Quần quật nuôi người yêu 3 năm ăn học, đến sát ngày cưới, bố mẹ em nói một câu khiến tôi hủy hôn tức khắc

Tôi thật không ngờ sau bao nỗ lực kiên trì thì cuối cùng tôi lại bỏ cuộc vì không chịu được sự xúc phạm từ bố mẹ em.

Gặp em trong một bữa tiệc cùng bạn bè, tôi đã đem lòng quý mến em. Tôi chủ động xin số điện thoại nói chuyện với em, sau nhiều lần, tôi cảm nhận 2 chúng tôi vô cùng hợp. Cả 2 đều có cách nói chuyện hài hước, vui vẻ và em thực sự đã khiến tôi ngưỡng mộ vì ý chí và sự quyết tâm.

Xuất thân tỉnh lẻ và lên thành phố, em luôn muốn có được công việc tốt, thu nhập ổn và có vị trí trong công việc. Tôi cũng học hỏi ở em nhiều, vì em mà tôi cũng xác định rõ mục tiêu tương lai cho mình. 

Quần quật nuôi người yêu 3 năm ăn học, đến sát ngày cưới, bố mẹ em nói một câu khiến tôi hủy hôn tức khắc-1

Cuối cùng, sau khi ra trường tôi cũng tìm được một công việc khá ổn, với mức thu nhập lúc đó phải nói là khá khẩm so với bạn bè. Tuy nhiên, cuộc sống của em chưa được thuận lợi như tôi, dù có cố gắng thì em cũng chỉ kiếm được một công việc bình thường, thu nhập không cao. Đã thế, em còn có tham vọng học lên thạc sĩ còn tôi thì dù muốn nhưng sợ hoàn cảnh khó khăn nên đã nín nhịn, chấp nhận đi làm cho em ăn học thành tài.

Tôi kiếm tiền trang trải học phí cho em để cho em được yên tâm học hành. Những ngày đó em cũng giấu gia đình chuyện học để không phải lo và hơn cả, tôi cũng đã lo đủ tiền cho em suốt mấy năm học thạc sĩ. Tôi muốn em có tương lai, muốn cả hai cố gắng phấn đấu để lấy nhau cũng ổn định cả rồi.

Em luôn hứa hẹn về tương lai với tôi. Tôi cũng tin là vậy nhưng dần dần tôi cảm nhận em có vẻ nặng gánh kinh tế, em luôn nhắc chuyện tiền bạc với tôi cũng luôn khen người này người kia giàu có.

Quần quật nuôi người yêu 3 năm ăn học, đến sát ngày cưới, bố mẹ em nói một câu khiến tôi hủy hôn tức khắc-2

Tôi có thể không giàu bằng họ nhưng tôi đã gồng gánh nuôi em nhiều năm. Ai giàu cũng sẽ trải qua những ngày vất vả lao động, đâu phải đồng tiền từ nhiên mà đến. Thấy em có ý nghĩ khác, tôi đã động viên em nhiều, rằng tương lai rồi tôi sẽ giàu có cho em thấy. Em cũng gật đầu đồng ý nhưng tôi hiểu trong lòng em vẫn băn khoăn nhiều thứ.

Tôi chủ động đưa em về ra mắt bố mẹ tôi cũng đề nghị em việc về nhà em. Ngày đó, bố mẹ cũng rất hồ hởi đón tiếp tôi. Chỉ là đang trong bữa cơm, tự nhiên bố mẹ em có hỏi vài câu: "Thế bố mẹ cháu có công ty riêng à, bác nghe cái Nh. nói nhà cháu giàu lắm, cháu còn làm giám đốc gì đó mà. Nó còn kể con có xe oto sang lắm sao không lái về mà phải đi xe khách".

Nghe đến đây, tôi có chút giật mình. Vậy là em yêu người khác rồi hay em vì ngại, vì sĩ diện bản thân mà nói vậy với bố mẹ em? Tôi nhìn em không hiểu chuyện gì, em cúi mặt xuống và ăn tiếp. Nhưng cũng tối hôm đó, tôi và em đã cãi nhau một trận to khi em thừa nhận em xấu hổ vì tôi không phải con nhà giàu có. Em xấu hổ với bạn bè và hàng xóm vì người ta nói em là thạc sĩ thì phải yêu người giàu có, phải là sếp lớn mới xứng tầm. 

Quần quật nuôi người yêu 3 năm ăn học, đến sát ngày cưới, bố mẹ em nói một câu khiến tôi hủy hôn tức khắc-3

Tôi thật không tin nổi tại sao người tôi yêu lại có tâm lý như vậy, tại sao em lại có bộ mặt xấu xa mà tôi không hề nhận ra nhiều năm yêu em? Em đã quên vì ai mà em có được cái mác thạc sĩ như vậy, em dùng tiền của ai để lo cho mình ăn học, không mất một xu của bố mẹ? Vậy mà giờ em lại nói là thạc sĩ thì phải lấy chồng giàu này kia rồi xấu hổ vì tôi?

Sau cuộc nói chuyện rõ ràng ấy, tôi lập tức bỏ lên thành phố. Tôi cũng không còn ý định muốn kết hôn với em nữa, từ bỏ cả tình yêu suốt mấy năm trời đã vun đắp và chăm sóc. Tôi quá ân hận vì mình đã dành cả tuổi trẻ cho một người không xứng đáng, một người không có tự trọng như em. Mặc em khóc lóc van xin, tôi cũng không thể đón nhận tình yêu ấy nữa, không thể tiếp tục mù quáng vì yêu.

Thu Hoài 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quan-quat-nuoi-nguoi-yeu-3-nam-an-hoc-den-sat-ngay-cuoi-toi-huy-hon-n-221951.html

hủy hôn người yêu chia tay

Tin tức mới nhất