Quảng cáo trong chương trình truyền hình thực tế: Sao mãi 'đập thẳng' vào mắt người xem
Không chỉ đưa hình ảnh sản phẩm, logo quảng bá như truyền thống mà nhiều chương trình truyền hình thực tế thời gian qua còn lồng ghép quảng cáo vào các trò chơi, trong khoảnh khắc trò chuyện của người tham gia chương trình.
Việc quảng cáo dày đặc, tràn lan, kém duyên này buộc khán giả thụ động tiếp nhận sản phẩm vì nó gắn với hoạt động nội dung của chương trình. Trước kia, nếu không thích xem đoạn quảng cáo nào đó trong game show, chương trình truyền hình, khán giả có thể lướt qua vì quảng cáo được phát từng đoạn video clip riêng biệt, đan xen. Những logo, hình ảnh của sản phẩm cũng hạn chế xuất hiện nhiều vào nội dung game show, chương trình vì e ngại tạo phản ứng ngược với khán giả.
Cảnh quảng cáo lồng ghép tràn lan, kém duyên trong các game show, chương trình truyền hình.
Thế nhưng, hiện nay, việc chèn hình ảnh sản phẩm, logo đầy phô trương hoặc lồng ghép sản phẩm quảng cáo vào nội dung chương trình tràn lan, bất chấp khán giả thích hay không thích. Trong chương trình "2 ngày 1 đêm", nhiều sản phẩm quảng cáo còn được thiết kế thành thử thách để những người chơi vượt qua. Một số còn trở thành phần thưởng cho người chơi sau mỗi chặng thử thách. Những lời khen ngợi, ca tụng cho các sản phẩm quảng cáo được làm lố mang đến cảm xúc giả tạo, thiếu thuyết phục khiến khán giả ngán ngẩm.
Trong chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", sản phẩm tài trợ cũng xuất hiện lộ liễu trong phần trò chuyện giữa những người nổi tiếng. Chương trình cố ý thiết kế cuộc trò chuyện nhằm tạo tình huống để người nổi tiếng nhắn nhủ nhau sử dụng trong lúc hình ảnh, logo và sản phẩm xuất hiện trong khung hình. Các chương trình khác như "Sao nhập ngũ", "Running Man Vietnam - Chơi là chạy"… cũng gặp cảnh tương tự khi quảng cáo xuất hiện tràn lan trong khung hình. Những người nổi tiếng tham gia các chương trình được lồng ghép nói về sản phẩm với lời khen rập khuôn, đôi khi biểu cảm gượng gạo.
Hẳn nhiên, để một chương trình truyền hình, game show hoạt động được thì buộc phải có nhà tài trợ, quảng cáo là một cách nhà sản xuất trả quyền lợi cho họ. Nhưng để quảng cáo có hiệu quả cao lại tránh gây phản cảm, kém duyên, tạo tác dụng ngược với khán giả, không phải là biện pháp lồng ghép, đưa vào chương trình tràn lan như hiện nay. Khán giả khó chịu từ quảng cáo gây phân tán nội dung chương trình sẽ dần ác cảm với sản phẩm.
Ở những nước trong khu vực mà điển hình là Thái Lan, quảng cáo của họ luôn gây sốt cộng đồng mạng bởi đôi khi khán giả phải đoán mới biết quảng cáo sản phẩm gì. Một số video clip quảng cáo vô cùng nhân văn, thuyết phục như một phim ngắn, tạo được ấn tượng lâu dài. Công chúng nhớ đến, tiếp thu từ sản phẩm, dịch vụ đến thông điệp của nhà sản xuất ra sản phẩm, dịch vụ là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo, tinh tế chứ không nhất thiết phải ngập tràn, lồ lộ như đập vào mắt mọi người mới là tốt nhất!
