Quang Trung làn da chi chít mụn vì sai lầm nhiều người mắc

Diễn viên Quang Trung từng dưỡng da đến hơn chục bước nhưng tốn tiền, tốn công mà vô tình khiến da ngày càng tệ.

Trước khi có làn da mịn màng như ở thời điểm hiện tại, Quang Trung cũng từng khốn khổ vì mụn hoành hành khắp mặt.

Quang Trung làn da chi chít mụn vì sai lầm nhiều người mắc-1
2015-2018 là quãng thời gian da Quang Trung tệ nhất.

Giai đoạn 2014-2015, Quang Trung nghiện các sản phẩm chăm sóc da đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản là chính. Có những đêm, chu trình skincare của nam diễn viên lên tới hơn chục bước và phải ở phòng có máy lạnh vì đắp quá nhiều sản phẩm dưỡng nên không kịp thấm.

Ban đầu, da Quang Trung lúc nào cũng căng bóng, mướt mát nhưng sau đó, mặt liên tục trong tình trạng dày mụn suốt 3 năm liên tiếp.

Quang Trung làn da chi chít mụn vì sai lầm nhiều người mắc-2
Một buổi tối hơn chục bước dưỡng da đắt tiền mà da vẫn xấu.

Quá khủng hoảng vì trước đó làn da mình khoẻ đến mức ăn cay nóng vẫn mịn láng, Quang Trung điên cuồng đắp trát các sản phẩm trị mụn và thử không sót loại tẩy da chết hoá học, chống ôxi hoá, peel da, laser, lăn kim, phi kim... cùng các sản phẩm có hoạt chất như AHA, BHA, Retinol, Vitamin C... Tuy nhiên, mụn không đỡ mà da càng ngày càng tệ.

Sau đó, Quang Trung quyết định ngưng dùng mỹ phẩm trong vòng 10 ngày mà chỉ tẩy trang thật sạch, rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và tránh nắng tuyệt đối bằng cách ở nhà chứ không dùng kem chống nắng để theo dõi sự biến chuyển của làn da.

Sau đó, nghệ sĩ sinh năm 1994 tối giản lại chu trình dưỡng da chỉ gồm 3 bước: làm sạch (double cleansing với tẩy trang và sữa rửa mặt), dưỡng ẩm và chống nắng. 

Tẩy trang: ưu ái dùng dầu tẩy trang, lau sạch lại bằng nước tẩy trang rồi rửa mặt do tính chất công việc thường xuyên phải trang điểm đậm.

Rửa mặt: sữa rửa mặt loại dịu nhẹ kết hợp máy rửa mặt.

Dưỡng ẩm: tránh các loại dưỡng ẩm có khoá ẩm nặng mặt mà thay bằng dạng lỏng chứa B5

Chống nắng: có thể dùng chống nắng vật lý, hoá học hoặc loại lai miễn là phù hợp với làn da.

Cho đến khi da ổn định, tuyệt đối không tẩy da chết vật lý, sử dụng các loại mỹ phẩm gây nhờn, dính...

Quang Trung làn da chi chít mụn vì sai lầm nhiều người mắc-3
Tẩy trang là bước quan trọng nhất với Quang Trung vì tính chất công việc thường xuyên trang điểm đậm.

Sau một thời gian dài chăm sóc khoa học, Quang Trung đúc kết lại chu trình dưỡng da gồm:

Buổi sáng: làm sạch da, serum chứa vitamin C + vitamin E + axit ferulic, dưỡng mắt, chống nắng.

Buổi tối: tẩy trang, rửa mặt, thoa serum chứa BHA, serum cải thiện sắc tố da, serum cấp ẩm và B5, dưỡng mắt, dưỡng lông mày, dưỡng môi, xịt khóa ẩm.

Quang Trung làn da chi chít mụn vì sai lầm nhiều người mắc-4
Quang Trung vốn có làn da khoẻ, ăn cay nóng cũng không lên mụn tuy nhiên vì tham lam đắp trát quá nhiều loại mỹ phẩm mà bị "hại".

Quang Trung làn da chi chít mụn vì sai lầm nhiều người mắc-5
Kết quả là 3 năm sau đó là quãng thời gian chật vật trị mụn mà vẫn sần sùi, thâm đen.

Hiện tại, anh không sử dụng quá nhiều bước mà chỉ chọn lọc sản phẩm nào cần thiết, phù hợp với tình trạng da để tránh da quá tải, thêm bít tắc, đổ dầu. Trước khi bắt đầu chăm sóc da, việc đầu tiên Quang Trung làm là rửa tay thật sạch. Nam diễn viên cũng không nóng vội thoa liền một mạch các sản phẩm dưỡng mà thường nghỉ giữa các bước để sản phẩm dễ thẩm thấu vào da, hạn chế biến chất.

Quá trình tẩy trang, rửa mặt hay thoa serum, Quang Trung đều đảm bảo thoa sản phẩm và massage theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để không kéo xệ da. Thói quen này vừa giúp đẩy sâu dưỡng chất, tăng cường tuần hoàn máu cho da vừa góp phần cải thiện độ đàn hồi, bảo vệ da săn chắc, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ, trùng da.

Quang Trung làn da chi chít mụn vì sai lầm nhiều người mắc-6
Ở thời điểm hiện tại, Quang Trung đã có làn da trắng mịn đáng ngưỡng mộ.

Kinh nghiệm Quang Trung rút ra là nếu bị mụn nặng thì nên tìm bác sĩ da liễu để chữa, còn không thì cần phải tỉnh táo khi skincare mỗi ngày. Đặc biệt, không nên tham lam thử nhiều sản phẩm mới hoặc vừa muốn chữa mụn vừa muốn trắng da hay chống lão hoá.

Với Quang Trung, việc chăm sóc da cũng như một sở thích và nhu cầu cá nhân cũng như tập gym, xem phim, nghe nhạc. Tuy nhiên, các đồng nghiệp lại hay mang việc chăm sóc da quá kỹ của Quang Trung làm đề tài "cà khịa".

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quang-trung-khoe-lan-da-chi-chit-mun-vi-sai-lam-nhieu-nguoi-de-mac-phai-n-279304.html

skincare Quang Trung chăm sóc da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao