Chung kết Olympia 2020

Ơn giời sau 20 năm phát sóng, Olympia đã chịu xê dịch tiền thưởng cho nhà vô địch

Ban tổ chức chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" công bố giá trị tiền thưởng năm nay dành cho nhà vô địch.

8h sáng hôm nay 20/9, Đường lên đỉnh Olympia chính thức tròn 20 tuổi. 4 thí sinh xuất sắc có mặt tại trận chung kết năm là: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT Thị xã Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội), Vũ Quốc Anh - Trường THPT Ngô Gia Tự (Đắk Lắk).

Ơn giời sau 20 năm phát sóng, Olympia đã chịu xê dịch tiền thưởng cho nhà vô địch-1
Chân dung các nhà leo núi.

Bước vào chung kết, mỗi "nhà leo núi" đều mang theo những thế mạnh riêng. Trước giờ G, ngoài hồi hộp dự đoán Quán quân Olympia năm nay, khán giả cũng đặc biệt quan tâm đến giá trị giải thưởng mà nhà vô địch nhận được.

Như mọi người vẫn biết, trải qua 20 năm phát sóng với rất nhiều thay đổi từ luật lệ, nội dung đến thiết kế sân khấu hay cả MC nhưng chỉ có thứ duy nhất tồn tại với sân chơi trí tuệ này suốt 2 thập kỷ qua chính là giải thưởng cho Nhà vô địch.

Tuy nhiên mới đây, ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia đã tiết lộ sự thay đổi về mức tiền thưởng mà nhà vô địch nhận được sau 20 năm trung thành với con số 35.000 USD.

Theo đó, Quán quân Olympia năm nay sẽ nhận được 40.000 USD cùng với xuất học bổng toàn phần tại trường đại học nước ngoài mà thí sinh lựa chọn theo học.

Ơn giời sau 20 năm phát sóng, Olympia đã chịu xê dịch tiền thưởng cho nhà vô địch-2
Chương trình công khai số tiền thưởng thay đổi sau 20 năm phát sóng.

Ngoài ra, các giải thưởng dành cho Á quân và Quý quân cũng sẽ tăng lên. Nếu mọi năm thí sinh về nhì và giải ba chỉ nhận về lần lượt giải thưởng là 20.000.000 và 10.000.000 đồng thì bắt đầu từ năm nay, giải thưởng sẽ ở mức là 100.000.000 và 50.000.000 đồng.

Các giải thưởng cho thí sinh giải I, II, III ở các cuộc thi tuần, tháng, quý cũng sẽ có sự thay đổi, ít nhất đều tăng từ gấp đôi đến gấp 3 lần so với thời gian trước.

Ơn giời sau 20 năm phát sóng, Olympia đã chịu xê dịch tiền thưởng cho nhà vô địch-3
Ai sẽ là chủ nhân của giải thưởng giá trị này?

Việc thay đổi mức thưởng sẽ là động lực để các thí sinh thi đấu hết mình, đồng thời thể hiện được sự quan tâm của các nhà tài trợ với người chiến thắng.

Bên cạnh đó, Đường lên đỉnh Olympia cũng đang ngày càng chứng tỏ được sức hút của mình khi trở thành đấu trường trí tuệ dành cho học sinh THPT uy tín nhất cả nước.

Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tang-giai-thuong-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-nam-2020-n-236103.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chung kết Olympia 2020