Quá khứ cay đắng tủi nhục của Kim Jae Joong

- Mặc bây giờ, Jae Joong được biết đến qua sự nổi tiếng nhưng không có nghĩa là trước đây cuộc sống của anh cũng “đầy màu hồng” như vậy.

Kim Jae Joong, cựu thành viên của TVXQ, vừa kết thúc buổi hòa nhạc ở Đài Bắc vừa qua trong tour lưu diễn vòng quanh Châu Á. Hàng ngàn người hâm mộ đã đến xem anh biểu diễn và anh đã không không làm họ thất vọng.



Đi lên từ khó khăn, Jae Joong đã chứng minh với khán giả anh là một người kiên cường và giàu nghị lực, những gì anh nhận được đều hoàn toàn xứng đáng. Không những có một lực lượng fan hùng hậu, Jae Joong cũng đã mang về cho mình không ít giải thưởng danh tiếng.

Kim Jaejoong sinh ra tại Chungcheongnam-do, Hàn Quốc. Không lâu sau đó, ba mẹ anh ly hôn và không ai nhận quyền chăm sóc con mình. Từ đó, Jae Joong sống cùng ba mẹ nuôi và cái tên Han Jae Joon (tên khai sinh của anh) cũng chìm dần vào quên lãng.



Bước sang tuổi 16, Jaejoong đã quyết định rời khỏi quê nhà để lên Seoul thực hiện ước mơ làm ca sỹ. Cuộc sống lúc đó cực kỳ khó khăn, chủ nhà luôn đe doạ sẽ đuổi anh ra khỏi nhà nếu anh không thanh toán tiền nhà. Để có thể kiếm được 150.000 won trả tiền thuê nhà, Jaejoong phải làm rất nhiều công việc khác nhau, từ việc đóng vai một anh lính trong một đội quân đông đến 100.000 người tới đi bán kẹo cao su ở ga tàu điện ngầm.

Đi bán kẹo, vì gương mặt của anh không giống như một đứa trẻ phải lao động từ sớm, một số người lầm tưởng anh là kẻ cắp và đối xử với anh rất tệ. Đến khi quá tuyệt vọng, anh liều mình bước vào một siêu thị để bán. Một người phụ nữ làm việc tại đây thương cảm anh đã mua hết số hàng và khuyên anh không nên tiếp tục công việc này và đã cho anh 150.000 won. Jaejoong cho biết: "Kể từ lúc ấy, tôi đã xác định và cố gắng rất nhiều để trở thành một ca sỹ".



Trong thời gian Jaejoong sống ở Seoul, anh đã đến tham gia thử giọng tại  SM Entertainment. Công ty giải trí này đã nhìn thấy tài năng của anh. Giống như tất cả ngôi sao K- Pop khác, anh cũng bắt đầu làm việc từ vị trí thấp nhất. Bằng tài năng và những nỗ lực không ngừng nghỉ, vị trí và danh tiếng của Jaejoong ngày càng được nâng cao, không những trong nước mà còn ở các nước láng giềng.

Thực tập ở SM, Jae Joong đã phài làm việc nhiều công việc hơn để trả tiền thuê nhà, ăn uống, cũng như chi phí đào tạo bởi SM Entertainment. Với những gì Jae Joong đạt được trong lúc này, có thể nói rằng, anh đã được đào tạo rất tốt trong khoảng thời gian đó.



Ngày 26/12/2003, Jaejoong ra mắt cùng TVXQ trong một buổi diễn có sự tham gia của đàn chị BoA và công chúa nhạc Pop Britney Spears. Bên cạnh hoạt động trong nhóm, Kim Jaejoong cũng hoạt động đơn lẻ. Anh thể hiện ca khúc Insa (Greeting), cho nhạc nền phim A Millionaire's First Love. Jaejoong cũng hợp ca với CSJH The Grace cho ca khúc Just for One Day, xuất hiện trong đĩa đơn tiếng Nhật thứ năm và album ra mắt của họ, Graceful 4.



Kim Jaejoong thể hiện ca khúc Maze trong đĩa đơn thứ năm và cuối cùng của dự án Trick, Keyword/Maze. Anh cũng viết nhạc và lời bài Wasurenaide trong đĩa đơn thứ 25 của TVXQ, "Bolero/Kiss the Baby Sky/Wasurenaide". Sau đó bài hát được phát hành trong album tiếng Nhật thứ 4 của TVXQ, The Secret Code, cùng với một bài hát khác do anh viết, "9095". Cho album tiếng Hàn thứ 4 của TVXQ, Mirotic, Kim Jaejoong viết nhạc và lời ca khúc Saranga Uljima (Don't Cry My Lover).

Tháng 9/2009, anh đã sáng tác và cùng Micky Yoochun song ca ca khúc "Colors - Melody and Harmony". Đây là bài hát chủ đề của lễ kỉ niệm 35 năm chú mèo Hello Kitty và nằm trong đĩa đơn "Colors - Melody and Harmony" được phát hành ngày 23/9/2009. Đĩa đơn còn bao gồm ca khúc "Shelter", một sáng tác chung của Kim Jaejoong, Yoochun và Junsu

Tháng 12/2010, anh đã sáng tác ca khúc "Nine" nói về quãng đường gắn bó của cả 5 thành viên kể từ khi Yoochun vào nhóm.



Cuối tháng 7/2009, Kim Jaejoong cùng hai thành viên của TVXQ: Micky Yoochun, và Xiah Junsu— cùng kí vào đơn kiện gửi lên toà án Seoul để phá vỡ hiệu lực của bản hợp đồng giữa họ với SM Entertainment. Qua luật sư, các thành viên chỉ ra rằng, hợp đồng 13 năm thực sự quá dài và tiền thù lao nhóm được hưởng quá ít so với công sức họ bỏ ra. Nếu thua kiện, theo hợp đồng, đơn phương phá bỏ hợp đồng trước thời hạn, nhóm sẽ phải đền bù gấp 2 lần số lợi nhuận dự kiến thu được từ nhóm cho phần còn lại của hợp đồng, ước tính khoảng hơn 100 tỉ won (100 triệu đô la). Vụ kiện khiến cổ phiếu của SM Entertainment giảm xuống 30% trên sàn KOSPI.

Toà án Trung tâm Seoul đưa ra phán quyết cuối cùng nghiêng về phía Kim Jaejoong, Junsu và Yoochun. Toà cũng chỉ ra rằng bản hợp đồng thiếu công bằng và các thành viên không được hưởng lợi nhuận xứng đáng với công sức bỏ ra. Trong quá trình vụ việc còn diễn biến phức tạp, 3 thành viên đã được chấp nhận tạm hoãn hợp đồng với SM và tách khỏi TVXQ, thành lập một nhóm nhạc mới được biết đến với tên gọi JYJ.



Là một con người tài năng, diễn xuất cũng không nằm ngoài khả năng của anh. Anh từng tham gia: Dr. Jin (MBC , 2012), Protect The Boss  (SBS,2011),  Hard To Say I love you  (Fuji TV/2010),  Sonsu Park, Vacation (SBS , 2006)

Được phát hành vào tháng 10 vừa qua, album WWW đã mang về nhiều thành công rực rỡ, kết quả cụ thể có thể dễ dàng thấy được qua quá trình quảng bá cho album trong Tour diễn khắp Châu Á trong thời gian hiện tại của anh.

Zumy Rin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao