Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT

Trong ngày đầu tiên của đợt ra quân tổng kiểm tra các phương tiện đường bộ, Đội CSGT số 1 (Hà Nội) dừng kiểm tra tất cả các phương tiện kể cả xe buýt.

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-1
Sáng 15/5, Đội CSGT số 1 Công an Hà Nội triển khai lực lượng trực chốt tại dốc Bác Cổ (quận Hoàn Kiếm), thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ. CSGT được phép dừng kiểm tra bất kì phương tiện kể cả không có dấu hiệu vi phạm giao thông.
Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-2
Trong đợt ra quân này, tất cả các phương tiện giao thông đường bộ đều trong diện bị kiểm tra. Trong ảnh, xe buýt tuyến 43 được yêu cầu dừng xe, thực hiện kiểm tra tài xế.

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-3
Lái xe buýt bị kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở. Nam tài xế có kết quả không có cồn, anh cũng xuất trình được đầy đủ các giấy tờ bắt buộc. Một cán bộ tại chốt cho biết các tài xế ôtô, xe khách, xe công cộng có thể không uống rượu bia ngay trước khi điều khiển phương tiện nhưng nhiều trường hợp uống từ hôm trước, nồng độ cồn vẫn tồn đọng trong cơ thể gây mất tỉnh táo.

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-4
Anh Lê Ngọc Quyền (27 tuổi, trong ảnh) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe. Người này cho biết sáng đi làm vội nên đã vi phạm những lỗi trên. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện theo quy định.

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-5
Bên cạnh các lỗi phổ biến như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ... CSGT sẽ xử phạt cả những trường hợp xe máy không lắp gương chiếu hậu bên trái. Trong ảnh, một chiến sĩ dừng xe không có gương và đang kiểm tra cốp xe của người điều khiển.

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-6
Theo trung tá Trịnh Tiến Thành, Phó đội CSGT số 1, trong sáng nay, những trường hợp vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe, bằng lái xe...

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-7
Nói với Zing về những trường hợp chống đối, bỏ chạy, chỉ huy Đội CSGT số 1 cho biết lực lượng chiến sĩ đã được huấn luyện, sẽ khéo léo xử trí tùy từng tình huống. "Các chiến sĩ của tổ công tác sẽ sử dụng những biện pháp nghiệp vụ để khống chế các trường hợp cố tình chống đối. Nhưng nếu cảm thấy mất an toàn, chúng tôi sẽ tìm cách liên hệ với các cơ quan địa phương để xử phạt nguội", trung tá Thành cho biết.

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-8
Thực tế ghi nhận tại chốt trong khoảng 2 giờ, rất nhiều trường hợp quay đầu bỏ chạy khi thấy cảnh sát. Cá biệt có trường hợp cố tình thông chốt, tăng ga phóng nhanh bỏ chạy (2 người áo xanh).

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-9
Ông Nguyễn Trọng Hiền (áo trắng) đang trên đường tới dự phiên tòa của chính mình. Ông Hiền bị cảnh sát xử phạt vì lỗi không đội mũ bảo hiểm, không có giấy tờ xe.

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-10
Theo quy định, ông Hiền sẽ bị tạm giữ phương tiện. Người đàn ông này sau đó phải bắt xe ôm tới tòa án.

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-11
Một trường hợp khác điều khiển xe máy không lắp gương chiếu hậu bị dừng xe. Qua kiểm tra anh Vũ Quang Minh (24 tuổi, áo đen) cũng không xuất trình được giấy đăng ký xe, bảo hiểm dân sự, bằng lái xe máy. Anh Minh cho biết lí do không mang giấy tờ xe vì nhà gần, vừa ngủ dậy được nhờ đi lấy đồ nên lấy xe máy đi luôn.

Quay xe bỏ chạy, tăng ga thông chốt khi gặp CSGT-12
Trong buổi sáng, tổ công tác xử phạt gần 20 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 7 xe máy. Đội CSGT số 1 sẽ tiếp tục lập các chốt chặn đến ngày 14/6. Đặc biệt, tại các chốt buổi chiều và tối, lực lượng cảnh sát sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quay-xe-bo-chay-tang-ga-thong-chot-khi-gap-csgt-post1084785.html

vi phạm giao thông CSGT

Tin tức mới nhất