Chung kết Olympia 2020

Nữ Quán quân Olympia 2020 đối mặt nhiều chỉ trích sau vòng nguyệt quế

Nhiều người nhận xét Thu Hằng học giỏi nhưng cách thể hiện thái quá của nữ sinh trong chương trình khiến một bộ phận người xem mất cảm tình.

Sau các cuộc đối đầu gay cấn ở vòng thi tuần, tháng, quý, hôm nay (20/9), cuộc thi năm của Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã chính thức diễn ra. Dù được đánh giá khá cao nhưng cuối cùng nam sinh Vũ Quốc Anh (đến từ Đắk Lắk) đã phải chịu thua trước nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1, trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.

Với tổng điểm 235 sau 4 vòng thi, Thu Hằng là thí sinh nữ thứ 4 đứng lên bục vinh quang nhận vòng nguyệt quế sau 20 năm chương trình lên sóng.

Nữ Quán quân Olympia 2020 đối mặt nhiều chỉ trích sau vòng nguyệt quế-1

Nếu theo dõi toàn bộ cuộc thi, ai cũng dễ dàng nhận thấy nữ sinh 10X chơi rất tự tin, quyết đoán, am hiểu sâu ở nhiều lĩnh vực. Một số câu hỏi, dù không đưa ra được đáp án hoàn toàn chính xác nhưng 10X vẫn khiến các thí sinh khác phải dè chừng.

Tuy nhiên, trong vòng thi "Vượt chướng ngại vật" và "Về đích", Thu Hằng có những giây phút vỡ òa cảm xúc. Điều này đã nổ ra một cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội.

Nữ Quán quân Olympia 2020 đối mặt nhiều chỉ trích sau vòng nguyệt quế-2
Nữ Quán quân Olympia 2020 đối mặt nhiều chỉ trích sau vòng nguyệt quế-3
Những phản ứng của Thu Hằng trong chương trình gây tranh cãi.

Nhiều người cho rằng hành động chỉ tay lên trời, hay vừa cười vừa dang rộng 2 tay khi trả lời đúng khiến một bộ phận khán giả cho rằng cô hơi tự tin thái quá.

Đặc biệt, trước phần thi "Về đích", khi nghe Dũng Trí chia sẻ bản thân sẽ cố gắng hết sức dù không dành được vòng nguyệt quế, Thu Hằng cũng lộ rõ vui mừng vì biết chắc chắc chức vô địch sẽ thuộc về mình. Một bộ phận khán giả nhận xét cô không tôn trọng đối thủ.

"Không khiêm tốn", "Phong cách thái quá", "Thiếu fairplay", "Thiếu lễ phép, lịch sự khi không cám ơn người lớn trong lúc trao giải",... là những bình luận dân mạng để lại.

Nữ Quán quân Olympia 2020 đối mặt nhiều chỉ trích sau vòng nguyệt quế-4
Nữ Quán quân Olympia 2020 đối mặt nhiều chỉ trích sau vòng nguyệt quế-5
Nữ Quán quân Olympia 2020 đối mặt nhiều chỉ trích sau vòng nguyệt quế-6

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, được xuất hiện trên VTV, lại phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt nên nhiều người rất khó giữ được bình tĩnh. Ngoài ra, đây là sóng trực tiếp, hàng triệu khán giả theo dõi chương trình nên một cô gái 17 tuổi khát khao có được chiến thắng cũng là điều dễ hiểu.

Cảm xúc cá nhân nhất thời khi bản thân đang dành lợi thế, đặt trong trường hợp của Thu Hằng không đáng bị lên án. Và sự xuất sắc của nữ thí sinh là điều không thể bàn cãi.

Hy vọng sau cuộc thi, Thu Hằng tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, bạn bè và những người yêu mến.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quan-quan-olympia-2020-thu-hang-bi-chi-trich-n-236152.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chung kết Olympia 2020