Theo Người lao động
-
36 phút trướcNhiều nhóm nhạc mới ra mắt trên thị trường Kpop hiện nay có sự giống nhau đến kỳ lạ. Xem các sản phẩm của các nhóm nhạc Kpop hiện tại dễ dàng nhận thấy sự na ná từ concept cho đến thể loại, khiến người hâm mộ ngày càng ngao ngán.
-
2 giờ trướcKhoảnh khắc nam idol này rơi nước mắt đang nhận được nhiều sự chú ý.
-
2 giờ trướcThông tin về màn comeback dự kiến của G-Dragon năm 2024 khiến fan xôn xao.
-
16 giờ trướcTài năng và nổi bật trong nghệ thuật nhưng danh ca Ngọc Sơn cũng có sự nghiệp khá ồn ào và cả đời tư khiến nhiều người tò mò xen lẫn bất ngờ.
-
17 giờ trướcHoa Thần Vũ trở thành tâm điểm của giới giải trí Hoa ngữ khi tổ chức concert lúc 3h sáng 4/5, đón bình minh bên bờ biển cùng fan. Buổi hòa nhạc đặc biệt diễn ra tại Muping, Yên Đài, Sơn Đông (Trung Quốc).
-
17 giờ trướcCa sĩ Tim lên tiếng trước tin đồn tái hợp vợ cũ Trương Quỳnh Anh sau 6 năm ly hôn.
-
21 giờ trướcMỗi thành viên BLACKPINK thời điểm này đang vô cùng bận rộn với những dự án cá nhân.
-
1 ngày trướcVợ cũ Thắng khẳng định cô vẫn tôn trọng và nể nam ca sĩ nhưng đó là phiên bản cách đây 2 năm.
-
1 ngày trướcNhiều nguồn tin cho rằng Britney Spears nên tiếp tục sống dưới sự kiểm soát của quyền bảo hộ. Những biểu hiện trong thời gian qua chứng minh tình trạng sức khỏe tâm thần của nữ ca sĩ không ổn.
-
1 ngày trướcVới sức tăng trưởng hiện tại, fan mong mỏi BABYMONSTER sẽ được YG đầu tư đúng đắn và sớm có 1 bản hit lớn trong tương lai.
-
1 ngày trướcSau 6 năm chia tay Trương Quỳnh Anh, đây là lần đầu, Tim chính thức công khai có bạn gái.
-
1 ngày trướcNgày 4/5, Lisa (BlackPink) tham dự sự kiện ra mắt đồng hồ kết hợp giữa Kith và Tag Heurer, tài trợ giải đua F1 Grand Prix 2024 ở Miami (bang Florida, Mỹ). Cô sánh đôi cùng bạn trai Frédéric Arnault.
-
2 ngày trướcNam Em thẳng thắn đáp trả với những nhận định tiêu cực đang hướng về mình hậu ồn ào.
-
2 ngày trướcNguồn tin cho rằng Jennifer Lopez cầu cứu, tìm đến Taylor Swift và đổi tên live show nhằm thay vận. Tuy nhiên, tình hình bán vé show diễn sắp tới của nữ ca sĩ không khả quan, có nơi bán chưa được 50% vé.
-
2 ngày trướcHành động không đẹp khiến Selena Gomez bị nhiều khán giả chỉ trích.
-
2 ngày trướcMẹ vợ cũ của Thắng (Ngọt) đã lên tiếng làm rõ những chi tiết liên quan đến việc nam ca sĩ bị tố đòi lại tiền chu cấp cho con, bỏ đói bé.
-
2 ngày trướcTừ năm ngoái, Lisa (Blackpink) lộ tin hẹn hò với Frédéric Arnault - cậu ấm của gia tộc LVMH. Theo truyền thông Hàn Quốc, cả hai đang dành thời gian hẹn hò tại Pháp.
-
2 ngày trướcTham gia một chương trình, Phương Mỹ Chi đã khóc nghẹn khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ mồ côi.
-
2 ngày trướcFan BTS biểu tình gay gắt ngay trước trụ sở HYBE.
Tin tức mới nhất
-
36 phút trước
-
36 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
19 ngày trước