Quá khứ tù tội, bị công chúng tẩy chay của mỹ nhân 'Mối tình đầu'

Lee Seung Yeon từng là minh tinh hàng đầu Hàn Quốc, cho đến khi cô vướng vào hàng loạt bê bối khó có thể tha thứ. Đến nay, nữ nghệ sĩ dường như biến mất khỏi làng giải trí.

Những năm 1990, nhắc đến những mỹ nhân nổi tiếng Hàn Quốc, công chúng không thể không nghĩ tới Lee Seung Yeon. Vẻ đẹp gợi cảm, ngọt ngào giúp cô nhanh chóng gặt hái nhiều thành công trên đấu trường nhan sắc cũng như con đường diễn xuất. Song, chuỗi ngày huy hoàng của Lee Seung Yeon không kéo dài lâu. Ngôi sao 52 tuổi liên tiếp vướng vào loạt bê bối chấn động, để rồi đánh mất sự nghiệp, trở thành tội đồ bị công chúng tẩy chay.

Nữ nghệ sĩ tài sắc

Lee Seung Yeon sinh năm 1968, từng là tiếp viên hàng không trước khi tham gia chinh chiến các đấu trường nhan sắc trong và ngoài nước. Năm 1992, cô giành ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc, rồi trở thành đại diện cho xứ kim chi tham dự Miss World một năm sau đó. Mỹ nhân họ Lee mang về thành tích top 10 Miss World, được xem là mốc son đáng nhớ của nhan sắc Hàn tại cuộc thi nói trên.

Danh xưng Á hậu 2 là bệ phóng vững chãi đưa Lee Seung Yeon bước chân vào lĩnh vực diễn xuất. Lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn, người đẹp liên tiếp góp mặt trong loạt phim như Our Paradise (Thiên đường đôi ta), Love is in Your Embrace (Tình anh trao em), Sandglass (Đồng hồ cát)… Khả năng diễn xuất của cô được đánh giá cao dù chỉ là dân “tay ngang”.

Quá khứ tù tội, bị công chúng tẩy chay của mỹ nhân Mối tình đầu-1
Lee Seung Yeon từng được xem là "báu vật của màn ảnh Hàn" vì nhan sắc và tài năng xuất chúng.

Năm 1996, Lee Seung Yeon trở thành hiện tượng màn ảnh khi được đạo diễn Lee Eung Jin trao cho vai Lee Hyo Kyung trong First Love (Mối tình đầu). Hyo Kyung là nàng tiểu thư nhà giàu mạnh mẽ, cá tính, dám hết mình theo đuổi tình yêu bất chấp khoảng cách giàu - nghèo với người thương. Tạo hình xinh đẹp với mái tóc tết hai bên, gương mặt thanh tú và nụ cười rạng rỡ của nàng Á hậu từng khiến hàng nghìn khán giả thổn thức. First Love đạt tỷ lệ người xem cao ngất ngưởng và gây sốt toàn châu Á.

Nhờ hiệu ứng lan tỏa của bộ phim, hình ảnh Lee Seung Yeon xuất hiện dày đặc trên các mặt báo. Hàng loạt thương hiệu lớn đua nhau chọn cô làm gương mặt đại diện. Cát-xê đóng phim, quảng cáo, tham gia show truyền hình của nữ diễn viên tăng theo cấp số nhân. Sau First Love, Lee Seung Yeon tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ với loạt phim ăn khách như Cinderella, Ready Go, Wedding Dress

Từ minh tinh trở thành tội đồ

Năm 1998 là khởi đầu cho chuỗi ngày sóng gió và tăm tối trong sự nghiệp của Lee Seung Yeon. Thời điểm ấy, cô bị phát hiện sử dụng bằng lái xe giả, phải chịu một năm quản chế và 80 giờ lao động công ích. Người đẹp hứng chịu vô số lời chỉ trích bởi cô là Á hậu - người có sức ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ và hành động của giới trẻ.

Quá khứ tù tội, bị công chúng tẩy chay của mỹ nhân Mối tình đầu-2
Người đẹp sớm đánh mất cảm tình của khán giả từ scandal sử dụng bằng lái xe giả.

Bê bối nói trên khiến sự nghiệp của nữ diễn viên lao đao. Lee Seung Yeon bị cắt vai giữa chừng khi đang đóng phim Heart of Lies (Trái tim dối trá). Suất diễn của cô ở dự án chuẩn bị tiến hành - Trap of Youth - cũng bị trao cho người khác. Các phim người đẹp tham gia sau này không được khán giả đón nhận, dù phong độ diễn xuất của cô không hề sụt giảm.

Năm 2004 là đỉnh điểm tai tiếng của Lee Seung Yeon. Với mong muốn lấy lại thiện cảm trong mắt người hâm mộ, cô phát hành tập sách ảnh Tòng quân úy an phụ. Tập sách lên án chiến tranh, tái hiện thời kỳ đen tối của lịch sử Hàn Quốc, khi hàng trăm nghìn phụ nữ bị binh lính Nhật bắt làm nô lệ tình dục. Toàn bộ lợi nhuận thu được dự tính hỗ trợ phụ nữ Hàn từng bị lính Nhật lạm dụng. Song, chính tập sách ảnh trên lại là nguồn cơn biến Lee Seung Yeon thành tội đồ quốc gia, bị hàng nghìn người chỉ trích.

