Tân Quán quân Olympia lãnh tiền khủng ngày trở về

Từ những gì đã làm được, Hoàng Khánh hoàn toàn xứng đáng với phần thưởng này.

Sáng ngày 14/11, Đường Lên Đỉnh Olympia đã tìm ra nhà vô địch năm thứ 21. Đó là Nguyễn Hoàng Khánh (đến từ trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh).

Với việc giành được ngôi vị Quán quân, Hoàng Khánh đã giúp tỉnh Quảng Ninh trở thành địa phương có nhiều nhà vô địch Olympia nhất (3 thí sinh), xếp sau là các tỉnh Vĩnh Long, Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị với 2 đại diện.

Tân Quán quân Olympia lãnh tiền khủng ngày trở về-1

Trước Hoàng Khánh, hai học sinh Quảng Ninh từng chiến thắng trong vòng chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia là Đặng Thái Hoàng (năm 12) và Nguyễn Hoàng Cường (năm 18). Cả 2 đều là học sinh của trường THPT Hòn Gai, TP Hạ Long.

Từ những gì đã làm được, Hoàng Khánh hoàn toàn xứng đáng với chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng 9999 trị giá 900 triệu đồng, cùng suất học bổng du học Australia trị giá 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng).

Tân Quán quân Olympia lãnh tiền khủng ngày trở về-2

Ngoài ra chiều 14/11, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - Nguyễn Xuân Ký đã trao bằng khen và phần thưởng 100 triệu đồng cho em Nguyễn Hoàng Khánh, nhà vô địch cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia 2021.

Bí thư tỉnh Quảng Ninh bày tỏ vui mừng và tự hào về thành tích mới của em. Ông cũng gửi lời chúc mừng thầy cô, học trò trường THPT Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên và ngành giáo dục tỉnh nhà.

"Đến thời điểm này, Quảng Ninh là địa phương duy nhất trong cả nước có 3 nhà vô địch cuộc thi 'Đường Lên Đỉnh Olympia' sau 21 năm tổ chức. Điều này cũng khẳng định sự quan tâm, chủ trương đúng đắn của tỉnh trong công tác tổ chức, chăm lo cho sự nghiệp GD-ĐT", vị lãnh đạo nói.

Tân Quán quân Olympia lãnh tiền khủng ngày trở về-3
Bí thư tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen cho Quán quân ''Đường Lên Đỉnh Olympia'' 2021.

Trước đó, chia sẻ ngay sau khi trở thành nhà tân vô địch Olympia, Hoàng Khánh cho biết cậu bạn cảm thấy rất tự do sau hành trình dài.

"Em không tiếc nuối điều gì và hài lòng với kết quả này. Em nghĩ bản thân đã thể hiện tốt khi mang ngôi vị quán quân thứ 3 về tỉnh nhà. Sau lần này, Quảng Ninh đã vươn lên dẫn đầu các tỉnh, thành có nhiều nhà vô địch Olympia nhất.

Em mong mọi người biết rằng ngoài kinh tế, xã hội phát triển, Quảng Ninh còn đào tạo ra nhiều nhân tài. Cá nhân em còn nhiều dấu mốc khác trong cuộc sống cần cố gắng và chinh phục", nam sinh Quảng Ninh khẳng định.

Bin
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-quan-olympia-nguyen-hoang-khanh-lanh-tien-khung-n-285098.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất