Quân đội sẵn sàng trước giờ siết chặt giãn cách tại TP.HCM

Hàng nghìn quân nhân từ các tỉnh thành đã có mặt tại TP.HCM trước thời điểm 0h ngày 23/8.

Chiều 22/8, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam Ngô Minh Tiến đi thị sát các chốt kiểm soát trên địa bàn TP.HCM, dặn dò cán bộ chiến sĩ trước giờ siết chặt giãn cách toàn TP. Từ phải qua trái là trung tướng Ngô Minh Tiến, Tư lệnh Quân khu 7 Nguyễn Trường Thắng và Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM Nguyễn Văn Nam.

2sao.vn | Photobook

Tại một chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 qua xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, trung tướng Ngô Minh Tiến dặn dò lực lượng kiểm soát quân sự phải nắm rõ yêu cầu siết chặt giãn cách của TP.HCM từ ngày 23/8.

2sao.vn | Photobook

Lực lượng kiểm soát quân sự đang làm việc tại TP.HCM được điều động từ trung đoàn Gia Định, Bộ tư lệnh TP.HCM.

2sao.vn | Photobook

Cùng ngày, tại Sư đoàn 5, sư đoàn bộ binh chủ lực của Quân khu 7, gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ đã lên đường đến TP.HCM để hỗ trợ chống dịch.

2sao.vn | Photobook

Thượng tá Lê Xuân Bình, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5, khẳng định việc hỗ trợ người dân TP.HCM chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu thực sự của đơn vị trong thời bình, là niềm vinh dự to lớn đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ. "Sư đoàn quyết tâm sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ này bằng tinh thần, trách nhiệm cao nhất, sớm đưa cuộc sống bình yên trở về với nhân dân”, thượng tá Bình khẳng định.

2sao.vn | Photobook

Chia sẻ với chúng tôi, thiếu tướng Nguyễn Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, cho biết lực lượng bộ đội tăng cường cho TP.HCM có nhiều chiến sĩ tuổi còn trẻ, mới nhập ngũ từ tháng 2. Nhưng đến nay các quân nhân đã qua 6-7 tháng rèn luyện, xác định được trách nhiệm cho nhiệm vụ sắp tới.

2sao.vn | Photobook

Cũng trong ngày 22/8, quân số bác sĩ, học viên của Học viện Quân y có mặt tại TP.HCM đã di chuyển về từng phường, xã của TP.HCM để thành lập các trạm xá lưu động. Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, trưởng đoàn bác sĩ Học viện Quân y, cho biết ngày 23/8 tiếp tục có hơn 1.000 chiến sĩ học viện đến TP.HCM, họ sẽ đi thẳng từ sân bay về các điểm chốt ở xã, phường.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quan-doi-san-sang-truoc-gio-siet-chat-gian-cach-tai-tphcm-post1253956.html?fbclid=IwAR16zc4JCJbnIeuscpgWIAu47TVw6qE_-1Pchij_TqDjZG2pBs_l9i9xCuA

giãn cách xã hội COVID-19