Quán ăn bị đánh giá 1,5 sao, thực khách chịu cảnh taxi dẫn mối

Tin tưởng lời mời chào, giới thiệu "có cánh" của tài xế taxi, một số du khách đến Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) rơi vào tình cảnh bị chặt chém, hét giá tại quán hải sản.

Mới đây trên một hội nhóm đánh giá ẩm thực, tài khoản Kim Phụng đăng tải bài viết tố quán hải sản ở Vũng Tàu móc nối với taxi để lừa du khách. Sau 2 giờ đăng tải, thông tin thu hút hơn 1.000 lượt bày tỏ cảm xúc và hàng trăm bình luận.

"Mình và nhóm bạn định ra chợ đêm Vũng Tàu ăn hải sản thì có một anh taxi chạy đến rước và thỏa thuận giá 30.000 đồng. Khi tụi mình thắc mắc đây không phải là đường ra chợ đêm thì anh cho biết khu vực chợ đang mưa, quán ăn phải dời lên khu khác".

Chia sẻ với Zing, Kim Phụng cho biết giá hải sản ở đây toàn tiền triệu nhưng do trời mưa nên quyết định ở lại dùng món. "Mình chọn 3 món rẻ nhất trong thực đơn có tổng giá 980.000 đồng. Nồi lẩu thái nhỏ giá 350.000 đồng với 5 con tôm bằng ngón tay, vài miếng mực, cơm chiên giá 120.000 đồng. Đáng nói, món nghêu hấp xả giá 450.000 đồng chỉ khoảng 10 con".

Quán ăn bị đánh giá 1,5 sao, thực khách chịu cảnh taxi dẫn mối-1
Phần nghêu hấp có giá 450.000 đồng được đánh giá không tươi. Ảnh: Kim Phụng.

Dưới bài viết, một số người từng thưởng thức món tại quán bày tỏ sự đồng cảm với nữ du khách. Tài khoản Bubu Phạm kể lại trải nghiệm: "Có lần mình xuống Vũng Tàu, một người lái xe xích lô cũng chở mình vô quán này. Quán khá đông nhân viên nên mình tin tưởng. Nồi lầu hải sản với mấy miếng bạch tuộc nhỏ, tôm, 2 con hàu và nước uống có giá 1,1 triệu đồng" .

Diệu Linh viết: "Khi đến quán ăn, quản lý cho biết giá bề bề là 220.000 đồng. Dù mình nhiều lần hỏi lại để chắc chắn rồi nhưng cuối cùng hóa đơn tính tiền lại ghi 2,2 triệu đồng".

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên quán ăn này bị nêu tên trên hội ẩm thực. Đa số du khách nói do taxi quảng cáo, giới thiệu. Ở mục đánh giá địa điểm trên Google, nhiều du khách trong và ngoài nước đều cho địa chỉ ăn uống này 1-2 sao. Thậm chí, không ít người để lại cảnh báo: "Bán giá gấp 2-3 lần nơi khác", "Móc nối taxi lừa dối khách hàng", "Cẩn thận chặt chém, tránh xa nhà hàng này ra".

Bích Nhàn, người dân Vũng Tàu, tiết lộ quán ăn này dù nổi tiếng bán giá cao, hải sản không tươi vẫn luôn đông đúc, tấp nập. "Tài xế taxi giới thiệu những quán ăn ngon, rẻ, khách sạn tiện nghi thì đừng vội tin mà hãy tìm hiểu qua đánh giá của người đã từng trải nghiệm dịch vụ. Tôi nghĩ những quán làm ăn đàng hoàng không cần sử dụng dịch vụ này".

Việc chia sẻ thông tin, đánh giá dịch vụ khá phổ biến trên mạng Internet. Du khách nên tham khảo kỹ trước khi đến điểm du lịch để tránh tình trạng chặt, chém.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quan-an-bi-danh-gia-1-5-sao-thuc-khach-chiu-canh-taxi-dan-moi-post1112734.html

hải sản Vũng Tàu quán ăn ẩm thực

Tin tức mới nhất