Chủ hit 'Đắp Mộ Cuộc Tình' vạch mặt kẻ bịa đặt mình cướp bản quyền

Quang Lập tiết lộ mua 17 bài và trả tiền mặt đầy đủ theo thỏa thuận. Giấy tờ hợp đồng cũng ghi rất rõ đây là "hợp đồng chuyển nhượng quyền tác giả".

Mới đây, cộng đồng mạng chú ý bài đăng dài trên mạng xã hội của một tác giả trẻ có những lời tố cáo ca sĩ Quang Lập - người sở hữu hit Đắp Mộ Cuộc Tình đã lừa hợp đồng và "cướp" trắng trợn bản quyền 17 ca khúc. 

Chủ hit Đắp Mộ Cuộc Tình vạch mặt kẻ bịa đặt mình cướp bản quyền-1
Chân dung ca sĩ Quang Lập

Ngay lập tức, Quang Lập đã lên tiếng đáp trả bằng một bài đăng. 

Mở đầu, nam ca sĩ chia sẻ đã định sẽ không nói gì về ồn ào vì nghĩ không làm gì sai nên không cần phải lên tiếng, nhưng sự việc "bịa đặt" này đang bị đẩy quá xa.

Chủ hit Đắp Mộ Cuộc Tình vạch mặt kẻ bịa đặt mình cướp bản quyền-2Chủ hit Đắp Mộ Cuộc Tình vạch mặt kẻ bịa đặt mình cướp bản quyền-3Chủ hit Đắp Mộ Cuộc Tình vạch mặt kẻ bịa đặt mình cướp bản quyền-4
Bài đăng dài của nam ca sĩ trên fanpage 1 triệu người theo dõi

Theo đó, Quang Lập tung các bản hợp đồng và cho biết: "Mình mua 17 bài của cậu ta và trả tiền mặt đầy đủ theo thỏa thuận giữa hai bên. Hơn nữa, giấy tờ hợp đồng ghi rất rõ đây là HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN TÁC GIẢ".

Nam ca sĩ nhấn mạnh việc nhạc sĩ trẻ nói rằng tưởng là hợp đồng chỉ ký để cho Quang Lập hát miễn phí suốt đời là hoàn toàn bịa đặt vì "sau khi ký hợp đồng bán bài, cậu ta còn xin thêm một tờ giấy với nội dung đồng ý cho cậu ta hát những bài đã bán. Nếu cậu ta không hiểu hợp đồng trước đó là hợp đồng bán đứt tác phẩm, công nhận Quang Lập là chủ sở hữu của những bài hát đó, thì đâu cần xin ký thêm giấy này".

Chủ hit Đắp Mộ Cuộc Tình vạch mặt kẻ bịa đặt mình cướp bản quyền-5

Chủ hit Đắp Mộ Cuộc Tình vạch mặt kẻ bịa đặt mình cướp bản quyền-6
Hai bản hợp đồng nam ca sĩ đăng tải để minh oan cho bản thân

Quang Lập cũng tiết lộ, sau đó nhạc sĩ này nói tài chính gặp khó khăn nên anh "nghĩ đến cái tình" và đã muốn trả thêm 20 triệu nữa nhưng bất ngờ cậu ta không chịu nhận 20 triệu mà đòi 35 triệu. Hơn nữa, về sau cậu ta còn chối bay nói là chưa nhận đồng nào. 

Anh cay đắng chia sẻ: "Mình bỏ tiền ra mua nhạc của cậu ta và mới hát được 2 bài, mà 2 bài đó cũng bị cậu ta đánh gậy gỡ xuống. Quý vị có thể thấy 17 bài Quang Lập mua hiện tại không được dùng 1 bài nào. Người phải lên tiếng là mình chứ không phải cậu ta".

Chủ hit Đắp Mộ Cuộc Tình vạch mặt kẻ bịa đặt mình cướp bản quyền-7

Chủ hit Đắp Mộ Cuộc Tình vạch mặt kẻ bịa đặt mình cướp bản quyền-8
Hình ảnh các ca khúc của Quang Lập bị đánh bản quyền

Khép lại, nam ca sĩ nhấn mạnh tùy từng nhạc sĩ mà anh sẽ đưa ra những thỏa thuận khác nhau, nhưng chắc chắn một điều giữa hai bên sẽ phải ký hợp đồng rõ ràng. 

Thu Hà (tổng hợp) 
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-lap-dap-mo-cuoc-tinh-vach-mat-ke-bia-dat-minh-cuop-ban-quyen-n-264677.html

bản quyền

Tin tức mới nhất