Quang Tèo lần đầu kể về người vợ ''bí ẩn''

Chính sự hi sinh của vợ đã khiến anh trân trọng như một báu vật. Anh tâm sự những lúc đùa vui lại hài hước gọi vợ mình là Cám.

Dù vợ không được liệt vào hàng tuyệt sắc giai nhân nhưng lại khiến Quang Tèo coi như báu vật bởi sự hi sinh, đảm đang và đẻ cho anh 1 cặp sinh đôi có "cả nếp cả tẻ".

Đứng trên sân khấu hài gần 30 năm, Quang Tèo (NSƯT Tiến Quang) đã trở thành một cây hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng.

Giống như trên sân khấu, Quang Tèo dễ gây thiện cảm với người đối diện bằng vẻ ngoài thân thiện, hài hước nhưng rất tình cảm.

Mặc dù lập gia đình khá muộn nhưng Quang Tèo vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc với một người vợ đảm đang và hai nhóc tì sinh đôi, nếp tẻ đều đủ.

Vợ Quang Tèo không được xếp vào hạng "tuyệt sắc giai nhân" nhưng luôn được anh nhắc đến cùng với sự hiền lành, đảm đang, hi sinh vì chồng con.

Năm 2004, sau khi sinh đôi cho anh được 2 người con cả trai lẫn gái, chị quyết định hi sinh sự nghiệp của mình để ở nhà chăm lo gia đình.

Một phần vì muốn con cái được chăm sóc tốt hơn, một phần cũng vì lúc ấy điều kiện kinh tế khó khăn quá.

Quang Tèo kể: "Cách đây hơn 10 năm, tôi còn ở trong một căn phòng thuộc khu tập thể của cơ quan, rộng khoảng 16m2, không có công trình phụ.

Mỗi sáng, tôi mặc quần đùi, áo may ô xuống sân xách nước phục vụ cho sinh hoạt gia đình. Ngày ấy tôi ở tầng 2, nhiều sinh viên thuê nhà gần đấy nhìn tôi lắc đầu, không nghĩ tôi là nghệ sĩ.

Lúc đó, điều duy nhất tôi nghĩ đến là phải phấn đấu để thoát khỏi cảnh cơ cực ấy. Tôi thậm chí không nghĩ đến chuyện sinh con.

Quang Teo lan dau ke ve nguoi vo ''bi an''
 
Rồi vợ tôi sinh đôi, một gái, một trai. Tôi nghĩ đến việc thuê ô sin để hai vợ chồng đi làm. Thế nhưng lúc đó, lương vợ 3 triệu, mà thuê ô sin đã mất 2,5 triệu. Đấy là chưa kể tiền bao ăn ở, các chi phí sinh hoạt khác.

Tiền là một chuyện. Tôi còn nghĩ đến việc giao hai đứa trẻ ở nhà cho người lạ khiến tôi không yên tâm. Vì thế, tôi quyết định cho vợ nghỉ làm ở nhà chăm con.

Tôi không so đo về tiền thuê ô sin mà cái chính là đồng lương của vợ tôi thấp quá, bằng tiền thuê người ở, mà vợ ở nhà chăm sóc con cái chắc chắn sẽ tốt hơn và mình tuyệt đối yên tâm".

Thế rồi khi kinh tế gia đình đã khấm khá hơn, các con cũng đã lớn khôn hơn, Quang Tèo và vợ vẫn chưa cảm thấy yên tâm.

"Các con tôi đã lớn hơn nhưng tôi vẫn muốn vợ ở nhà chăm nom cho các cháu từng bữa ăn, giấc ngủ và đưa đón con đến trường.

Nếu để vợ tôi đi làm cũng không có cơ quan nào đáp ứng được giờ giấc sinh hoạt của bọn trẻ. Sáng ra 7h30 đã cho các cháu đến trường, trưa 11h30 đón về lo cơm nước, chiều cho con đi học tiếp...

Tôi cố gắng gánh thêm đồng lương cho vợ, miễn sao các con được chăm sóc tốt. Là đàn ông, vì vợ, vì con, tôi chấp nhận bươn chải".

Dù phải gồng gánh, chèo lái kinh tế của "cả 1 đoàn tàu", nhưng chính sự hi sinh của vợ đã khiến anh trân trọng như một báu vật. Anh tâm sự những lúc đùa vui lại hài hước gọi vợ mình là Cám.

Quang Teo lan dau ke ve nguoi vo ''bi an''
Ảnh hiếm hoi về gia đình Quang Tèo

Dù là "đầu tàu" trong gia đình nhưng anh lại rất sợ vợ. "Trong các tiểu phẩm của "Gặp nhau cuối tuần", tôi luôn vào vai anh chàng ở ngoài đường thì như con đại bàng đậu trên quả địa cầu, nhưng vợ chỉ cần e hèm một cái là như con gà rù đậu trên bu.

Có lẽ tính sợ vợ trên phim cũng ảnh hưởng đến tôi ở ngoài đời", Quang Tèo tiết lộ.
Trên báo chí, gần như cũng không có hình ảnh vợ Quang Tèo. Thậm chí, trong một bài viết về cuộc sống vợ cồng cây hài này, phóng viên đã nhầm ảnh vợ anh.

"Sau khi đọc được bài viết đó, mọi người trong nhà tôi loạn lên. Vợ nói tôi không ra gì, họ hàng hỏi vì sao lại có ảnh chụp với ai thế?

Tôi không biết ngớ người ra, vào xem thì là ảnh tôi chụp cùng với vợ con Vượng Râu khi đến nhà anh ấy chơi. Phóng viên viết bài cũng không xin ý kiến, xin ảnh tôi. Một sự nhầm lẫn thật nguy hiểm”, Quang Tèo kể.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tức mới nhất