Quang Hải, Công Phượng có thể trở thành 'kép phụ' ở đội tuyển Việt Nam

Dù là những ngôi sao hàng đầu nhưng Quang Hải, Công Phượng nhiều khả năng mất suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam trong hai trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria tới đây.

Trong danh sách dự kiến tập trung đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier triệu tập cả ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải (Pháp), Công Phượng (Nhật Bản) và Văn Toàn (Hàn Quốc).

Ở đợt tập trung hồi tháng 3, do không phải dịp FIFA Days nên cả ba cầu thủ này đều vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam. Còn lần này, các CLB chủ quản đều phải nhả quân và vì thế Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn lần đầu ra mắt HLV Philippe Troussier.

Trong ba cầu thủ trên, với Văn Toàn có lẽ là dễ lấy được suất ở đội tuyển Việt Nam, bởi cầu thủ này thi đấu thường xuyên ở Hàn Quốc.

Quang Hải, Công Phượng có thể trở thành kép phụ ở đội tuyển Việt Nam-1
Quang Hải không chắc suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).

Mới đây, trên trang cá nhân, một trợ lý chia sẻ hình ảnh HLV Troussier theo dõi trận Seoul E-Land đấu Ansan Greeners ở vòng 15 K-League 2 (giải hạng Nhì Hàn Quốc). Đây là trận đấu mà tiền đạo Văn Toàn được HLV Park Choong Kyun xếp đá chính.

Dù không ghi được bàn nhưng sự xông xáo của tiền đạo sinh năm 1996 đóng góp vào lối chơi và giúp Seoul E-Land giành chiến thắng 2-1 trước Ansan Greeners.

Tính từ đầu mùa giải, Văn Toàn đã thi đấu 8 trận (3 lần đá chính) với tổng cộng 342 phút có mặt trên sân. Việc chân sút người Hải Dương được triệu tập lên tuyển Việt Nam cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Nhưng với Quang Hải và Công Phượng thì không có nhiều cơ hội để thể hiện khi ra nước ngoài thi đấu. Suốt 2 tháng qua, Quang Hải gần như "mất tích" ở Pau FC.

Thậm chí anh còn không có tên trong danh sách dự bị. Quang Hải là người thừa và tương lai của anh càng ngày càng bất định ở đội bóng nước Pháp.

Trong khi đó, Công Phượng cũng chẳng khá hơn. Tiền đạo xứ Nghệ chưa một lần được đăng ký thi đấu ở J-League. Tất cả các trận đấu vừa qua của Yokohama, Công Phượng đều làm… khán giả.

Thực tế, không được thi đấu ở nước ngoài, nhưng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Quang Hải và Công Phượng vẫn là những cái tên chất lượng. Chỉ có điều HLV Troussier sẽ trao cơ hội ra sân như nào cho bộ đôi này.

Ở đợt tập trung tới đây, chiến lược gia người Pháp dường như dành sự ưu tiên với những cầu thủ đang đạt phong độ cao ở V-League.

Ngoài những gương mặt quen thuộc như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tiến Linh… ông Troussier được cho là sẽ trao cơ hội cho Quốc Phương (Thanh Hóa), Hải Huy (Hải Phòng)…

Quang Hải, Công Phượng có thể trở thành kép phụ ở đội tuyển Việt Nam-2
HLV Troussier chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi ở đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Tin dùng người mới đồng nghĩa với việc suất đá chính của những người cũ không được đảm bảo, và việc Quang Hải hay Công Phượng phải dự bị cũng là chuyện bình thường.

Hai trận giao hữu gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria tới đây rõ ràng HLV Philippe Troussier không đặt nặng vấn đề thành tích, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam phải có màn thể hiện đẹp mắt, bởi đây chính thức là trận ra mắt của nhà cầm quân người Pháp.

Thậm chí, ngoài Công Phượng và Quang Hải, bất cứ cựu binh nào không đạt yêu cầu về chuyên môn, cũng có thể mất suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam. Đây là sự chọn lọc và cạnh tranh sòng phẳng, nhằm giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội được thể hiện mình.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam tập trung sau vòng 11 V-League 2023, có hơn 1 tuần chuẩn bị cho trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng), gặp Syria ngày 20/6 trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/quang-hai-cong-phuong-co-the-tro-thanh-kep-phu-o-doi-tuyen-viet-nam-20230601141614278.htm

Quang Hải đội tuyển việt nam Công Phượng

Tin tức mới nhất