Quá khứ tù tội, bị công chúng tẩy chay của mỹ nhân Mối tình đầu-3
Lee Seung Yeon phải quỳ gối xin tha thứ trước những người phụ nữ từng bị quân Nhật lạm dụng vì phát hành tập sách ảnh chứa nội dung bị cho là xúc phạm họ.

Khi biết đến sự tồn tại cùng nội dung của Tòng quân úy an phụ, những nạn nhân năm xưa bị lính Nhật làm nhục khóc cạn nước mắt. Họ cho rằng nàng Á hậu cố ý gợi lại nỗi đau mà họ cố gắng chôn vùi bao năm. Thậm chí, có người muốn tìm đến cái chết vì không chịu nổi vết thương quá khứ.

Sự việc căng thẳng đến mức Lee Seung Yeon phải quỳ trước nhà dưỡng lão của những phụ nữ từng bị quân Nhật cưỡng bức và tiêu hủy bộ sách ảnh ngay trước mặt họ để xin tha thứ. Giám đốc công ty quản lý của cô phải cạo trọc đầu để chuộc lỗi. Chỉ đến khi nữ diễn viên tuyên bố chấm dứt mọi hoạt động nghệ thuật, Tổ chức Những Phụ nữ bị buộc mua vui cho lính Nhật mới không kiện cô ra tòa.

Dấu chấm hết cho sự nghiệp kéo dài 2 thập kỷ

Dù tuyên bố rút khỏi hoạt động nghệ thuật nhưng đến năm 2004, Lee Seung Yeon lại xuất hiện trong phim điện ảnh 3-Iron (Căn nhà trống) của đạo diễn Kim Di Duk. Sự trở lại của người đẹp dấy lên một làn sóng phẫn nộ và phản đối từ phía công chúng. Họ cho rằng cô nuốt lời, thất hứa.

3-Iron được giới phê bình khen ngợi, giành nhiều giải thưởng danh giá và tỏa sáng tại nhiều liên hoan phim, song, điều này không thể khiến cơn giận của khán giả đối với Lee Seung Yeon dịu xuống. Dù đạo diễn Kim Di Duk nhận định nữ diễn viên là người phù hợp với vai diễn, công chúng vẫn không thể vì tài năng của cô mà bỏ qua tội lỗi năm xưa.

Quá khứ tù tội, bị công chúng tẩy chay của mỹ nhân Mối tình đầu-4
Thành công vang dội của bộ phim 3-Iron cũng không đủ sức xóa nhòa vết nhơ quá khứ của Lee Seung Yeon.

Lý giải nguyên nhân vì sao chưa hoàn toàn rời bỏ làng giải trí, Lee Seung Yeon cho hay: "Tuy có hành vi gây tổn thương đến tình cảm của dân chúng, tôi rất yêu nghiệp diễn nên không thể từ bỏ nó. Tôi không thể để người hâm mộ thất vọng thêm nữa".

Quay lại với màn ảnh và im lặng hoạt động nghệ thuật chưa tròn 10 năm, mỹ nhân họ Lee tiếp tục vướng bê bối chấn động. Năm 2013, nàng Á hậu bị cáo buộc sử dụng chất cấm Propofol trong một khoảng thời gian dài. Ban đầu, Lee Seung Yeon thừa nhận dùng chất cấm này theo chỉ định của bác sĩ để trị bệnh thoái hóa cột sống và phẫu thuật phần eo. Nhưng sau đó, cô liên tục thay đổi lời khai, tỏ thái độ hối hận và cầu xin được khoan hồng.

Sau hầu tòa, Lee Seung Yeon bị kết án tám tháng tù giam, phải nộp phạt 5,5 triệu won. Nữ diễn viên còn bị tập đoàn Tongyang Group kiện vì vi phạm hợp đồng, gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu và phải đền 100 triệu won.

Quá khứ tù tội, bị công chúng tẩy chay của mỹ nhân Mối tình đầu-5
Từ minh tinh hàng đầu Hàn Quốc, Lee Seung Yeon dần trở thành tội đồ vì hàng loạt bê bối chấn động.

Ra tù, vì vết nhơ quá khứ, Lee Seung Yeon không còn chỗ đứng trong làng giải trí. Minh tinh một thời khó có thể tìm lại hào quang đã mất bởi công chúng vẫn chưa quên lỗi lầm năm xưa của cô. Họ gọi Lee Seung Yeon là "vết nhơ của các đời hoa hậu", "người khơi lại nỗi đau của cả dân tộc" hay "nỗi ám ảnh của những phụ nữ Hàn bị lính Nhật làm nhục trong thế chiến thứ hai"...

Trong hai năm trở lại đây, Lee Seung Yeon dường như biến mất khỏi các sự kiện giải trí. Bộ phim gần nhất cô góp mặt là Lef-Handed Wife (2018), nhưng chỉ đảm nhận vai nhỏ. Trải qua hơn hai thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Lee Seung Yeon gặt hái được không ít thành tựu, nhưng tất cả đã bị hủy hoại bởi hàng loạt bê bối.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/qua-khu-tu-toi-bi-cong-chung-tay-chay-cua-my-nhan-moi-tinh-dau-post1058323.html

Lee Seung Yeon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao