Quan niệm 'chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy, về sau ắt ấm no, đủ đầy' là gì?

"Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy" là kinh nghiệm được người xưa truyền lại khi thiếu nữ chọn chồng. Vậy "3 to, 2 dài" là thứ gì?

Từ xa xưa, ông cha ta thường truyền kinh nghiệm chọn chồng cho con cháu dựa vào tướng mạo, tính cách của người đàn ông. Người xưa quan niệm rằng đàn ông sở hữu tướng mạo này thường có sự nghiệp thành công, phúc khí tràn đầy. 

Bởi thế, ông cha ta có câu "Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy" để chỉ người đàn ông sở hữu những nét tướng "3 to, 2 dài" dưới đây thường là người thông minh, tài ba và có thể làm rạng danh sự nghiệp.

3 bộ phận của đàn ông càng to thì phúc lộc càng nhiều

1. Bàn tay to

Nhân tướng học có nói, người đàn ông sở hữu bàn tay to thường có sức lao động dồi dào, làm việc siêng năng lại có bản lĩnh. Họ thường là người sẵn sàng đứng mũi chịu xào, có thể giải quyết bất cứ khó khăn, thử thách nào. Phụ nữ cưới được người chồng này có phúc lộc về sau, không lo vất vả.

Quan niệm chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy, về sau ắt ấm no, đủ đầy là gì?-1

2. Cằm to tròn

Ngày nay, mọi người cho rằng cằm V-line mới đẹp. Nhưng thực chất theo nhân tướng học, đàn ông sở hữu gương mặt to tròn, đầy đặn mới là quý tướng. Họ có khí chất lãnh đạo, tiền tài và địa vị trong xã hội.

Mặt khác, đàn ông sở hữu tướng cằm to tròn còn rất bao dung, thường xuyên giúp đỡ người khác nên được rất nhiều người quý mến, có quý nhân phù trợ.

3. Bàn chân to

Trong nhân tướng học, một người đàn ông có bàn chân to thể hiện là người có sức khỏe tốt, có bước đi vững chãi nên sẽ có tính cách mạnh mẽ dám đương đầu với khó khăn và che chở được cho những người mà họ yêu thương.

Kiểu người như vậy hay được gọi là “trụ cột gia đình”. Chính vì thế, nếu lấy được người này làm chồng thì cuộc sống sẽ được đủ đầy, hạnh phúc, ít khi phải lo lắng cơm áo gạo tiền.

Quan niệm chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy, về sau ắt ấm no, đủ đầy là gì?-2

2 vị trí của đàn ông càng dài càng có phúc khí 

1. Lông mày dài và mượt

Một người đàn ông sở hữu cặp lông mày đen mịn, bóng đẹp và dài quá mắt theo quan niệm người xưa là có số vượng khí, làm gì cũng được quý nhân phù trợ và dễ dàng đạt thành công.

Cổ nhân cũng cho rằng kiểu người đàn ông này thường có ý chí kiên cường hơn người, nên mọi khó khăn họ đều có thể dễ dàng vượt qua, cuộc sống phát đạt, giàu có. Phụ nữ lấy được người này làm chồng sẽ có cuộc sống an nhàn, viên mãn.

2. Sống mũi cao và dài

Về nhân tướng học, người đàn ông sở hữu sống mũi vừa cao vừa dài là người thông minh, tài năng xuất chúng. Người này có tầm nhìn xa trông rộng nên dễ dàng đạt thành công trong sự nghiệp. Ngoài ra, tính cách của kiểu người này cũng kiên định, chung thủy và biết giữ chữ tín nên ai lấy được sẽ vô cùng hạnh phúc.

Dựa vào kinh nghiệm của cổ nhân thì những đặc điểm ở trên vẫn có phần khá chuẩn xác trong việc lựa chọn người chồng lý tưởng thời nay. Tuy nhiên, quan niệm "Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy" suy cho cùng cũng chỉ mang tính tham khảo chứ không quyết định tất cả.

Theo Xe Và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nguoi-xua-quan-niem-chon-chong-cu-3-to-2-dai-ma-lay-ve-sau-at-am-no-du-day.html

chọn chồng hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao