất mà giới trẻ ngày nay phải đối mặt là niềm tin vào bản thân. Phải biết rằng bạn chính là độc nhất vô nhị và bạn rất đẹp vì điều đó, vậy nên hãy ngừng so sánh bản thân với người khác và hãy nói về những điều quan trọng hơn đang xảy ra trên thế giới.

Tôi nghĩ đây là điều các cô gái trẻ cần hiểu rõ. Bước lên đi, và lên tiếng vì chính mình, bởi bạn mới là người làm chủ cuộc đời mình. Bạn là tiếng nói đại diện cho cuộc sống của bạn. Tôi đã tin vào bản thân, và đó là lý do tôi đứng ở đây hôm nay".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/qua-khu-bi-miet-thi-ngoai-hinh-cua-hoa-hau-hoan-vu-2021-post1283075.html?fbclid=IwAR2ZMvEMjRSS7FXjUZ6tyh_PlLURqwAS5nQv5qwnxl8U22GO3f9xNzCvn9w

Harnaaz Sandhu Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất